Tại sao phải đánh giá nhân viên? Đánh giá như thế nào để nhân viên tâm phục khẩu phục? Hay làm sao để khuyến khích nhân sự gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp? Đó là những công việc không đơn giản của người làm nhân sự, người quản trị cấp cao. Trong bài viết hôm nay TestCenter.vn sẽ giới thiệu đến bạn công cụ đánh giá nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp – chìa khóa để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn trong thời đại chuyển đổi số.

Đánh giá công việc nhân viên quan trọng như thế nào?

Tham khảo thêm:

>> 5 lỗi phổ biến trong cách đánh giá nhân viên mà nhà quản lý cần chú ý

>> Bật mí bảng đánh giá nhân viên hiệu quả và chính xác nhất

>> 9 form đánh giá nhân viên dành cho doanh nghiệp

>> Cách nhận xét đánh giá nhân viên sau đào tạo cho nhà quản lý

mẫu đánh giá nhân viên sau đào tạo
Đánh giá công việc nhân viên quan trọng như thế nào?

Chúng ta đều biết rằng đánh giá nhân viên là một việc làm rất cần thiết và không thể thiếu tong bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu nhà lãnh đạo đánh giá một cách khách quan, minh bạch, đúng người sẽ khuyến khích những người làm tốt duy trì và phấn đấu để hoàn thành công việc tốt hơn nữa. Nếu làm được như vậy thì doanh nghiệp sẽ xây dựng một đội ngũ nhân viên giỏi cả về chuyên môn cũng như phẩm chất đạo đức. Họ sẽ là lực lượng góp phần đưa doanh nghiệp phát triển bền vững và tạo sức cạnh tranh với đối thủ. 

Mục đích của việc đánh giá nhân viên là để đo lường hiệu quả công việc, bằng cách sử dụng các phép đo định lượng cần thiết để thu thập thông tin về nhân viên. Các thông tin này cung cấp cho nhà quản trị các thước đo liên quan đến chất lượng công việc của nhân viên. Nó cũng là công cụ để xác định xem liệu các kỹ năng của nhân viên có phù hợp với công việc hiện tại của họ hay không.

Khi nào cần thực hiện đánh giá công việc nhân viên?

đánh giá công việc nhân viên
Khi nào cần đánh giá công việc nhân viên?

Có rất nhiều thời điểm cần thực hiện việc đánh giá nhân sự và một số thời điểm mà nhà quản lý cần cân nhắc để thực hiện việc đánh giá đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp là:

  • Kết thúc thời gian thử việc: đánh giá để quyết định có nhận nhân viên đó vào làm việc chính thức không.
  • Định kỳ hàng tháng, quý, và năm: làm cơ sở căn cứ khen thưởng và kỷ luật đối với từng cá nhân.
  • Đến hạn xét tăng lương: để đưa ra quyết định tăng lương cho những nhân viên có năng lực làm việc tốt.
  • Khi hết hạn hợp đồng làm việc: đưa ra quyết định có tái ký hợp đồng không.

Công cụ đánh giá nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm:

>> 3 công cụ đánh giá ứng viên và cách sử dụng hiệu quả cho doanh nghiệp

>> 4 bước xây dựng phiếu đánh giá nhân viên cho nhà quản lý

>> Cẩm nang quản trị nhân sự thời đại số hiệu quả dành cho nhà quản lý

đánh giá nhân viên như thế nào
TestCenter.vn là nền tảng tạo đề thi và đánh giá năng lực nhân sự hàng đầu Việt Nam

Đánh giá nhân viên là một tốn rất nhiều thời gian từ lúc chuẩn bị cho đến lúc triển khai thực hiện. Nếu như không biết cách phân bổ thời gian phù hợp thì nhà quản lý và tuyển dụng rất dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng. Để không bị “xoắn” theo những bộn bề công việc, nhà quản lý đa nhiệm phải cần đến sự hỗ trợ của những công cụ đánh giá nhân viên hiệu quả.

Bên cạnh đó, đánh giá năng lực nhân sự cần đảm bảo sự công bằng, minh bạch và công khai. Điều này nhằm tránh những tranh chấp không đáng có trong đội ngũ nhân sự nội bộ. Thấu hiểu điều đó, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ để xây dựng các bài kiểm tra trực tuyến và tổ chức thi nội bộ để đảm bảo tính chính xác.

Trong đó, nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.vn đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Với tính năng tạo bài test online nhanh chóng, tổ chức đợt thi trực tuyến và ngân hàng bài kiểm tra đa dạng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đánh giá nhân sự cho doanh nghiệp. Nền tảng ứng dụng những công nghệ hiện đại để tối ưu trải nghiệm sử dụng.

Kết luận

Trên đây là một số lý do giải thích tại sao phải đánh giá nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp. Qua bài viết này, hy vọng nhà quản trị đã lựa chọn được công cụ đánh giá nhân viên hiệu quả, phù hợp với đội ngũ nhân viên của mình để có được những đánh giá chính xác, minh bạch nhất.

Bên cạnh đó, khi sử dụng công cụ đánh giá năng lực TestCenter.vn, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Cụ thể như:

  • Hạn chế tối đa tuyển dụng sai ứng viên thông qua bài test online tính cách và chuyên môn
  • Giảm 20% chi phí tổ chức thi tuyển và đánh giá so với các bài test giấy truyền thống
  • Có phiên bản miễn phí và trả phí, phù hợp với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ
  • Nâng cao hiệu quả đào tạo và phát triển nhân sự nhờ hệ thống bài đánh giá năng lực phù hợp
  • Theo dõi chất lượng nhân sự dễ dàng thông qua báo cáo kết quả trực quan và minh bạch

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter