Trong tuyển dụng nhân sự, mẩu tin tuyển dụng có thể được coi là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp gây sự chú ý tới ứng viên tiềm năng. Do đó, cách viết thông báo tuyển dụng cần được chú trọng và đầu tư nhiều hơn nữa. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin giúp nhà tuyển dụng thu hút được số lượng lớn ứng viên cho doanh nghiệp.

Thông báo tuyển dụng là gì?

Tham khảo thêm:

>> 3 nội dung cần có trong form tuyển dụng dành cho nhà quản lý

>> Mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh phổ biến nhất hiện nay

>> 5 cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả được sử dụng nhiều nhất

nền tảng test online nhân sự
Thông báo tuyển dụng là gì?

Có thể nói, thông báo tuyển dụng được sử dụng khi công ty có nhu cầu tìm kiếm nhân viên bổ sung tại bộ phận nào đó. Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự bao gồm các thông tin về việc giới thiệu nhà tuyển dụng, vị trí ứng tuyển, mô tả công việc, thời gian làm việc, lương, thưởng,…

7 bước viết thông báo tuyển dụng đơn giản nhất

Một mẫu thông báo tuyển dụng hiệu quả được đo lường bằng số lượng người tham gia ứng tuyển. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng thông báo tuyển dụng mình viết cần có những thông tin rõ ràng và chính xác. Bởi thông báo tuyển dụng được coi là ấn tượng ban đầu của công ty với ứng diên.

Một thông báo tuyển dụng quá sơ sài và thông tin không cụ thể sẽ khó có khả năng thu hút được những ứng viên tiềm năng. Do đó, hãy tạo cho công ty các thông báo tuyển dụng chuẩn và đẹp mắt với những thông tin thu hút và chính xác. Bạn có thể tham khảo các mẫu thông báo tuyển dụng miễn phí để bổ sung vào form tuyển dụng của công ty.

mẫu form tuyển dụng chuẩn
Cách viết thông báo tuyển dụng đơn giản nhất

1. Tiêu đề

Tiêu đề là nội dung đầu tiên và cũng là phần dễ gây chú ý với ứng viên. Do đó, hãy viết tiêu đề thật ấn tượng để thu hút được nhiều ứng viên nhất có thể. Với tiêu đề, bạn nên:

  • Viết chính xác tên vị trí cần tuyển, bạn có thể tự đặt câu hỏi: Nếu bạn tìm việc thì bạn dễ bị thu hút bởi tiêu đề như thế nào? Viết ra 3 tên mà bạn cho là tốt nhất. Sau đó, tham khảo nhiều người đang làm trong lĩnh vực đó và chọn một tên mà nhiều người đồng ý nhất. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao tính khách quan và mức độ hiệu quả của tiêu đề.
  • Nếu có thể thì bạn cũng cần thể hiện mức lương rõ ràng ngay trên tiêu đề, theo một khoảng không quá xa nhau, bạn có thể tự đặt khoảng lương từ thấp đến cao.

2. Mô tả tổng quan công việc

Khi ứng viên đã dừng lại ở tin tuyển dụng của bạn, thì bạn có thêm 10 giây để thuyết phục ứng viên có thể tiếp tục đọc tin tuyển dụng đó hay không. Bởi vậy, hãy viết mô tả công việc sao cho thật rõ ràng, ấn tượng, đầy đủ và mô tả chính xác công việc mà ứng viên sẽ làm thực tế. Về hình thức trình bày, bạn có thể thể hiện bằng những gạch đầu dòng hoặc biểu tượng cách dòng.

3. Yêu cầu kỹ năng công việc

công cụ test online uy tín cho doanh nghiệp
Mẫu đơn tuyển dụng nhân viên kinh doanh chuẩn nhất

Về các yêu cầu kỹ năng phục vụ công việc trong bản thông báo tuyển dụng, nhà tuyển dụng cần lưu ý một số điểm sau:        

  • Đừng liệt kê quá nhiều yêu cầu về kỹ năng, đặc biệt là những kỹ năng không hề được sử dụng trong công việc. Ví dụ bạn yêu cầu ứng viên có trình độ tiếng Anh tốt, trong khi thực tế nhân viên ở vị trí đó làm công việc không liên quan gì đến tiếng Anh.
  • Liệt kê càng ngắn gọn, càng ít càng tốt. Việc liệt kê dài dòng chỉ khiến cho ứng viên mệt mỏi khi đọc thông tin.
  • Mỗi một yêu cầu cần được liệt kê bằng 1 gạch đầu dòng và mỗi một gạch đầu dòng chỉ thể hiện 1 yêu cầu duy nhất.
  • Yêu cầu không được vượt quá vị trí cần tuyển, bạn không thể yêu cầu kỹ năng lãnh đạo cho vị trí nhân viên bình thường.

4. Mức lương

Mức lương là nội dung quan trọng trong thông báo tuyển dụng. Để thu hút ứng viên, bạn không nên ghi: Lương thỏa thuận, Lương cạnh tranh, Lương lên tới A hay Lương từ A. Bởi nếu là người đi tìm việc, thì bạn sẽ chỉ muốn biết ở vị trí này thì tôi có khả năng nhận mức lương bao nhiêu? Do đó, cách tốt nhất là định khoảng lương rõ ràng bằng con số cụ thể mà chi phí công ty có thể trả cho nhân viên đó, cụ thể là mức A cho đến Ax2 và cần ghi rõ đó là lương NET hay GROSS.

Việc định mức lương như thế nào cho hợp lý thì phải xem mức lương trung bình của công ty bạn so với mức lương trung bình trên thị trường cho vị trí tương tự ra sao. Nếu mức lương tương đối như mức lương trên thị trường hiện tại thì bạn có thể nâng lên một chút để hấp dẫn được nhiều ứng viên hoặc giữ nguyên nếu bạn có những phúc lợi hấp dẫn khác.

5. Phúc lợi

Danh sách các phúc lợi có khả năng thu hút ứng viên theo thứ tự sau:

  • Thưởng ít nhất bao nhiêu tháng / năm
  • Đánh giá tăng lương mấy lần trong năm 
  • Du lịch nước ngoài hàng năm
  • Du lịch hàng năm
  • Bảo hiểm
  • Hỗ trợ chi phí cho việc học
  • Hỗ trợ thiết bị: laptop, điện thoại, máy tính bảng,…
  • Tham gia các khóa đào tạo (Ghi rõ đào tạo gì)

Nhà tuyển dụng cần chú ý chỉ cần ghi những gì mà công ty bạn thật sự đáp ứng được. Bởi việc lạm dụng phúc lợi mà công ty không thật sự có sẽ gây ảnh hưởng đến thương hiệu tuyển dụng mà bạn xây dựng.

6. Thông tin công ty

Tìm hiểu thêm:

>> 4 khó khăn thường gặp trong ứng dụng kỹ năng tuyển dụng

>> 7 giải pháp tuyển dụng nhân sự mới nhất dành cho nhà quản lý

>> 3 kỹ năng tuyển dụng hiệu quả cần trang bị trong thời đại số

>> Nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

mẫu thông báo tuyển dụng đẹp nhất
Công cụ tuyển dụng nhân viên hiệu quả nhất cho nhà quản lý

Bản thông báo tuyển dụng cũng cần thể hiện rõ các nội dung thông tin công ty, bao gồm:

  • Tên công ty
  • Số lượng nhân viên (ghi khoảng thay vì ghi chính xác số nhân viên hiện tại, ví dụ 50 -99)
  • Địa chỉ, cần thể hiện rõ địa chỉ trên Google Map xem có tìm kiếm được hay không? Tốt hơn thì kèm đường link tới Google Map
  • Trang web của công ty
  • Mạng xã hội của công ty
  • Thông tin khác: ghi tóm lược hết mức có thể

7. Thông tin liên hệ

Nội dung cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là ghi rõ ràng và chính xác thông tin liên hệ. Ứng viên cần biết mình phải liên hệ ai và liên hệ bằng cách nào để apply cho vị trí công việc. Đừng cố sức viết một thông báo tuyển dụng hoàn hảo nhưng lại bỏ quên thông tin liên hệ. 

Kết luận

Đến đây hẳn bạn đã hình dung ra cách viết thông báo tuyển dụng và biết phải nên bắt đầu từ đâu rồi đúng không. Hy vọng những hướng dẫn từ công cụ test online TestCenter đã hữu ích với bạn. Chúc bạn sẽ tại ra được thật nhiều thông báo tin tuyển dụng hiệu quả, giúp tối ưu quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp mình.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter