Hẳn là ai trong chúng ta cũng đã nghe khá nhiều về kỳ thi TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những sự khác nhau giữa chúng. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn phân biệt 2 phần thi này cũng như cung cấp nền tảng đánh giá trình độ tiếng anh TOEIC giúp trả lời câu hỏi thi Toeic 2 kỹ năng ở đâu!

Thế nào là TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng?

Tìm hiểu thêm:

>> Giải đáp 5 câu hỏi thường gặp nhất về kỳ thi TOEIC online

>> Hệ thống đánh giá TOEIC reading test miễn phí uy tín nhất

>> Trang web chấm điểm TOEIC nhanh chóng nhất cho giáo viên

>> Xu hướng test online mới nhất dành cho trung tâm giáo dục

nên thi toeic ở đâu
TOEIC 2 kỹ năng

TOEIC 2 kỹ năng

Ở bài thi này, thí sinh sẽ được đánh giá 2 kỹ năng là Listening và Reading trong vòng 2 giờ (45 phút cho phần Listening và 75 phút cho phần Reading). Có tổng cộng 200 câu hỏi cho cả hai phần thi này.

Mục tiêu của bài thi TOEIC Listening và Reading là đánh giá khả năng nghe và đọc hiểu của thí sinh dựa trên các bài nghe và đọc với nội dung xoay quanh các tình huống xảy ra trong đời sống hàng ngày và trong công việc. Do đó, thí sinh không nhất thiết phải thực sự am hiểu về lĩnh vực kinh doanh hoặc các lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn cao.

Về cấu trúc, bài thi TOEIC 2 kỹ năng được chia làm 2 phần là Listening và Reading, trong đó 100 câu cho phần Listening và 100 câu cho phần Reading. Tổng số điểm cho cả 2 phần này từ 10 – 990. Cụ thể là:

  • Kỹ năng Listening: Có tổng cộng 4 phần thi ( Part 1- Part 4) và thí sinh được yêu cầu phải nghe các đoạn mô tả, cuộc hội thoại và trả lời các câu hỏi liên quan liên quan đến nội dung đã nghe.
  • Kỹ năng Reading: Có tổng cộng 3 phần thi ( Part 5 – Part 7). Sau khi thí sinh hoàn thành phần thi Listening thì sẽ chuyển sang làm phần thi này. Thí sinh được yêu cầu điền vào chỗ trống để hoàn thành câu, đoạn văn và trả lời các câu hỏi liên quan đến một số nội dung đã đọc.

TOEIC 4 kỹ năng

toeic 4 kỹ năng là gì
TOEIC 4 kỹ năng

Mục tiêu của bài thi TOEIC 4 kỹ năng là đánh giá toàn diện khả năng sử dụng tiếng Anh của người học trên đầy đủ bốn phương diện Nghe, Nói, Đọc và Viết. Cụ thể, ngoài phần thi Listening và Reading giống như TOEIC 2 kỹ năng, ở bài thi này phần thi Speaking sẽ đánh giá phát âm, ngữ điệu, trọng âm, từ vựng, ngữ pháp và các nội dung diễn đạt khi trong nói. Phần thi Writing sẽ kiểm tra khả năng miêu tả hình ảnh, viết thư và lập luận về các vấn đề xảy ra trong đời sống hàng ngày và trong công việc.

Bài thi này sẽ kiểm tra 4 kỹ năng của thí sinh là Listening, Reading, Speaking và Writing. Ngoài việc làm 2 phần thi Listening và Reading tương tự như ở bài TOEIC 2 kỹ năng, thí sinh sẽ làm thêm bài thi đánh giá Speaking và Writing. Số điểm cho từng phần thi này là từ 0-200. Cụ thể là:

  • Phần 1: Listening và Reading
  • Phần 2: Writing và Speaking
  • Kỹ năng Speaking: Bao gồm 11 câu hỏi dưới dạng 6 yêu cầu. Nội dung phần thi Speaking xoay quanh các tình huống trong đời sống hàng ngày hoặc trong công việc. Phần thi này sẽ kiểm tra phát âm, ngữ pháp, ngữ điệu, sự đa dạng về từ vựng và cách diễn đạt khi nói của thí sinh.
  • Kỹ năng Writing: Bao gồm 8 câu hỏi dưới dạng 3 yêu cầu và kéo dài trong 60 phút. Phần thi nhằm kiểm tra khả năng miêu tả hình ảnh, viết thư và lập luận của thí sinh về một vấn đề trong bối cảnh đời sống hàng ngày và trong công việc.

So sánh thi TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng

Qua việc tìm hiểu cấu trúc của 2 bài thi TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng, có thể rút ra được sự so sánh giữa cấu trúc của 2 bài thi này như sau:

Điểm giống

  • Cả hai bài thi TOEIC này đều có chung phần thi Listening và Reading, được diễn ra trong 2 giờ với 200 câu hỏi.
  • Điểm số cho phần thi Listening và Reading ở cả 2 bài thi đều là 10-990.

Điểm khác

  • Ở bài thi TOEIC 4 kỹ năng có thêm 2 phần thi Speaking và Writing, diễn ra trong 80 phút. Như vậy tổng số thời gian thí sinh cần bỏ ra cho bài thi TOEIC 4 kỹ năng là 3 giờ 20 phút.
  • Điểm số cho từng phần thi Speaking và Writing là 0-200.
  • Điểm số của bài thi TOEIC 2 kỹ năng sẽ được đánh giá dựa trên tổng điểm phần thi Listening và Reading.
  • Mặt khác, điểm số của bài thi TOEIC 4 kỹ năng sẽ được đánh giá dựa trên 3 điểm riêng lẻ: tổng điểm phần thi Listening và Reading; điểm phần thi Speaking; điểm phần thi Writing.

Nên thi TOEIC 2 kỹ năng ở đâu miễn phí và uy tín?

thi toeic 2 kỹ năng miễn phí ở đâu
So sánh thi TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng

Để kiểm tra trình độ toeic miễn phí, bạn có thể làm một đề thi thử TOEIC 2 kỹ năng Listening & Reading miễn phí tại các website để đánh giá. Trong đó, hệ thống test online TestCenter.vn là sự lựa chọn hoàn hảo cho giáo viên và học sinh. Là nền tảng tạo test online với đa dạng hình thức câu hỏi, giáo viên có thể xây dựng kho đề thi của riêng mình. Hơn thế, học viên cũng dễ dàng dự thi chỉ bằng cách nhấp vào đường link dẫn.

Bên cạnh đó, công cụ kiểm tra trực tuyến TestCenter.vn còn tích hợp kho đề thi, kho đề ôn luyện TOEIC vô cùng cập nhật, đề thi mới, bám sát với chương trình thi thật. Nên tảng có cung cấp một số đề thi thử TOEIC Online với bộ đề thi có độ khó tương đương thi thật sẽ giúp bạn thi thử TOEIC miễn phí. Các câu hỏi hình ảnh, âm thanh và video cũng được trang bị đầy đủ để mang đến giải pháp tốt nhất cho học viên và giáo viên.

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và quản lý thời gian làm bài chặt chẽ giúp tất cả mọi người, dù là giáo viên, học viên hay ứng viên khi thi TOEIC có thể ước lượng được chính xác thời gian làm bài của mình. Thống kê kết quả trực quan, chi tiết, từ đó có thể so sánh và đánh giá kết quả một cách cụ thể hơn về năng lực của bản thân để đưa ra được mục tiêu phấn đấu phù hợp.

Kết luận

Đến đây bạn có thể thấy tuy cùng là bài thi TOEIC nhưng mục tiêu, cấu trúc bài thi và đối tượng hướng đến của hai bài thi TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng có những điểm khác biệt cụ thể. Hy vọng qua bài viết trên, người đọc có thể hiểu rõ ưu và nhược điểm và phân biệt hai loại bài thi này để có thể lựa chọn được một nơi thi TOEIC 2 kỹ năng miễn phí và uy tín nhất.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ tạo test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter