Một nội dung tuyển dụng chất lượng cùng cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả sẽ giúp nhà làm tuyển dụng đạt hiệu quả trong việc săn nhân tài. Do đó để thu hút được những ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng cần phải trang bị cho mình những phương thức chiêu mộ thật hấp dẫn. Trong bài viết sau đây, mời bạn cùng tìm hiểu về 5 cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả nhất. 

Đăng tin tuyển dụng quan trọng như thế nào?

Trong tuyển dụng, đăng tin chiêu mộ ứng viên là bước quan trọng nhất trong quá trình tuyển dụng. Bởi nội dung tuyển dụng ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí tuyển dụng, nếu cách đăng tin tuyển dụng không hiệu quả, sẽ dẫn đến việc thu về nhiều CV ứng viên sai vị trí cần tuyển, dẫn đến không tuyển được ứng viên, mất tiền đăng tin tuyển dụng, mất thời gian và công sức người tuyển dụng.

Cụ thể, việc thông báo tuyển dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp. Cụ thể nó sẽ ảnh hưởng tới việc tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ ứng viên. Bản tin tuyển dụng thu hút sẽ thôi thúc hàng nghìn ứng viên nộp hồ sơ. Đây là cơ hội để nhà tuyển dụng tìm được nhân viên phù hợp và đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà công ty đề ra về năng lực, bằng cấp, trình độ… Tuy nhiên, khi có số lượng hồ sơ quá lớn, bộ phận nhân sự sẽ phải gặp nhiều khó khăn để tìm ra một hoặc hai ứng viên trong hàng trăm ứng viên cũng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà công ty đưa ra. 

cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên facebook
Đăng tin tuyển dụng quan trọng như thế nào?

Tham khảo thêm:

>> 7 bước tối ưu quy trình tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp

>> Top 7 giai đoạn của quá trình tuyển dụng mà nhà tuyển dụng cần biết

>> 6 sai lầm trong tuyển dụng nhân sự của nhà quản lý là gì?

5 cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả được sử dụng nhiều hiện nay

Cập nhật những thông tin cần thiết

Nhà tuyển dụng nên cập nhật các mẹo đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên cần thiết liên quan như:

  • Thông tin về công ty, doanh nghiệp đang cần tuyển nhân viên: địa chỉ, website, thông tin liên hệ của công ty (số điện thoại, fax,…)
  • Vị trí công việc: làm công việc gì, làm việc ở đâu, làm việc cho bộ phận nào và ở địa chỉ nào là nơi công tác trong quá trình thử việc và nhận làm nhân viên chính thức sau này.
  • Thông tin về tiền lương của vị trí như thế nào. Nếu là lương thử việc thì là bao nhiêu và thử việc trong bao nhiêu ngày. Vì có rất nhiều người khi đi xin việc đang còn e ngại về vấn đề tiền lương mà mình có thể nhận được.
  • Yêu cầu công việc cần phải được nêu rõ để tránh những sơ suất sau này, ảnh hưởng đến chất lượng công việc trong quá trình thử việc.
  • Thông tin tuyển dụng nên có những từ khóa liên quan đến công việc đang cần ứng viên. Bởi hiện nay, khi muốn tìm việc làm các ứng viên sẽ tìm kiếm theo từ khóa trên các trang việc làm. Khi có từ khóa liên quan thì khả năng  tiếp cận với việc làm sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Nếu tin tuyển dụng bao gồm được các từ khóa liên quan như: vị trí công việc, địa điểm, ngành nghề, trình độ học vấn, lương, cấp bậc… thì sẽ gia tăng được sự xuất hiện tin tuyển dụng trên các phương tiện tìm kiếm.
cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả
Tin tuyển dụng cập nhật những thông tin cần thiết

Đề cập đến lợi ích của ứng viên đầu tiên

Mẹo đăng tin thu hút ứng viên cho nhà tuyển dụng chính là đề cập đến lợi ích mà ứng viên sẽ nhận được. Bởi bất kỳ một nhân viên nào khi muốn thay đổi việc thì điều mà họ quan tâm đến là chế độ đãi ngộ. Nhà tuyển dụng nên đề cập càng nhiều đến lợi ích của nhân viên sau khi được trở thành nhân viên chính thức thì sẽ càng có lượt đăng ký nhiều.

Hiện có rất nhiều nhà tuyển dụng mắc phải lỗi chỉ đăng yêu cầu nhân sự chứ không cập nhật đến lợi ích. Điều này là một thiếu sót cực kì lớn mà các ứng viên không thích một chút nào. Thông thường, bất kỳ công việc gì mà không có lợi ích đi kèm thì việc đó sẽ không lâu dài. Nhà tuyển dụng có thể cập nhật một số lợi ích mà ứng viên có thể nhận được được: mức lương hàng tháng, thưởng, ngày nghỉ, chính sách bảo hiểm… Chắc chắn một doanh nghiệp có quyền lợi hợp lý thì khi đó người ứng tuyển sẽ trở nên nhiệt tình hơn và nâng cao được mức độ hài lòng của ứng viên viên.

Đăng tuyển dụng nên sử dụng các định dạng ấn tượng

Một cách hay nữa là nhà tuyển dụng là hãy định dạng khác biệt để nội dung có thể ấn tượng hơn. Thông thường, các bạn sẽ thấy những tin tức tuyển dụng chỉ có chữ, soạn thảo bằng Word. Nếu bạn cũng đang áp dụng cách tuyển dụng này thì thực sự sẽ vô cùng nhàm chán và tẻ nhạt. Các ứng viên thường không quan tâm đến hoặc bỏ qua các tin tuyển dụng mang tính truyền thống và lựa chọn các tin tuyển dụng kèm hình ảnh hay video.

Do đó, nếu là nhà tuyển dụng có kinh nghiệm thì bạn có thể đưa ra ý tưởng khác biệt như: kết hợp những hình ảnh, sticker độc đáo. Hoặc cũng có thể chèn nội dung tuyển dụng trong các video, hay tin tuyển dụng infographic,… Xây dựng nội dung tuyển dụng hấp dẫn, mới lạ sẽ thu hút và khơi dậy hứng thú của các ứng viên nhiều hơn.

Phong cách hài hước và dí dỏm

Đăng tin tuyển dụng hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào phong cách hài hước, dí dỏm của bạn. Nhà tuyển dụng hãy đầu tư chất xám vào câu chữ để tăng tính độc đáo. Phong cách tin tuyển dụng  này đã được rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn áp dụng để thu hút nhân tài. Đưa những câu nói hài hước này để đăng tin tuyển dụng sẽ khiến ứng viên không còn cảm thấy áp lực quá nhiều. Từ đó, các ứng viện sẽ thấy thiện cảm hơn với vị trí mà công ty đó tuyển dụng và khả năng nhận được hồ sơ đa dạng và phong phú hơn.

Tận dụng các nền tảng tuyển dụng việc làm (Google, Facebook, Forum…)

Tham khảo thêm:

>> Làm thế nào để sử dụng các kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả

>> 9 phương pháp tuyển dụng nhân lực hiệu quả nhất hiện nay

>> Tài liệu quản trị nhân sự dành cho doanh nghiệp

cách đăng tin tuyển dụng miễn phí
Tận dụng các nền tảng tuyển dụng việc làm (Google, Facebook, Forum…)

Nếu nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm nguồn ứng viên tiềm năng thì hãy cập nhật tin tuyển dụng lên các kênh xã hội. Những trang mạng sẽ là nơi đăng tin tuyển dụng miễn phí và được xem là cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tuyệt vời. Chưa kể đây cũng là cách đăng tin tuyển dụng miễn phí và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Có thể thấy, tin đăng tuyển dụng ở những trang thông tin lớn thì lượng người xem sẽ lớn hơn. Khả năng nhận được hồ sơ đăng ký của ứng viên sẽ đông đảo hơn giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng chọn lọc sao cho phù hợp với yêu cầu của vị trí đó.

Kết luận

Cuối cùng, cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả là phải dựa thông tin tuyển dụng chính xác và trung thực. Nhà tuyển dụng nên tránh tình trạng thông tin tuyển dụng và thực tế lại không có sự nhất quán. Bên cạnh đó, để sàng lọc ứng viên hiệu quả thì việc ứng dụng bài test online đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Trong đó, nền tảng test online TestCenter.vn được tích hợp nhiều tính năng nổi bật như tạo bài test nhanh chóng trong 5 phút hay sở hữu ngân hàng đề mẫu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hy vọng bài viết ngày hôm nay đã giúp bạn có thêm những thông tin thực sự hữu ích. 

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter