Bài thi thử TOEIC được biên soạn theo format mới 2020 có chấm điểm và giải thích, giúp bạn đánh giá chính xác điểm TOEIC của mình.

Bài thi TOEIC là gì?

TOEIC (viết tắt của Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một chứng chỉ được sử dụng phổ biến nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế.

Ở Việt Nam những năm gần đây, chứng chỉ TOEIC nổi lên như một tiêu chuẩn phổ biến để đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của người lao động được nhiều doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn. Ngoài ra TOEIC còn là chuẩn đầu ra tiếng Anh của nhiều trường đại học cho sinh viên khi tốt nghiệp.

Cũng từ đó mà nhiều bài thi thử TOEIC cũng được ra đời. Các bài thi thử TOEIC không chỉ giúp thí sinh nắm vững được cấu trúc của đề thi mà còn đánh giá năng lực hiện tại để xây dựng lên các phương pháp học TOEIC sao cho phù hợp.

Cấu trúc của bài thi TOEIC

Bài thi TOEIC đầy đủ bao gồm TOEIC Listening (Thi nghe trong 45 phút) và TOEIC Reading (Thi đọc trong 75 phút) với tổng cộng 200 câu hỏi.

Bài thi TOEIC được chia làm 7 phần nhỏ hơn với các loại câu hỏi khác nhau, đòi hỏi thí sinh phải rèn luyện các kĩ năng tương ứng để có thể đạt điểm số cao nhất. Với thời lượng thi dài và độ khó tương đối cao, nếu bạn bước vào phòng thi mà hoàn toàn chưa chuẩn bị kiến thức và kĩ năng, bạn sẽ rất khó để thể hiện được đúng năng lực của mình.

Bài thi thử TOEIC miễn phí có chấm điểm
B

Tổng điểm tối đa cho mỗi phần thi là 495 điểm. Vậy nghĩa là điểm tối đa cho cả bài thi TOEIC là 990 chứ không phải 1000 như một số bạn nhầm tưởng. Cách tính điểm TOEIC dựa trên các câu đúng rồi quy thành điểm tưởng ứng và không trừ điểm cho những câu sai.

Tham khảo thêm: Bạn đã thực sự tìm hiểu hết về đề thi TOEIC chưa?

Tại sao nên làm bài thi thử TOEIC?

Nắm được cấu trúc bài thi TOEIC

Từ lâu, làm bài thi thử TOEIC trước khi thi đã trở nên quen thuộc với các bạn thí sinh. Bởi khi bắt tay vào làm bài thi thử TOEIC, các bạn sẽ được làm quen với các dạng bài, dạng hình ảnh, âm thanh và quan trọng nhất là nắm được cấu trúc của đề thi.

Khi đã nắm được cấu trúc được đề thi thông qua thi thử TOEIC, các thí sinh sẽ học cách làm quen được với các dạng bài có trong đề và phân chia thời gian làm bài sao cho hợp lý. Đề thi TOEIC tương đối dài với số câu hỏi lên đến 200 câu trắc nghiệm nên làm đề thi thử TOEIC là điều rất cần thiết.

Rất nhiều bạn khi đi thi chứng chỉ TOEIC mang tinh thần chủ quan, không tập làm quen với đề thông qua việc thi thử TOEIC nên xảy ra tình trạng lúng túng, mất tập trung và không đạt được kết quả như ý.

Xác định lỗ hổng kiến thức

Làm bài thi thử TOEIC không chỉ giúp cho thí sinh nắm chắc được cấu trúc đề và phân bổ thời gian hợp lý, mà từ đó còn biết được mình đang yếu ở điểm nào.

Với độ phủ rộng và nhiều dạng câu hỏi kết hợp, các bạn cần trang bị cho mình những mảng kiến thức khác nhau cùng với việc làm nhiều bài thi thử TOEIC khác nhau. Việc này giúp xác định được các lỗ hổng và khoanh vùng được kiến thức mà mình còn thiếu hoặc kỹ năng nào cần phải trau dồi để lên kế hoạch học tập cụ thể,

Làm quen với áp lực thời gian

>> Xem thêm: Hệ thống bài test giúp doanh nghiệp đánh giá ứng viên chính xác

Đề thi TOEIC tương đối dài khi mà bạn phải hoàn thành được 200 câu trắc nghiệm trong thời gian 120 phút. Làm thế nào để tận dụng được 120 phút này thật hiệu quả? Câu trả lời đó là phân bổ thời gian hợp lý, nghiên cứu kỹ lưỡng độ khó của từng phần. Việc này chỉ có thể thực hiện được khi bạn làm nhiều bài thi thử TOEIC với format chuẩn chỉnh.

Khi trải qua nhiều bài thi thử TOEIC tại nhà, bạn sẽ làm quen được với áp lực về mặt thời gian, không bị bỡ ngỡ và giữ được tâm trạng ổn định khi đi thi thật. Đó là lý do mà bài thi thửu TOEIC đang ngày càng trở nên phổ biến và được cung cấp miễn phí rộng rãi đến cho tất cả mọi người.

3 kinh nghiệm cần lưu ý trước và sau làm bài thi thử TOEIC

Coi như mình đang thi thật

  • Có thể ăn nhẹ và uống đủ nước trước khi “nhất nút” làm bài thi.
  • Bạn nên lựa chọn ngồi làm bài thi ở nơi yên tĩnh như phòng riêng. Lưu ý: không để ai giúp đỡ bạn trong quá trình làm nhé!
  • Tắt mọi thiết bị di động để đảm bảo trong quá trình thi 120 phút (2 tiếng) bạn không bị xao nhãng ảnh hưởng từ những thứ xung quanh. Hãy đảm bảo bạn chỉ làm bài thi mà thôi

Tập trung làm hết bài thi không dừng lại

  • Khi đang làm bài thi bạn cảm thấy chán nản thì không được dừng. Hãy tiếp tục làm bài thi cho hết giờ và hết câu hỏi. Bạn nên nhớ khi thi thực thời gian không cho phép bạn nghỉ ngơi.
  • Không được bỏ qua câu hỏi nào! Đối với các câu hỏi khó, phân vân đáp án bạn hãy tự tư duy và cố gắng điền hết đáp án.
  • Điều này cực kỳ quan trọng: Nó sẽ rèn luyện cho bạn sự nghiêm túc, tinh thần thép khi phải làm bài vừa dài, vừa khó mà thời gian ngắn

Kiểm tra lỗi sai, phân tích lỗi sai và tìm ra giải pháp cho câu hỏi. 

Bài thi thử TOEIC miễn phí
Bài thi thử TOEIC miễn phí

Quá trình thi thử TOEIC muốn đạt hiệu quả thì điều quan trọng sau khi thi các bạn phải biết được kết quả bài thi TOEIC và Kiểm tra lại toàn bộ những câu bạn đã làm sai.

Tất cả câu sai các bạn sẽ phân tích đáp án, phân tích câu hỏi để biết vì sao câu đó bạn chọn sai? “Bẫy” trong câu hỏi đánh lừa bạn chọn sai đáp án. Để từ đó bạn rút ra kinh nghiệm cho lần sau.

Bài thi thử TOEIC online uy tín và chất lượng

Thấu hiểu những nỗi băn khoăn của độc giả khi có quá nhiều sự lựa chọn về nơi làm bài thi thử TOEIC chất lượng và uy tín, Testcenter cung cấp nền tảng làm bài thi thử TOEIC online với format đề TOEIC chuẩn năm 2020.

Bài thi thử TOEIC có cài đặt thời gian làm bài linh hoạt, giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Hơn nữa, bài thi thử TOEIC hoàn toàn miễn phí, có chấm diểm để giúp bạn đánh giá được điểm năng lực TOEIC của mình.

Truy cập ngay bài thi thử TOEIC hoàn toàn miễn phí chuẩn format 2020 tại đây!

Testcenter là công cụ đánh giá năng lực nhân sự, cung cấp cho doanh nghiệp và ứng viên nền tảng hàng trăm bài test online. Qua đó, giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác năng lực ứng viên và ứng viên cũng có thể tự đánh giá năng lực chính mình.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

bài thi thử TOEIC

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter