Trang web chấm điểm Toeic giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và công sức nhiều hơn so với cách chấm điểm thủ công như trước đây. Hơn thế, với công cụ này, bạn có thể giảm thiểu tối đa sai sót trong quá trình soi chiếu kết quả giúp hiệu quả đạt được cao hơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn công cụ chấm điểm thi tự động cho bài thi TOEIC.

Thang điểm TOEIC

Tìm hiểu thêm:

>> Hệ thống đánh giá TOEIC reading test miễn phí uy tín nhất

>> Giải đáp 5 câu hỏi thường gặp nhất về kỳ thi TOEIC online

>> Online TOEIC test – Bài thi thử TOEIC miễn phí có chấm điểm

>> Xu hướng test online mới nhất dành cho trung tâm giáo dục

hệ thống đánh giá trình độ tiếng anh
Thang điểm TOEIC

Cấu trúc đề thi TOEIC 2 kỹ năng bao gồm có các phần Listening (Nghe) và các phần Reading (Đọc). Điểm của toàn bài thi sẽ là tổng điểm của Listening và Reading. Điểm tối đa cho Listening là 495, điểm tối đa cho Reading cũng là 495, như vậy nghĩa là điểm tối đa cho cả bài thi TOEIC là 495 + 495 = 990 điểm.

Tuy nhiên điểm của mỗi câu lại không bằng nhau, nghĩa là không phải cứ lấy 990 chia cho 200 (tổng điểm chia cho tổng số câu) là ra điểm của mỗi câu. Theo tính toán của ETS, đơn vị soạn đề thi TOEIC, trong một bài thi, sẽ có những câu dễ và những câu khó, nên dĩ nhiên là điểm mỗi câu sẽ có chênh lệch: trả lời đúng một câu dễ sẽ được ít điểm hơn trả lời đúng một câu khó.

Như vậy, nội trong một bài thi thì điểm mỗi câu cũng không giống nhau, mà giữa hai bài thi khác nhau thì cách cho điểm cũng chưa chắc giống nhau. Vậy cách tính điểm TOEIC như thế nào, điểm cho mỗi câu được tính ra sao? Câu trả lời là: ở mỗi bài thi, đơn vị ra đề sẽ làm riêng một bảng quy đổi điểm TOEIC theo số câu đúng.

Cách tính điểm TOEIC 

Khi tìm hiểu về bảng quy đổi điểm TOEIC, hẳn là chúng ta nhận được không ít kết quả. Tuy nhiên, chúng chỉ mang tính chất tham khảo chứ không được đảm bảo về độ chuẩn xác đồng bộ. Mặc dù tổng điểm của bài thi đều là 990 điểm. Không có một cách chấm điểm chung cho mọi đề thi. Thường thì mỗi đề sẽ có một bảng quy đổi điểm khác nhau. Để hiểu thêm về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thông tin ngay bên dưới nhé!

Tính điểm TOEIC phần nghe

hệ thống đánh giá trình độ tiếng anh
Cách tính điểm TOEIC phần nghe

Tính điểm TOEIC phần đọc

công cụ chấm điểm toeic
Tính điểm TOEIC phần đọc

Dựa trên thông tin về cách tính điểm TOEIC được đưa ra, chúng ta có thể tự tính điểm TOEIC như sau:

Nếu phần nghe học viên làm đúng 75 câu và phần đọc làm đúng 70 câu thì ta có điểm phần nghe là 385, phần đọc là 360. Tổng điểm là: 385+360=745 (điểm)

Với bảng quy đổi điểm số như trên, dễ thấy học viên có thể làm sai đến 3 câu phần nghe và 4 câu phần đọc mà vẫn đạt được điểm số tối đa. Thông thường, mỗi câu sẽ tương đương với khoảng 5 điểm, bạn có thể dễ dàng ước lượng được số điểm của học viên. Đây là những thông tin tham khảo cho những ai quan tâm vấn đề quy đổi điểm TOEIC. 

Testcenter – Hệ thống chấm điểm bài test online hoàn toàn tự động 

trang web chấm điểm toeic
Hệ thống chấm điểm bài test online hoàn toàn tự động

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công cụ giúp giáo viên chấm điểm tự động một cách nhanh chóng. Trong đó, TestCenter.vn là một hệ thống test online với tính năng tạo bài thi online theo ý muốn rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, giáo viên có thể đánh giá trình độ tiếng anh của nhiều người cùng lúc bằng cách gửi đường link, mail hoặc quét mã QR.

Trong công tác chấm điểm bài thi, thay vì phải đối chiếu đáp án và chấm điểm từng câu hỏi thì giáo viên có thể sử dụng TestCenter.vn với hệ thống chấm điểm bài thi hoàn toàn tự động.

  • Hệ thống chấm điểm tự động áp dụng được với nhiều dạng câu hỏi khác nhau:Trắc nghiệm, Tự luận, Coding, SQL,…
  • Kết quả được trả về nhanh chóng, hiển thị điểm thi chi tiết và mức đạt/trượt của mỗi bài thi.
  • Xem kết quả chi tiết của từng câu hỏi để đối chiếu đáp án chính xác.
  • Quy trình chấm điểm được tự động hóa hoàn toàn với tính khách quan cao.
  • Mọi theo tác chấm đều diễn ra nhanh gọn giúp nhà quản lý tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh đó, TestCenter.vn còn hỗ trợ bạn với nhiều tiện ích nổi bật như: Tải đề thi lên dễ dàng, chấm điểm tự động, xem kết quả chi tiết hay thống kê kết quả của kỳ thi. Những điều này giúp bạn và trung tâm tối ưu hoá thời gian cũng như chi phí cho quá trình đánh giá, giảng dạy.

Kết luận

Với những chia sẻ trên đây, hẳn bạn đã tự định nghĩa được thang điểm TOEIC là gì cũng như biết thêm về trang web chấm điểm TOEIC chính xác và nhanh chóng nhất dành cho giáo viên. Hy vọng bạn sẽ có phương án cải thiện và nâng cao hiệu quả nhất cho trung tâm của mình.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ tạo test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter