Nhiều học viên đang muốn test tiếng Anh online nhưng còn chưa nắm rõ về TOEIC reading test? Đây chắc chắn không chỉ là băn khoăn của một vài học viên. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu về hệ thống đánh giá TOEIC reading test miễn phí uy tín nhất cho trung tâm tiếng Anh nhé!

Thông tin cần biết về TOEIC reading test

Tìm hiểu thêm:

>> Online TOEIC test – Bài thi thử TOEIC miễn phí có chấm điểm

>> Giải đáp 5 câu hỏi thường gặp nhất về kỳ thi TOEIC online

>> Xu hướng test online mới nhất dành cho nhà quản lý

hệ thống đánh giá toeic
Thông tin cần biết về TOEIC reading test

Trong hệ thống đánh giá TOEIC, sau khi kết thúc phần thi Listening sẽ chuyển sang phần thi Reading. Phần này thời lượng dài hơn nhưng cũng có 100 câu hỏi và 4 bài tập. Phần thi này nhằm kiểm tra trình độ đọc và hiểu tiếng Anh thương mại của người dự thi.

  • Bài tập thứ nhất có 30 câu, mỗi câu có một chỗ trống và phải chọn một đáp án phù hợp để điền vào chỗ trống.
  • Bài tập thứ hai có 4 đoạn văn, mỗi đoạn có 4 câu hỏi. Người dự thi sẽ chọn đáp án phù hợp để điền vào chỗ trống trong đoạn văn.
  • Trong bài tập thứ ba có 29 câu hỏi ứng với 10 bài đọc. Mỗi bài có 1 đoạn văn và 2 đến 5 câu hỏi. Mỗi câu hỏi có 4 lựa chọn và bạn phải tìm đáp án phù hợp.
  • Trong bài tập thứ tư bao gồm 2 bài đọc chứa 2 đoạn văn (đoạn kép) và 3 bài đọc chứa 3 đoạn văn (đoạn ba). Mỗi đoạn có 5 câu hỏi gồm 25 câu hỏi. Mỗi câu hỏi có 4 phương án trả lời và người dự thi phải chọn phương án trả lời chính xác nhất.

Các chủ đề thường được đề cập trong phần TOEIC reading test

trang web đánh giá toeic
Các chủ đề thường được đề cập trong phần TOEIC reading test

Học viên có thể được tiếp xúc với các băng ghi âm và bài đọc diễn ra trong các tình huống khác nhau như trong một cuộc hẹn, báo cáo, hội nghị… Các câu hỏi trong bài kiểm tra thường có xu hướng trở đi trở lại, một số trường từ vựng có xu hướng quay đi trở lại khá thường xuyên trong các lĩnh vực sau:

  • Công ty: nguồn nhân lực (tuyển dụng, hợp đồng, nghỉ hưu, sa thải), quan hệ giữa các nhân viên, quan hệ giữa các bộ phận trong công ty (mua bán, nghiên cứu & phát triển, sản xuất, kiểm soát chất lượng v.v.)
  • Truyền thông & công nghệ (email, họp hành, hội nghị, máy tính…)
  • Tài chính & Ngân sách (đầu tư, ngân sách, thuế, kế toán, hóa đơn…)
  • Giao thông đi lại (tổ chức các chuyến đi, công tác…)
  • Giải trí (bữa ăn bàn công chuyện kinh doanh, văn hóa, truyền thông…)
  • Sức khỏe (quan hệ với bác sĩ, bảo hiểm…)

Nếu học viên của bạn không quen với các tình huống như vừa kể trên thì việc ôn luyện và sự chuẩn bị sẽ giúp học viên của bạn nắm được vốn từ vựng tương ứng và làm chủ được các cách diễn đạt thường đi kèm với các tình huống giao tiếp này.

Hệ thống đánh giá TOEIC reading test miễn phí uy tín nhất

test tiếng anh online
Hệ thống đánh giá TOEIC reading test miễn phí uy tín nhất

Khi thị trường công nghệ ngày càng phát triển thì các nền tảng test online càng xuất hiện nhiều. Trong đó, hệ thống test online TestCenter.vn là một trong những công cụ đắc lực để kiểm tra trình độ tiếng anh cho học viên. Với TestCenter, bạn có thể tối ưu hoá thời gian tạo đề thi, tổ chức đánh giá năng lực tiếng Anh cho học viên, đặc biệt là TOEIC reading test. Trang web test online được thiết kế phù hợp với tất cả mọi người và mang lại nhiều tiện ích vượt trội.

Khi sử dụng TestCenter sẽ có hai hình thức ôn luyện có sẵn để bạn hướng dẫn cho học viên:

  • Hình thức ôn tập, luyện thi: Với hình thức này bạn có thể cho học viên làm đi làm lại từng bài tập một đối với tất cả các bài tập. Có một số lượng không giới hạn các câu hỏi mẫu có sẵn cho bạn, được sắp xếp theo 3 mức độ khó. Bạn có thể hướng dẫn học viên tự luyện một cách đều đặn. 
  • Hình thức Exam: Trong hình thức này, bạn có thể cho học viên thực hiện một bài kiểm tra TOEIC đầy đủ giống như trong điều kiện thực tế của kì thi. Nhờ đó, bạn được kiểm tra trình độ tổng thể của học viên và bạn có thể thấy rõ học viên đang ở đâu trong tương quan với mục tiêu của họ, từ đó thiết kế các chương trình dạy học phù hợp.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về TOEIC reading test cũng như thi thử TOEIC online miễn phí dành cho trung tâm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ tạo test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter