Việc không ngừng tìm kiếm và áp dụng các cách thu hút ứng viên tuyển dụng là rất cần thiết nếu bạn muốn có được những kế hoạch tuyển dụng thành công. Mặc dù, không thể đảm bảo rằng các ứng viên có tiềm năng sẽ ứng tuyển vào công ty, nhưng có thể tăng khả năng “săn” được người tài cho doanh nghiệp. Dưới đây là 5 cách thu hút ứng viên tuyển dụng dễ dàng cho doanh nghiệp.

1. Xây dựng thương hiệu tuyển dụng 

Tìm hiểu thêm:

>> 9 phương pháp tuyển dụng nhân lực hiệu quả nhất hiện nay

>> Làm thế nào để sử dụng các kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả?

>> 10 cách tuyển dụng hiệu quả mà nhà quản lý không nên bỏ qua

đánh giá ứng viên bằng test
Xây dựng thương hiệu tuyển dụng 

Phương pháp thu hút ứng viên đầu tiên chính là xây dựng một thương hiệu tuyển dụng uy tín và bền vững. Để thu hút các ứng viên có tiềm năng tài năng nhất, bạn và doanh nghiệp phải chứng minh cho những người lao động tài năng nhất hiểu lý do tại sao doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp mà họ muốn làm việc. 

Bạn có thể bắt đầu nâng cao hình ảnh thương hiệu tuyển dụng của mình bằng cách kể câu chuyện của công ty và giới thiệu lịch sử, sứ mệnh hay những điểm nổi bật trong triết lý kinh doanh của tổ chức. Doanh nghiệp cũng nên áp dụng các ứng dụng công nghệ, sử dụng các bài test online, phần mềm đánh giá tối ưu,… để nâng cao tính chuyên nghiệp.

Bạn cần cho những người tìm việc tiềm năng thấy điều gì làm cho công ty của bạn khác biệt so với những công ty khác. Khi bạn xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh, những người lao động giỏi nhất sẽ chủ động tìm kiếm bạn và mong muốn làm việc tại công ty bạn. 

2. Tạo ra văn hóa công ty tuyệt vời

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, môi trường văn hoá tuyệt vời sẽ tỷ lệ thuận với mức độ hài lòng của nhân viên. Đây cũng là chìa khoá giúp nhà tuyển dụng thu hút sự quan tâm của các ứng viên. Thông qua sự tìm hiểu về công ty trên các mạng xã hội hay kênh thông tin website, ứng viên sẽ có sự đánh giá của riêng mình, trước khi quyết định có apply vào doanh nghiệp của bạn hay không.

Bằng cách tạo ra một môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thường xuyên tương tác và gắn kết thành một tập thể vững mạnh. Các nhân viên trong tổ chức luôn giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Tiếng lành đồn xa, các ứng viên cũng sẽ tìm đến với bạn nhiều hơn. Chưa kể, điều này cũng giúp nâng cao sự gắn bó của các nhân viên trong tổ chức.

3. Cung cấp nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp 

thu hút ứng viên là gì
Cung cấp các chính sách và đãi ngộ tuyệt vời

Người lao động ngày nay quan tâm rất nhiều đến việc phát triển nghề nghiệp. Trên thực tế, 60% thế hệ millennials làm việc ở một nơi nào đó mang lại cơ hội phát triển nghề nghiệp hơn là một nơi nào đó được tăng lương thường xuyên. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của chúng tôi, chỉ 25% nhân viên cảm thấy các nhà tuyển dụng hiện tại của họ chú trọng đến các cơ hội phát triển đầy đủ cho nhân viên. 

Để thu hút ứng viên, bạn phải làm cho công ty của mình nổi bật hơn bằng cách ưu tiên phát triển cơ hội nghề nghiệp cho nhân viên. Bạn có thể tìm hiểu nguyện vọng của họ bằng cách thực hiện các bài test online về chuyên môn, trình độ và mong muốn công việc trong ngắn hạn, dài hạn. Mời các nhà lãnh đạo có kinh nghiệm hay các chuyên gia đầu ngành trình bày các buổi training nhân viên. Đầu tư nhiều vào các hoạt động đào tạo và huấn luyện

4. Cung cấp các chính sách và đãi ngộ tuyệt vời

Bạn không thể mong đợi thu hút được đại đa số ứng viên có tài năng nếu bạn không sẵn lòng cung cấp các chính sách phúc lợi và đãi ngộ cạnh tranh. Vì vậy, điều đầu tiên là hãy đảm bảo rằng bạn đang đưa ra mức lương đủ cao so với vị trí của bạn, ngành của bạn và mức độ kinh nghiệm của ứng viên. Nếu có thể, bạn cũng sẽ muốn cung cấp một số đặc quyền đáng mơ ước, chẳng hạn như bảo hiểm sức khỏe đặc biệt, lịch trình linh hoạt, đồ ăn miễn phí và tiền thưởng hiệu suất. Những điều này sẽ phương pháp thu hút ứng viên tuyệt vời.

5. Phát triển đội ngũ nhân viên xuất sắc 

Tìm hiểu thêm:

>> 3 hệ thống đánh giá năng lực nhân sự dành cho doanh nghiệp

>> 3 cách sử dụng bài test nhân viên kinh doanh hiệu quả

>> Nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp

kiểm tra năng lực ứng viên như thế nào
Phát triển đội ngũ nhân viên xuất sắc 

Một cách tuyệt vời khác để chứng minh rằng bạn quan tâm đến cơ hội phát triển nghề nghiệp của nhân viên mình là hãy thăng chức họ lên các vị trí quản lý thay vì thuê người từ bên ngoài. Nhà quản lý nên tạo thói quen thúc đẩy ứng viên trong nội bộ trở nên ưu tú hơn. 

Điều này sẽ thu hút nhân tài hàng đầu vì nhiều người trong số họ quan tâm đến việc tự mình leo lên các nấc thang của công ty. Nếu bạn đã chứng minh rằng bạn thường xuyên thăng chức cho nhân viên của mình, thì những nhân viên giỏi nhất sẽ quan tâm đến việc tham gia vào nhóm của bạn với hy vọng một ngày nào đó họ cũng sẽ được thăng chức.

Kết luận

“Làm gì để thu hút ứng viên nhiều hơn?” luôn là câu hỏi thường trực của các nhà tuyển dụng, nhà quản lý. Hy vọng 5 phương pháp thu hút ứng viên tuyển dụng chia sẻ trên đây đã giúp doanh nghiệp có thêm những gợi ý hữu ích giúp quá trình tuyển dụng ứng trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả hơn. 

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ tạo test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter