Không ngừng tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả là điều mà các nhà quản lý đặc biệt quan tâm. Bởi ứng dụng các phương pháp tuyển dụng nhân sự là yếu tố quan trọng quyết định một quá trình tuyển dụng có thành công hay không. Do đó, các nhà tuyển dụng luôn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như không ngừng tiếp thu những phương pháp mới.

Quy trình tuyển dụng nhân sự là gì?

Tham khảo thêm:

>> 7 bước tối ưu quy trình tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp

>> 6 sai lầm trong tuyển dụng nhân sự của nhà quản lý là gì?

>> Làm thế nào để sử dụng các kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả

công cụ tuyển dụng online
Quy trình tuyển dụng nhân sự là gì?

Có thể nói, quy trình tuyển dụng được hiểu là một quá trình sàng lọc và lựa chọn ra được những ứng viên có đủ năng lực để đáp ứng một vị trí công việc mà công ty đang cần. Chúng ta biết rằng, nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty. Việc tuyển dụng được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng.

Chính vì vậy, để việc tuyển dụng nhân sự được hiệu quả, mỗi công ty cần xây dựng cho mình một quy trình tuyển dụng nhân sự chuẩn hóa và có các phương pháp tuyển dụng nhân sự phù hợp.

7 phương pháp tuyển dụng nhân sự mới nhất hiện nay 

1. Sàng lọc hồ sơ bằng công cụ hiệu quả 

Khi tiếp nhận CV hay hồ sơ xin việc, nhà tuyển dụng cần sàng lọc sơ bộ để loại ngay những ứng viên không đạt. Điều này giúp nhà quản lý tránh mất thời gian vào các hồ sơ đang chất chồng. Công ty nên kết hợp sử dụng các công cụ đánh giá, giúp quá trình sàng lọc CV được chính xác và hiệu quả hơn. 

Trong đó, Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.vn đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào quy trình vận hành của mình. Với công cụ tạo bài test online, TestCenter cho phép người dùng tạo bài kiểm tra năng lực dành cho ứng viên nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Bên cạnh đó, kho đề thi mẫu với đa dạng lĩnh vực như Marketing, Sales, IT, Chăm sóc khách hàng,… được xây dựng từ các chuyên gia nhân sự hàng đầu. Đây chắc chắn là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp sàng lọc CV chính xác và hiệu quả hơn.

2. Thương hiệu nguồn nhân lực

nền tảng test online cho công ty
Thương hiệu nguồn nhân lực

Tuyển dụng nhân sự phù hợp đã khó, tuyển chọn nhân lực giỏi lại càng khó hơn. Đôi khi, các công ty chưa kịp truyền bá mục tiêu và định hướng tương lai chung thì nhân viên mới đã vội “dứt áo” ra đi. Việc này có thể làm dấy lên những lời đồn không tốt về môi trường làm việc hay chính sách của công ty. Như thế rất nguy hiểm cho uy tín cũng như thương hiệu mà công ty đã xây dựng.

Có thể thấy, thương hiệu tuyển dụng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và ấn tượng ban đầu của ứng viên về doanh nghiệp. Thậm chí, đây còn là yếu tố quyết định xem nhân viên mới có gắn bó lâu dài với công ty hay không.

3. Đầu tư nguồn nhân lực

Sinh viên sau khi ra trường là một nguồn tuyển chọn nhân lực rất đáng để đầu tư đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc này sẽ giúp bớt một phần chi phí, công sức tuyển dụng sau này. Các công ty nên liên kết chặt chẽ với các trường đào tạo nhân lực thuộc lĩnh vực của mình để có thể đầu tư ứng viên phù hợp.

4. Đánh giá sau thời gian thử việc

Đánh giá ứng viên sau thời gian thử việc cũng quan trọng không kém. Nếu bỏ qua bước này, nhà tuyển dụng sẽ không thể nào đánh giá đúng được chất lượng ứng viên của doanh nghiệp. Chưa kể, việc đánh giá qua loa và không cẩn thận còn gây tổn hại về mặt ngân sách và chất lượng nhân sự chung của doanh nghiệp. 

5. Làm bài kiểm tra năng lực 

Bên cạnh phương pháp phỏng vấn, nhà quản lý nên kết hợp hình thức tuyển dụng nhân sự bằng cách tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực bằng bài kiểm tra năng lực nhân sự. Tuyển chọn nhân lực bằng một bài trắc nghiệm về trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp, sự trung thực, thái độ làm việc và kỹ năng mềm,… sẽ giúp đánh giá ứng viên trên nhiều khía cạnh. Nhờ vào các bài trắc nghiệm, công ty sẽ dễ dàng hơn khi sắp xếp và bố trí công việc phù hợp với nhân viên.

giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân sự
Làm bài kiểm tra năng lực 

6. Chiến lược phát triển lâu dài

Chiến lược phát triển nhân lực lâu dài phải đi từ gốc, từ khâu tuyển dụng, đào tạo, gìn giữ và phát triển nguồn nhân lực. Một chính sách nhân sự phù hợp hoàn cảnh của công ty như lập bản mô tả từng vị trí tuyển dụng, quy định rõ yêu cầu bắt buộc và tiêu chí ưu tiên phải có, cần có và nên có ở ứng viên.

Tuyển được người mới thì nên quan tâm đến việc hòa nhập vào văn hóa công ty từ chào đón đến cung cấp những thông tin về công ty, công việc, trách nhiệm, sự thăng tiến,… cho nhân viên.  

7. Marketing nhân sự 

Khi thị trường khan hiếm nhân tài, tuyển chọn nhân lực cần đến marketing nếu muốn thu hút và giữ chân người giỏi. Muốn thế, cần quan tâm đến nguyện vọng của ứng viên và thay đổi quan điểm “Nhà tuyển dụng-ứng viên” thành “Nhà tuyển dụng-khách hàng”. Đây cũng là giải pháp tuyển dụng nhân sự khá mới và hiệu quả cao cho nhà quản lý. 

Giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân sự thông minh 

Tìm hiểu thêm:

>> 9 phương pháp tuyển dụng nhân lực hiệu quả nhất hiện nay

>> 7 kỹ năng tuyển dụng nhân sự giúp bạn trở nên chuyên nghiệp

>> Nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

giải pháp tuyển dụng nhân sự online
Marketing nhân sự 

Mỗi một giải pháp tuyển dụng nhân sự đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, để tối ưu được hiệu quả của từng phương pháp, bạn có thể sử dụng thêm một công cụ hỗ trợ tuyển dụng nhân sự toàn diện hơn, bao gồm: tạo bài kiểm tra online, đánh giá ứng viên, hỗ trợ đánh giá ứng viên sau thử việc,… thì Nền tảng đánh giá ứng viên hàng đầu TestCenter.vn sẽ là sự lựa chọn hữu ích dành cho bạn. 

TestCenter.vn là một công cụ tạo bài test online nhanh chóng hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá ứng viên toàn diện. Từ đó, việc tuyển dụng nhân sự sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm nguồn lực hơn. Giờ đây, bạn đã có thêm sự hỗ trợ đắc lực, giúp đánh giá ứng viên một cách toàn diện, nhìn ngắm chân thật chân dung ứng viên tương lai, giúp giảm tỷ lệ tuyển dụng sai. Giao diện tối ưu, dễ sử dụng cho người dùng; quy trình tổng hợp và báo cáo kết quả trực quan, chính xác. Tất cả khiến TestCenter.vn trở thành giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân sự thông minh.

Kết luận

Tóm lại, tuyển chọn nhân lực cũng như ứng viên tìm việc chưa bao giờ là việc dễ dàng. Nhưng bằng cách tìm kiếm, chọn lọc và áp dụng giải pháp tuyển dụng nhân sự, hy vọng bạn sẽ thực hiện quy trình tuyển dụng nhân sự một cách hiệu quả nhất.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter