Thị trường nhân sự đã chứng kiến sự cạnh tranh về tuyển chọn nhân sự chất lượng rất gắt gao. Do đó, cách tuyển dụng nhân viên của nhà tuyển dụng sẽ quyết định rất lớn đến việc tìm kiếm nhân tài đáp ứng được mong muốn của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu 5 cách tuyển dụng nhân viên hiệu quả và tiết kiệm nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sử dụng bài test năng lực 

Tìm hiểu thêm:

>> 10 cách tuyển dụng hiệu quả mà nhà quản lý không nên bỏ qua

>> Cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm cho doanh nghiệp

>> Tạo bài test online đơn giản và dễ dàng dành cho doanh nghiệp

công cụ test online miễn phí
Sử dụng bài test năng lực 

Việc sử dụng bài test năng lực ứng viên trong tuyển dụng đóng vai trò hỗ trợ đắc lực bên cạnh các yếu tố CV, kinh nghiệm, quan sát qua phỏng vấn trực tiếp. Đặc biệt, khi nhà tuyển dụng phân vân hoặc có những điểm còn bận tâm về ứng viên thì một bản đánh giá khách quan sẽ giúp đưa quyết định nhanh chóng và chính xác hơn.

Những bài test tuyển dụng này giúp cho nhà tuyển dụng cũng như quản lý có cái nhìn toàn diện hơn về những yếu tố khác nhau ở ứng viên. Việc sử dụng bài test năng lực trong tuyển dụng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Giảm rủi ro từ những nhận định chủ quan, tăng tính khách quan của quy trình tuyển dụng
  • Đánh giá mức độ phù hợp về văn hóa với đội nhóm cũng như của tổ chức, giúp ứng viên 
  • Thông tin hữu ích hỗ trợ cấp quản lý trong các hoạt động đào tạo và phát triển nhân viên

Doanh nghiệp có thể đầu tư vào một hoặc nhiều các công cụ đánh giá ứng viên. Các nền tảng này sẽ cung cấp kho đề test đa dạng thuộc nhiều chủ đề. Từ đó, giúp đánh giá các khía cạnh khác nhau. Công cụ test online TestCenter.vn – nền tảng đánh giá ứng viên hàng đầu Việt Nam cũng là một gợi ý hữu ích mà bạn có thể tham khảo đấy. 

2. Đánh giá mức độ phù hợp với doanh nghiệp

cách tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả
Đánh giá mức độ phù hợp với doanh nghiệp

Cách tuyển dụng nhân viên hiệu quả khác là đánh giá mức độ phù hợp với doanh nghiệp. Mục đích của điều này là làm rõ liệu tính cách hoặc cách làm việc của một ứng viên có tương đồng hoặc phù hợp với văn hoá của một doanh nghiệp hay không. 

Đánh giá mức độ phù hợp là việc đánh giá các kỹ năng mềm của một ứng viên. Phù hợp với công việc về mặt chuyên môn mà nói là một chỉ số về mức độ hiểu biết, kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm của ứng viên liên quan đến một vị trí công việc cụ thể.

Một trong những khía cạnh lợi ích mà đánh giá mức độ phù hợp mang lại là việc giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên. Bạn sẽ tìm ra những ứng viên có nhu cầu gắn bó lâu dài với công việc, gắn bó lâu dài và thể hiện mình tốt nhất với công ty.

3. Nâng cao chất lượng hồ sơ ứng viên

​Quy trình tuyển dụng hiện nay đang đặt ra cho bộ phận nhân sự câu hỏi: “Cách thu hút ứng viên tuyển dụng hiệu quả là gì?”. Bởi nhà tuyển dụng sẽ không khó để thu hút một số lượng lớn đơn ứng tuyển nộp về cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thật sự đạt được chất lượng ứng viên phù hợp với yêu cầu tuyển dụng lại là một câu chuyện khác, đặc biệt là trong tuyển dụng số lượng lớn.

Để có thể đo lường được chất lượng nguồn ứng viên thu về, bạn có thể kiểm tra những chỉ số tuyển dụng cụ thể, nhưng đó là câu chuyện sau khi đã hoàn thành một chiến dịch tuyển dụng. Vậy trước và trong quá trình thực hiện thì sao? Dưới đây là 6 gợi ý cải thiện quy trình tuyển dụng cũng như chất lượng nguồn ứng viên để giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định tuyển dụng đúng đắn. 

  • Đừng chỉ tập trung vào đăng tuyển
  • Hãy nói nhiều hơn về văn hóa doanh nghiệp
  • Theo dõi mạng lưới giới thiệu 
  • Loại bỏ những CV chưa hoàn tất
  • Triển khai tự động kiểm tra lý lịch
  • Kiểm tra năng lực
  • Công khai mức lương

4. Tận dụng công nghệ hiện đại

Tham khảo thêm:

>> 3 kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng giúp “đọc vị” ứng viên

>> 3 mẫu bài test tuyển dụng được doanh nghiệp tin dùng nhất

>> Nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp

cách tuyển dụng nhân viên hiệu quả nhất
Tận dụng công nghệ hiện đại

Trong thời đại phát triển công nghệ số thì công tác tuyển dụng nhân sự cũng cần có sự thay đổi, thích nghi. Bạn sẽ không thể chỉ áp dụng các phương pháp truyền thống, mà còn cần phải lựa chọn được các công cụ hỗ trợ hữu ích. 

Một trong số đó là việc tìm kiếm, lựa chọn và áp dụng một nền tảng đánh giá ứng viên phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Tùy vào tình hình hình thực tiễn của doanh nghiệp mình mà bạn có thể triển khai các công cụ đánh giá ứng viên sao cho đạt được  hiệu quả cao nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn ở quy mô vừa nhỏ, ngân sách cho tuyển dụng không quá lớn, bạn có thể lựa chọn TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá ứng viên hàng đầu việt Nam.

5. Xây dựng quy trình tuyển dụng chuẩn

Cách tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả hay các vị trí khác một cách tối ưu chính là phải xây dựng một quy trình tuyển dụng chuẩn. Tuyển dụng nhân sự là khâu quan trọng để tìm người tài, người phù hợp với vị trí công việc cho công ty. Chính vì vậy, để quá trình tuyển dụng thành công, mang lại kết quả cao các nhà tuyển dụng luôn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng khâu trong quy trình tuyển dụng.

Tất cả các bước của một quy trình tuyển dụng đều có sự quan trọng và sự ảnh hưởng đối với việc tuyển dụng được những nhân sự có chất lượng cho công ty. Mỗi bước đều thực hiện một nhiệm vụ và đạt được những mục đích nhất định để có thể thực hiện được các bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng.

Kết luận

Trên đây là 5 cách tuyển dụng nhân viên hiệu quả và tiết kiệm nhất cho mọi doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ, chắc chắn sẽ còn nhiều hơn những phương pháp tuyển dụng mới. TestCenter sẽ liên tục cập nhật đến bạn những thông tin hữu ích nhất. Chúc bạn và doanh nghiệp sẽ tìm được thật nhiều ứng viên phù hợp với công ty của mình.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ tạo test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter