Form đánh giá nhân viên là một biểu mẫu khá quan trọng, giúp nhà quản lý thực hiện quản lý người lao động một cách hiệu quả nhất. Do đó, các nhà quản lý luôn cố gắng xây dựng bộ tiêu chí đánh giá phù hợp. Từ đó, hoàn thiện mẫu đánh giá nhân viên hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

form đánh giá nhân viên dành cho doanh nghiệp
10 form đánh giá nhân viên dành cho doanh nghiệp

1. Form đánh giá nhân viên thử việc

Đánh giá nhân viên thử việc là việc làm cần thiết sau quá trình phỏng vấn tuyển dụng. Mẫu đánh giá nhân viên mới cần được triển khai trong 2 -3 tháng thử việc của nhân viên.

Trong bảng đánh giá cần thể hiện các nội dung cơ bản như: hệ thống mục tiêu, nhiệm vụ, hành vi. Nhằm mục đích là để nhà quản lý đánh giá chi tiết cụ thể hiệu suất làm việc của nhân viên. Kèm với đó là xác định nhu cầu đào tạo của cá nhân. Đánh giá hiệu suất nhân viên mới sẽ đảm bảo độ chính xác cao và từ bảng đánh giá chi tiết thì nhà quản lý sẽ đưa ra được các phương án, kế hoạch rõ ràng.

form đánh giá nhân viên hiệu quả
Form đánh giá nhân viên thử việc

2. Form đánh giá hiệu suất nhân viên

Đây là một trong những mẫu đánh giá nhân viên phổ biến mà doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng. Nội dung trong các mẫu đánh giá hiệu suất nhân viên sẽ bao gồm các thông tin cơ bản như: các kỹ năng, phẩm chất cá nhân, hệ thống mục tiêu, mục đánh giá kết quả hoàn thành công việc, xếp hạng nhân viên dành cho nhà quản lý.

>> Xem thêm: 9 công cụ test online đánh giá nhân sự dành cho doanh nghiệp

Thông qua mẫu đánh giá này, nhà quản lý sẽ có sự đánh giá tổng quát nhất định về hiệu suất kế hoạch làm việc của mỗi nhân viên. Từ đó, đưa ra những định hướng, kế hoạch mới để nhân viên có thể phát huy năng lực làm việc tốt hơn.

Form đánh giá hiệu suất nhân viên
Form đánh giá hiệu suất nhân viên

3. Form đánh giá nhân viên theo đội nhóm

Không chỉ cá nhân mà ngay cả làm việc theo đội nhóm cũng cần phải thực hiện các quy trình đánh giá nhất định. Nhà quản lý có thể thực hiện đánh giá từng thành viên trong nhóm, sau đó xếp hạng theo năng lực. Hình thức đánh giá nhóm như trên sẽ làm rõ ràng ưu, nhược điểm trong chuyên môn và năng lực của mỗi cá nhân. Qua đó, kết luận được hiệu quả của kết quả công việc chung của toàn đội nhóm.

>> Bạn quan tâm: Bài test đánh giá năng lực có quan trọng trong tuyển dụng?

Nhằm hỗ trợ nhân viên trong việc xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong tương lai theo một lộ trình bài bản, doanh nghiệp sẽ tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao năng lực, kỹ năng cần thiết cho công việc. Và để thực hiện hóa các chương trình này thành công thì nhà quản lý phải có những mẫu kế hoạch phát triển nghề nghiệp chi tiết, bao gồm các thông tin liên quan tới: hoạt động cần làm, cách thức triển khai, quá trình thực hiện, …

Dựa vào các mục tiêu cụ thể mà bạn có thể phân loại thành các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn để từng bước hoàn thành, đảm bảo nhân viên có thể đạt được mục tiêu lớn nhất là phát triển nghề nghiệp của bản thân.

Form đánh giá nhân viên theo đội nhóm
Form đánh giá nhân viên theo đội nhóm

4. Form đánh giá nhân viên cuối năm

Thông qua quá trình đánh giá nhân viên cuối năm, nhà quản lý sẽ có thể nhìn lại những thành tựu, kết quả công việc trong năm qua của nhân viên. Những đánh giá này là cơ sở cho việc xét khen thưởng cho nhân viên hoặc cân nhắc các bổ nhiệm các vị trí cao hơn nếu nhân viên đã hoàn thành tốt công việc của bản thân và đóng góp tích cực cho tổ chức.

Bên cạnh đó, đánh giá nhân viên cuối năm còn là cơ sở giúp nhà quản lý có thể triển khai các kế hoạch đào tạo nhân sự một cách tốt hơn. 

Form đánh giá nhân viên cuối năm
Form đánh giá nhân viên cuối năm

5. Form mẫu nhân viên tự đánh giá

Thực hiện tự đánh giá là cơ hội giúp cả nhà quản lý và nhân viên thể hiện bản thân mình thông qua các thành tích, kết quả công việc mà họ đạt được. Thông qua tự đánh giá, nhân viên cũng sẽ có cái nhìn trung thực nhất về hiệu suất làm việc của bản thân và tự thay đổi cách thức làm việc của mình giúp mang lại một kết quả công việc tốt hơn.

>> Xem ngay: Đánh giá nhân sự trong 5 bước hiệu quả cho doanh nghiệp

Form tự đánh giá của nhân viên
Form tự đánh giá của nhân viên

7. Form đánh giá nhà quản lý

Bên cạnh đánh giá nhân viên thì doanh nghiệp cần phải triển khai những quy trình đánh giá nhà quản lý. Bạn có thể tham khảo biểu mẫu đánh giá nhà quản lý dưới đây để xây dựng riêng cho công ty mình một mẫu đánh giá phù hợp. Bao gồm đầy đủ các yếu tố đánh giá như: hệ thống xếp hạng theo mục tiêu, hành vi cụ thể, phần tự nhận xét của nhà quản lý và phần nhận xét của cấp lãnh đạo cao hơn.

Thông qua đánh giá nhà quản lý, doanh nghiệp có thể có cái nhìn toàn diện về năng lực, kết quả công việc và hiệu suất làm việc của các nhân tố tiềm năng.

Biểu mẫu đánh giá nhân viên hiệu quả
Form đánh giá nhà quản lý

8. Form đánh giá kế hoạch đào tạo nhân viên

Triển khai kế hoạch đào tạo nhân viên, đặc biệt là nhân viên mới cần có một biểu mẫu hoàn chỉnh nhằm đảm bảo quy trình đào tạo được diễn ra hiệu quả nhất. Xây dựng biểu mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên cần có: thời gian cụ thể, mục tiêu đào tạo, tài liệu học tập,…

>> Tham khảo thêm: Tài liệu đánh giá nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Sau khi kết thúc các chương trình đào tạo, nhà quản lý có thể nhìn vào biểu mẫu này để làm cơ sở đánh giá tiến độ, kết quả tham gia đào tạo của nhân viên.

Form đánh giá kế hoạch đào tạo nhân viên
Form đánh giá kế hoạch đào tạo nhân viên

9. Form đánh giá kế hoạch phát triển nghề nghiệp

Nhằm hỗ trợ nhân viên trong việc xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp theo một lộ trình bài bản, doanh nghiệp nên tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc. Để thực hiện hóa các chương trình này, nhà quản lý phải có những mẫu kế hoạch phát triển nghề nghiệp chi tiết. Bao gồm các thông tin liên quan tới: hoạt động cần làm, công cụ thực hiện, timeline triển khai, …

Dựa vào các mục tiêu cụ thể mà bạn có thể phân loại thành các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn để từng bước hoàn thành, đảm bảo nhân viên có thể đạt được mục tiêu lớn nhất là phát triển nghề nghiệp của bản thân.

Form đánh giá nhân viên theo kế hoạch phát triển nghề nghiệp
Form đánh giá kế hoạch phát triển nghề nghiệp

Kết luận

Trên đây là mẫu 9 form đánh giá nhân viên thông dùng nhất được dùng trong các doanh nghiệp. Hy vọng là thông qua bài tổng hợp này, nhà quản lý đã có thêm những gợi ý hữu ích để hoàn thiện quy trình đánh giá cho doanh nghiệp mình.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự hiệu quả nhất

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter