Tạo bài test online hiệu quả
Có thể tạo bài test online trong giai đoạn nào của quá trình tuyển dụng?

Tạo bài test online là một công cụ hiệu quả giúp nhà tuyển dụng lựa chọn được đúng ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp. Vậy cụ thể lợi ích mà test online mang lại là những gì và có thể tạo bài test online trong giai đoạn nào của quá trình tuyển dụng. Để tìm hiểu rõ hơn về những điều này thì hãy cùng Testcenter khám phá ngay bây giờ nhé!

1. Lợi ích tạo bài test online trong tuyển dụng 

Chúng ta có thể tạo nhiều loại bài test online khác nhau và tùy theo mục đích sử dụng của từng mô hình doanh nghiệp. Mỗi bài test khác nhau sẽ đem lại lợi ích khác nhau cho tổ chức. Tuy vậy, điểm chung của các bài test online đều là giúp việc tuyển chọn trở nên tối ưu, đơn giản và chính xác hơn. Từ đó, nâng cao chất lượng ứng viên và giảm tỉ lệ tuyển dụng sai.

Nhìn chung, các bài kiểm tra tuyển dụng được chia làm 2 loại:

  • Đánh giá dựa trên nội dung công việc (những bài kiểm tra kiến thức chuyên môn, đánh giá tình huống, mô phỏng công việc,… ) 
  • Đánh giá dựa trên yếu tố con người (những bài kiểm tra năng lực tư duy, trí tuệ, kiểm tra tính cách,…).

1.1. Tiết kiệm chi phí và thời gian đánh giá

Đối với những doanh nghiệp đang cần tuyển dụng nhiều ứng viên, các bài test online tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho bộ phận tuyển dụng và đem lại hiệu quả cao hơn các phương pháp truyền thống.

>> Tham khảo thêm: Tài liệu giúp đánh giá ứng viên tuyển dụng hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Để giảm bớt hậu quả và rủi ro về tuyển sai người thì việc cân nhắc sử dụng bài test trong tuyển dụng là rất cần thiết. Các bài test sẽ cho phép bạn tìm ra được những ứng viên nổi trội hơn các ứng viên còn lại, để chọn họ vào các vòng phỏng vấn chuyên sâu, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đánh giá.

1.2. Nâng cao tính khách quan trong đánh giá

Nếu chỉ dựa vào việc so sánh trình độ kiến thức, bề dày kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của các ứng viên để quyết định lựa chọn ai, thì không phải là điều khó. Tuy nhiên, người giỏi nhất chưa chắc đã phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.

Vì vậy, các bài test online sẽ giúp bạn khám phá về ứng viên ở cả chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm khác như đặc điểm tính cách, hành vi ứng xử, tư duy logic, trí thông minh, giúp việc đánh giá ứng viên trở nên khách quan hơn rất nhiều. 

1.3. Thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Rõ ràng việc áp dụng giải pháp test online vào trong quy trình tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp bạn hòa nhập và bắt kịp dòng chảy của chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Lợi ích lớn nhất của quá trình chuyển đổi số chính là nâng cao hiệu quả và phân bổ nguồn lực hiệu quả. Sử dụng bài test online giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số lên mọi khía cạnh trong quản lý nhân sự, giúp tối ưu hóa các quy trình lằng nhằng, tốn thời gian.

tools đánh giá năng lực nhân sự
Tiết kiệm chi phí và thời gian đánh giá

1.4. Phân bổ nhân sự phù hợp

Không chỉ dừng lại ở việc tuyển dụng được những ứng viên tiềm năng mà doanh nghiệp còn mong muốn giữ chân, đào tạo nhân sự và phát triển để thực hiện mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Chính vì vậy thông qua việc thu thập và xây dựng cơ sở dữ liệu về tính cách hay năng lực tư duy của nhân sự, cấp quản lý sẽ nắm được ưu, nhược điểm của từng người. Từ đó có sự đào tạo và phân bổ nhân sự phù hợp nhất.

2. Có thể tạo bài test online trong giai đoạn nào của quá trình tuyển dụng?

Thực ra chúng ta có thể áp dụng bài test online ở rất nhiều giai đoạn trong quá trình phỏng vấn, chứ không chỉ trong giai đoạn trước cuộc phỏng vấn đầu tiên.

Dưới đây là 3 giai đoạn mà bạn có thể áp dụng test online hiệu quả:

2.1. Giai đoạn sàng lọc CV/ hồ sơ ứng viên 

Rõ ràng đây là giai đoạn mà các doanh nghiệp sử dụng bài test online khá nhiều. Giữa rất nhiều hồ sơ ứng viên thì bài test online sẽ giúp nhà tuyển dụng loại bỏ được những ứng viên không đạt chuẩn. Cũng như quyết định chọn những ứng viên được đánh giá là tiềm năng cho các đợt tuyển chọn kế tiếp.

Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà biện pháp này còn giúp doanh nghiệp nhìn nhận được ứng viên nào nghiêm túc mong muốn đạt được vị trí công việc này. Ứng viên nào chỉ “rải” CV để mong đợi sự may mắn.

2.2. Giai đoạn phỏng vấn 

Vượt qua vòng hồ sơ và test sơ bộ, doanh nghiệp đã bước đầu được những ứng viên đạt yêu cầu. Để tiếp tục khai thác ứng viên nhiều hơn ở nhiều khía cạnh chiều sâu, doanh nghiệp có thể tiếp tục áp dụng các bài test online về kỹ năng chuyên môn.

Giai đoạn này nội dung các bài test online sẽ tập trung khai thác kỹ năng, kinh nghiệm thực tế của ứng viên để đối chiếu, so sánh với những gì mà nhà tuyển dụng biết về ứng viên của mình từ vòng xem xét hồ sơ. 

2.3. Giai đoạn onboarding 

Tiếp đến, nếu vượt qua được hai vòng trên, đây hẳn là một ứng viên tiềm năng dành cho doanh nghiệp của bạn. Giai đoạn thử việc có thể được xem tiền đề quan trọng, để nhân viên bộc lộ hết khả năng, kiến thức, kinh nghiệm của mình vào thực tế công việc. 

Đối với giai đoạn thử việc, nhà tuyển dụng có thể áp dụng test online để kiểm tra khả năng làm việc nhóm, khả năng hòa hợp với văn hóa doanh nghiệp và mức độ phát triển, tiến bộ của ứng viên trong tương lai.

3. Công cụ tạo bài test online đơn giản và nhanh chóng dành cho doanh nghiệp 

Một điểm cần lưu ý khi áp dụng test online trong tuyển dụng là doanh nghiệp cần lựa chọn nền tảng tạo bài test online uy tín và tích hợp nhiều tính năng. Sử dụng công cụ đánh giá nhân sự cho phép doanh nghiệp tạo ra những bài đánh giá toàn diện và phù hợp với nhu cầu riêng. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của nhân sự khi đưa vào sử dụng.

Testcenter – Nền tảng đánh giá nhân sự hàng đầu được hơn 100 khách hàng doanh nghiệp tin dùng với mức độ tin cậy cao. Các bài test online trên Testcenter được xây dựng dựa trên sự hỗ trợ và tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị nhân sự.

Với ngân hàng đề lên tới hơn 300 đề thi mẫu với đa dạng lĩnh vực, giúp nhà tuyển dụng hiểu được tính cách và trí tuệ của ứng viên tiềm năng cũng như nhân viên thử việc. Nền tảng này sẽ giúp nhà tuyển dụng đưa ra quyết định đúng từ giai đoạn tuyển dụng ứng viên, thử việc đến khi ứng viên trở thành nhân viên chính thức và tạo ra nhiều giá trí tích cực cho doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp đang mong muốn tối ưu hiệu quả, nâng cao chất lượng ứng viên cũng như dẫn đầu xu hướng số hóa thì Testcenter là công cụ tạo bài test online không thể bỏ qua. Với đặc tính all-in-one – tích hợp nhiều tính năng trên một nền tảng, doanh nghiệp đã tối giản hóa tối đa quy trình đánh giá nhân sự.

Kết luận

Những thách thức về bài toán đánh giá ứng viên chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với nhà tuyển dụng. Hy vọng những thông tin mà Testcenter chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm những gợi ý tuyệt vời, áp dụng thành công vào quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp bạn.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ tạo bài test online

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter