Form tuyển dụng hay mẫu thông báo tuyển dụng là mẫu thông báo được sử dụng khi doanh nghiệp hoặc các tổ chức có nhu cầu tìm kiếm nhân tài cho doanh nghiệp của mình. Vậy những nội dung nhất định phải có trong form tuyển dụng là gì? Bài viết dưới đây sẽ đem đến 3 nội dung không thể thiếu dành cho chuyên viên nhân sự.

Tại sao cần xây dựng form tuyển dụng nhân sự?

Tham khảo thêm:

>> 4 khó khăn thường gặp trong ứng dụng kỹ năng tuyển dụng

>> 3 kỹ năng tuyển dụng hiệu quả cần trang bị trong thời đại số

>> 5 cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả được sử dụng nhiều nhất

công cụ tuyển dụng nhân sự online
Tại sao cần xây dựng form tuyển dụng nhân sự?

Hiện nay, hầu hết mọi doanh nghiệp đều rất chú trọng đến việc xây dựng một mẫu thông báo tuyển dụng thật chất lượng, có sức thu hút cao đối với các ứng viên. Bởi mẫu thông báo tuyển dụng chính là ấn tượng ban đầu của ứng viên với nhà tuyển dụng. Mẫu thông báo tuyển dụng có chỉn chu thì mới thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng tiếp cận và hứng thú với tin đăng tuyển của doanh nghiệp. Do đó, nội dung thông tin của mẫu thông báo tuyển dụng phải thật chính xác, rõ ràng và cụ thể. 

Ngược lại, nếu như mẫu thông báo tuyển dụng của doanh nghiệp bạn trình bày quá qua loa, đại khái sẽ không thể thu hút được các ứng viên. Từ đó, khiến doanh nghiệp đánh mất các ứng viên tiềm năng. Do đó, chuyên viên tuyển dụng cần phải xây dựng một mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự chuẩn và ấn tượng.

3 nội dung cần có của thông báo tuyển dụng

Trong thông báo tuyển dụng tiếng Việt hay đơn tuyển dụng bằng tiếng Anh, nhà tuyển dụng cũng cần lưu ý một số nội dung chính sau đây:

1. Thông tin nhà tuyển dụng

form tuyển dụng nhân sự chuẩn
Vị trí cần tuyển dụng

Để gây được ấn tượng đầu tiên với các ứng viên, bạn cần giới thiệu nổi bật cũng như gây ấn tượng về doanh nghiệp. Do đó, bạn cần tập trung vào tiến trình phát triển của công ty, thành tích nổi bật của doanh nghiệp đã đạt được. Hãy nêu lên đầy đủ các ý cơ bản như: Tên đầy đủ công ty, quá trình hình thành phát triển, lĩnh vực đang tập trung phát triển. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý điểm qua những ý chính và không được quá dài dòng.

Bên cạnh đó, để cho ứng viên có một hình dung rõ ràng hơn, chuyên viên tuyển dụng có thể đính kèm thêm một số hình ảnh liên quan đến công ty. Điều này giúp ứng viên dễ tìm kiếm thông tin và có thêm niềm tin với doanh nghiệp.

2. Vị trí cần tuyển dụng

Mô tả về vị trí tuyển dụng là phần quan trọng nhất trong bất kỳ form tuyển dụng nào. Bởi lẽ, phần này sẽ cung cấp cho ứng viên biết thêm thông tin về vị trí mình sắp ứng tuyển.

  • Nêu rõ từ khóa vị trí đang tuyển dụng như Nhân viên kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, lập trình viên hay kiến trúc sư…
  • Mô tả chi tiết nội dung công việc cần thực hiện đối với vị trí tuyển dụng. Làm nổi bật tầm quan trọng và trách nhiệm của vị trí công việc để các ứng viên có thể thấy rõ được trách nhiệm mình.
  • Số lượng, độ tuổi, giới tính: Thông tin này cũng cần phải trình bày rõ, đầy đủ để các ứng viên biết được mình có phải là đối tượng phù hợp hay không tránh làm mất thời gian của cả hai bên.

3. Thời gian và địa điểm công ty

Hãy nêu rõ thời gian và địa điểm làm việc để các ứng viên nắm được. Tránh trường hợp ứng viên ồ ạt nộp đơn trong khi mẫu thông đăng tin tuyển dụng đã hết hạn. Ví dụ: Hạn cuối nộp hồ sơ là ngày bao nhiêu? Nhân viên được nhận sẽ làm việc tại địa chỉ nào? Bao giờ họ có thể đi làm buổi đầu tiên? Hãy giải đáp rõ cho họ tất cả những thắc mắc này!

Tùy vào môi trường, phong cách làm việc mà các nhà tuyển dụng có thể biến tấu sao cho ấn tượng và độc đáo nhất khiến cho các ứng viên không thể bỏ qua khi nhận được tin tuyển dụng từ doanh nghiệp của bạn. Đừng quên làm nổi bật địa chỉ email nộp hồ sơ và số điện thoại để thông tin chính xác tới các ứng viên nhé.

Một số mẫu đơn tuyển dụng nhân sự chuẩn

Tham khảo thêm:

>> Mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh phổ biến nhất hiện nay

>> 7 cách tuyển nhân viên kinh doanh chuẩn nhất cho nhà quản lý

>> Nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

đơn tuyển dụng bằng tiếng anh
Mẫu đơn tuyển dụng nhân viên kinh doanh số 1
mẫu đơn tuyển dụng nhân viên kinh doanh
Mẫu đơn tuyển dụng nhân viên kinh doanh số 2

Kết luận

Hằng ngày, bạn sẽ thấy có rất nhiều mẫu thông báo tuyển dụng tới từ trăm nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ ở nhiều vị trí khác nhau. Do đó, để mẫu thông báo tuyển dụng của doanh nghiệp bạn thu hút được nhiều ứng viên và khiến các ứng viên ứng tuyển ngay lập tức, hãy bắt đầu từ việc hoàn thiện mẫu thông báo tuyển dụng sao cho thật chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, một quy trình tuyển dụng chuẩn hóa sẽ gây ấn tượng với ứng viên bằng sự chuyên nghiệp của tổ chức. Với công cụ tạo bài test online TestCenter.vn, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng cho mình một quy trình tuyển dụng chuẩn. Chỉ vài thao tác đơn giản, nhà quản trị đã có thể có được một bài kiểm tra năng lực ứng viên cho riêng mình.

Hy vọng bài viết trên đây đã đem lại thông tin thực sự hữu ích cho bạn đọc và giúp doanh nghiệp củng cố được đội ngũ nhân sự của mình.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter