Ngày nay, chúng ta sử dụng đến Excel khá nhiều để tạo các bảng tính, phân tích dữ liệu. Nhưng với khối lượng công việc lớn, bạn đã biết cách quản lý tiến độ công việc bằng Excel chưa? Ngày hôm nay, TestCenter sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách quản lý tiến độ công việc bằng Excel nhé!

3 cách quản lý tiến độ công việc bằng Excel       

Tham khảo thêm:

>> Kỹ năng quản lý là gì – 3 kỹ năng cần có của nhà lãnh đạo

>> Trang bị ngay 5 kỹ năng quản trị nhân sự cho nhà quản lý

>> 5 kỹ năng lãnh đạo quản lý mà nhà quản lý không thể không biết

1. Quản lý dòng thời gian 

quản lý tiến độ công việc bằng excel
Quản lý dòng thời gian 

Với cách quản lý dòng thời gian, mọi người sẽ có cái nhìn tổng quát về các mốc thời gian thực hiện một chuỗi các công việc trong dự án để đạt được mục tiêu đề ra. Đối với nhà quản lý việc sử dụng file quản lý công việc bằng Excel khi quản lý theo dòng thời gian sẽ mang đến nhiều điểm cộng.

Ví dụ như thông qua bảng tính trưởng nhóm, các thành viên trong nhóm cũng như đối tác và các bên liên quan đến dự án có thể nắm bắt được các giai đoạn và hạng mục quan trọng trong dự án. Ngoài ra mẫu Excel này còn hỗ trợ lên lịch trình và kế hoạch triển khai dự án sẽ được sắp xếp một cách hợp lý với các mốc thời gian quan trọng, mà nhóm thực hiện dự án cần lưu ý.

Bên cạnh đó, việc quản lý theo dòng thời gian còn giúp nhóm thực hiện dự án có thể theo sát quá trình thực hiện một cách xuyên suốt. Các thành viên trong nhóm có thể nắm bắt được công việc và nhiệm vụ của mình, từ đó tập trung vào việc hoàn thành công việc chuyên môn.

2. Quản lý tiến độ hàng tuần

theo dõi tiến độ công việc bằng excel
Quản lý tiến độ hàng tuần

Cách quản lý này khá hữu dụng dành cho các nhóm thực hiện dự án. Ngoài các việc theo dõi các vấn đề có thể phát sinh trong quá trình triển khai dự án, quản lý còn cần ghi lại từng mốc thời gian mà nhóm thực hiện từng nhiệm vụ và hạng mục trong dự án. Cách làm này giúp trưởng nhóm đánh giá được tiến độ làm việc cũng như năng lực giải quyết vấn đề của nhân sự trong nhóm. 

3. Quản lý danh sách việc cần làm

Quản lý danh sách việc cần làm trên excel
Quản lý danh sách việc cần làm

To-do list template là một trong những cách quản lý rất hiệu quả dành cho các nhóm thực hiện dự án. Đây là mẫu danh sách cung cấp các công việc và nhiệm vụ cần thực hiện cho các thành viên trong nhóm. Bảng tính này giữ cho nhóm của bạn trở nên có trách nhiệm, làm việc dựa trên quy trình và mục tiêu đã được đề ra, từ đó tránh việc trễ hẹn deadline cũng như chậm tiến độ của dự án.

Cần lưu ý gì khi quản lý tiến độ công việc bằng Excel

Tìm hiểu thêm:

>> Bật mí 9 kỹ năng quản lý đội nhóm hiệu quả nhất cho nhà quản lý

>> 5 bí quyết để có kỹ năng quản lý cảm xúc của người lãnh đạo

>> Xu hướng quản trị doanh nghiệp mới nhất dành cho nhà quản lý

cách quản lý công việc bằng excel
Cần lưu ý gì khi quản lý tiến độ công việc bằng Excel

Khi quản lý công việc bằng Excel, bạn cần phải đưa ra được chi tiết về những yếu tố liên quan đến công việc để phục vụ cho quá trình theo dõi sát sao công việc. Những nội dung đó bao gồm: các công việc cần thực hiện, thời gian thực hiện công việc đó và những người phụ trách đảm nhận nhiệm vụ. 

Việc đưa càng chi tiết các yếu tố nội dung thì bạn càng có thể theo sát tiến độ công việc theo kế hoạch đặt ra, khi có những thay đổi thì có thể điều chỉnh lại một cách dễ dàng. Thậm chí chúng ta còn phải lưu ý đưa vào thông tin bên trong của bảng theo dõi, quản lý tiến độ công việc đó cả tên của dự án, những nhiệm vụ việc làm đang được tiến hành hoặc những việc đang nằm trong diện chờ xử lý. Tất cả đều đưa một cách chi tiết về người phụ trách đảm nhiệm. Đồng thời bạn cũng nên đưa ra cả những lời đánh giá vào trong bảng.

Kết luận

Trên đây, hệ thống đánh giá năng lực nhân sự TestCenter sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách theo dõi tiến độ công việc bằng Excel. Cho dù bạn có là người theo dõi bảng hay người thực hiện công việc đi chăng nữa thì việc thành lập một bảng theo dõi công việc bằng Excel là một điều rất cần thiết. Chúc bạn sẽ làm chủ được phần mềm này và gặt hái nhiều thành công trong công việc của mình.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter