Sử dụng bảng đánh giá nhân viên cuối năm là một trong những cách mà nhà quản lý dùng để đánh giá mức độ thực hiện công việc, nhận xét nhân viên vào thời điểm cuối năm. Từ đó, làm cơ sở xét duyệt nhân viên có thành tích xuất sắc, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ,… Trong bài viết ngày hôm nay, TestCenter sẽ giới thiệu đến bạn 5 bảng đánh giá nhân viên cuối năm mới nhất dành cho doanh nghiệp!

Cách xây dựng bảng đánh giá nhân viên cuối năm hiệu quả

Tham khảo thêm:

>> Bí quyết sử dụng mẫu đánh giá nhân viên cuối năm (có tài liệu)

>> 6 sai lầm đánh giá nhân viên cuối năm nhà quản lý nào cũng đã mắc phải

>> Hướng dẫn 3 bước đánh giá cuối năm cho nhân viên hiệu quả

đánh giá nhân viên cuối năm
Bảng đánh giá nhân viên trực quan, cụ thể và minh bạch

Một số doanh nghiệp hiện nay đã tự xây dựng bảng đánh giá nhân viên cuối năm cho riêng mình. Tuy nhiên, do không có cơ sở vững chắc cũng như hiểu sai quy trình mà tiêu chuẩn đánh giá nhân viên của họ không phát huy được hiệu quả. Vậy, để tối ưu hiệu quả của một bảng đánh giá nhân viên, bạn cần nắm một số lưu ý sau khi xây dựng bảng đánh giá nhân viên:

1. Bảng đánh giá nhân viên trực quan, cụ thể và minh bạch

Một bảng đánh giá nhân viên càng cụ thể và minh bạch thì càng mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên và quản lý. Bởi lẽ, chỉ cần dựa vào mẫu bảng đó, nhà quản lý đã có thể đưa ra nhận xét khách quan và chính xác cho nhân viên của mình.

Để làm được điều này, cấp quản lý cần chia bảng đánh giá nhân viên thành các mục tiêu và tiêu chí cụ thể về năng lực thực hiện công việc. Sau đó, xác định mức độ ưu tiên của từng tiêu chí để sắp xếp vào bảng sao cho phù hợp. Với các tiêu chí như vậy, giúp cho nhân viên hiểu rõ họ được đánh giá như thế nào. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định các cá nhân xuất sắc điển hình để có chế độ khen thưởng thích hợp. 

2. Bảng đánh giá nhân viên tạo động lực làm việc

Một trong những yếu tố quan trọng khi cấp quản lý thực hiện bảng đánh giá nhân viên là cung cấp cho nhân viên những phản hồi mang tính xây dựng, góp ý. Tránh tình trạng công kích tiêu cực vào điểm yếu của nhân viên.

Cấp quản lý cần xác định được động cơ giúp nhân viên làm việc chăm chỉ. Điều này không chỉ giúp tạo động lực mà còn giúp bạn có một bảng đánh giá nhân viên hiệu quả hơn.

3. Áp dụng công nghệ trong đánh giá nhân viên

Hiện nay, các giải pháp về đánh giá nhân sự theo hiệu suất được áp dụng cho mô hình doanh nghiệp đang phát triển. Các giải pháp này có thể cung cấp cho cấp quản lý bảng đánh giá nhân viên theo tiêu chí đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.

mẫu đánh giá nhân viên cuối năm
Áp dụng công nghệ hiện đại trong bảng đánh giá nhân viên

Bên cạnh đó, nhiều hệ thống có tích hợp cả tính năng tạo bài kiểm tra online, tổ chức đợt đánh giá cho toàn thể nhân viên và nhận kết quả ngay sau đó. Trong đó, không thể không kể đến phần mềm đánh giá nhân sự trực tuyến TestCenter.vn. Sở hữu tính năng tạo bài test online đơn giản, doanh nghiệp có thể tổ chức đợt đánh giá năng lực cho toàn bộ nhân viên. Điều này giúp tiết kiệm được khoản chi phí khổng lồ mà nhà quản lý không ngờ tới.

4. Thảo luận về khó khăn và thách thức

Thay vì tập trung sử dụng các chỉ số đánh giá mang cảm tính nhiều, nhà quản lý nên tập trung thảo luận về thành tích công việc, khó khăn và thách thức gặp phải. Từ đó, đề ra cách giải quyết vấn đề trong bảng đánh giá nhân viên. Như vậy họ có thể hoàn thiện và phát triển chuyên môn của họ.

Bên cạnh đó, nhà quản lý cũng nên sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ để xây dựng bảng đánh giá nhân sự cuối năm một cách hiệu quả. Hệ thống được tích hợp rất nhiều mẫu đánh giá nhân viên cũng như các gợi ý hữu ích, giúp bạn cá nhân hoá các mẫu đánh giá phù hợp với doanh nghiệp của mình.

5 bảng đánh giá nhân viên cuối năm mới nhất dành cho doanh nghiệp

Bảng đánh giá nhân viên cuối năm không có một mẫu cụ thể nào hay được quy định mẫu trong văn bản nào. Sau đây, TestCenter sẽ giới thiệu đến bạn 5 bảng đánh giá nhân viên cuối năm mới nhất dành cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm:

>> 9 form đánh giá nhân viên dành cho doanh nghiệp

>> Bật mí bảng đánh giá nhân viên hiệu quả và chính xác nhất

>> Tài liệu đánh giá năng lực nhân sự dành cho doanh nghiệp Việt Nam

nhận xét đánh giá nhân viên cuối năm
Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm số 1
đánh giá cuối năm nhân viên cấp dưới
Đánh giá nhân viên cuối năm mẫu số 2
Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm
Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm số 3
Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm uy tín
Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm số 4
Cách đánh giá nhân viên cuối năm
Biểu mẫu đánh giá nhân viên cuối năm số 5

Kết luận

Nhận xét đánh giá nhân viên cuối năm chưa bao giờ là việc dễ dàng. Để có thể xây dựng được bảng đánh giá nhân sự phù hợp cũng như thực hiện việc đánh giá một cách hiệu quả, đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian và công sức.

Hiện nay, có rất nhiều giải pháp và công cụ khác nhau giúp bạn đánh giá năng lực của nhân sự một cách chính xác. Trong đó, công cụ đánh giá nhân sự TestCenter.vn là giải pháp hàng đầu giúp nhà quản lý đánh giá chính xác năng lực nhân viên. Sở hữu tính năng tạo bài test online và tổ chức kỳ thi đánh giá với số lượng ứng viên lên đến hàng ngàn người cùng lúc, doanh nghiệp có thể tổ chức các kỳ đánh giá định kỳ hoặc nâng cao chất lượng ứng viên đầu vào cho từng vị trí tuyển dụng.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter