Chứng chỉ tiếng anh TOEIC được xem là một trong các chứng chỉ có độ phổ biến cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, hẳn vẫn còn nhiều bạn chưa nắm rõ hết các thông tin về loại chứng chỉ này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về chứng chỉ tiếng anh TOEIC!

Chứng chỉ tiếng anh TOEIC là gì?

TOEIC (Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là bài thi nhằm đánh giá trình độ dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ).

Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch,… Kết quả này có giá trị trong vòng 02 năm và được công nhận tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Trước đây tại Việt Nam, nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức… thường sử dụng chứng chỉ tiếng Anh phân chia theo cấp độ A, B, C (chứng chỉ ABC) như một tiêu chí ngoại ngữ để đưa ra quyết định về tuyển dụng, bổ nhiệm, sắp xếp nhân sự hay bố trí nhân viên tu nghiệp tại nước ngoài.

Tuy nhiên trong khoảng 07 năm trở lại đây, chứng chỉ tiếng anh TOEIC nổi lên như một tiêu chuẩn phổ biến hơn để đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của người lao động.

Cũng giống như bài thi IELTS, kết quả của bài thi TOEIC không có mức điểm để quy định đỗ hay trượt mà chỉ phản ánh trình độ sử dụng tiếng Anh của người dự thi. Tuy nhiên tại nhiều trường Đại học tại Việt Nam, đều có quy định chuẩn đầu ra tiếng Anh. Theo đó, sinh viên khi tốt nghiệp phải đạt chuẩn tiếng Anh tương đương với TOEIC 450 hoặc cao hơn tùy theo chuyên ngành.

Chứng chỉ tiếng anh TOEIC là gì
Chứng chỉ tiếng anh TOEIC là gì

Tiếng anh TOEIC khác gì tiếng anh thông thường?

Cũng như chính cái tên của nó, TOEIC kiểm tra khả năng tiếng Anh để giao tiếp trong môi trường quốc tế, cho nên tiếng Anh trong bài thi TOEIC chủ yếu xoay quanh các bối cảnh thường ngày mà bạn thường xuyên gặp phải như trường học, công việc, cuộc sống,…

Bạn sẽ bắt gặp trong đề thi TOEIC những nội dung và tình huống rất đời thường, có thể là một cuộc đối thoại về các cuộc họp trong tuần tới, cuộc trò chuyện trong bữa tiệc hay một bức thư từ ai đó gửi đến, các thông báo.

Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất giữa TOEIC với các bài thi tiếng Anh khác như TOEFL và IELTS. Suy cho cùng, tiếng anh TOEIC cũng chỉ là tiếng anh bình thường mà thôi. Vì vậy, bạn không phải lo lắng học tiếng anh TOEIC như thế nào, mà chỉ cần có vốn tiếng anh ổn và những kiến thức phổ thông trong đời sông sinh hoạt và làm việc thường ngày là bạn có thể lấy chứng chỉ tiếng anh TOEIC đạt điểm cao rồi!

Làm bài thi thử TOEIC tại đây: Online TOEIC test – Bài thi thử TOEIC miễn phí có chấm điểm

Cần đạt bao nhiêu điểm để được cấp chứng chỉ tiếng anh TOEIC?

Cũng giống như bài thi IELTS, kết quả của bài thi TOEIC không có mức điểm để quy định đỗ hay trượt mà chỉ phản ánh trình độ sử dụng tiếng Anh của người tham dự. Tuy nhiên tại nhiều trường Đại học tại Việt Nam, đều có quy định chuẩn đầu ra tiếng Anh. Theo đó, sinh viên khi tốt nghiệp phải đạt chuẩn tiếng Anh tương đương với TOEIC 450 hoặc cao hơn tùy theo chuyên ngành. Khi tham dự thi TOEIC bạn cũng cần lưu ý: Nếu muốn cung cấp thêm phiếu điểm để nộp Hồ sơ tuyển dụng cho các đơn vị tuyển dụng, thí sinh phải đạt điểm TOEIC từ 200 trở lên.Nếu muốn cung cấp thêm phiếu điểm để nộp Hồ sơ du học, thí sinh phải đạt điểm TOEIC từ 500 trở lên. Lệ phí cho mỗi phiếu điểm in thêm là 50.000 đồng, nếu cần chuyển phát nhanh thì nộp thêm 15.000 đồng.

>> Xem thêm: Mẫu đề test online dành cho doanh nghiệp

Một số mức điểm TOEIC tham khảo

  • TOEIC 100 – 300 điểm: Trình độ cơ bản. Khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.
  • TOEIC 300 – 450 điểm: Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh mức độ trung bình. Là yêu cầu đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).
  • TOEIC 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Là yêu cầu chung đối với SV tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm; nhân viên, trưởng nhóm tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.
  • TOEIC 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Là yêu cầu đối với cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cao cấp, giám đốc trong môi trường làm việc quốc tế.
  • TOEIC 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Sử dụng gần như người bản ngữ dù tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ.

Chứng chỉ tiếng anh TOEIC có giá trị như thế nào?

Sau khi tham dự bài thi TOEIC, thí sinh sẽ nhận được phiếu điểm báo cáo kết quả với các mục đã được phân tích chi tiết nhằm giúp thí sinh nhận biết được  khả năng của mình trong mỗi phần thi.

Giá trị của chứng chỉ TOEIC

Nếu bạn muốn được cấp thêm bằng chứng chỉ tiếng anh TOEIC (có thể gọi là bằng TOEIC), bạn phải nộp thêm lệ phí để được cấp bằng. Tuy nhiên mọi người đều công nhận phiếu báo điểm này là số điểm TOEIC chính thức. Vì vậy nếu không cần thiết bạn hoàn toàn có thể dùng phiếu báo điểm này.

Chứng chỉ tiếng anh TOEIC cũng giống như bất cứ các chứng chỉ quốc tế khác (TOEFL, IELTS), có giá trị thời hạn trong 2 năm. Trong thời gian đó, bạn có thể dùng nó để làm căn cứ cho hồ sơ xin việc hoặc xin du học (tại các nước chấp nhận chứng chỉ tiếng anh TOEIC) hoặc sử dụng đi cùng bộ hồ sơ xin việc trong doanh nghiệp yêu cầu TOEIC.

Bạn sẽ phải thi TOEIC lại khi muốn được cấp lại chứng chỉ tiếng anh TOEIC sau khi hết thời hạn, cũng như sau 2 năm bạn không thi lại thì chứng chỉ TOEIC cũ không có giá trị.

TOEIC hiện đang được sử dụng rộng rãi tại hơn 150 quốc gia trên thế giới với hơn 7 triệu bài thi/năm và là bài thi uy tín nhất được hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Tại Việt Nam, TOEIC đã và đang được sử dụng làm chuẩn đầu ra tại hơn 127 trường Đại học, Cao đẳng, hệ thống trường nghề và là tiêu chuản tuyển dụng và đánh giá tại hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn

Lợi ích của chứng chỉ tiếng anh TOEIC

 Đủ điều kiện ra trường: 

Chắc chắn đa phần các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam đều yêu cầu đầu ra chứng chỉ TOEIC 450+. Vì vậy, học TOEIC sẽ giúp các bạn học sinh đủ điều kiện để tốt nghiệp đại học. 

 Du học: 

Tại nhiều trường đại học trên thế giới yêu cầu chứng chỉ TOEIC. Nếu bạn có ý định sẽ đi du học nước ngoài, thì sở hữu bằng TOEIC chính là điều kiện đầu vào cho các bạn du học sinh cần có. Đa phần yêu cầu điểm TOEIC đi du học của các trường đại học khoảng 750+.

➤ Cơ hội công việc rộng mở: 

Khi yêu cầu tiếng Anh trong công việc càng ngày cần thiết ở mọi công việc thì các bạn muốn kiếm cho mình công việc tốt, mức lương khá và cơ hội phát triển sự nghiệp thì tiếng Anh chính tiền đề quan trọng bạn cần có.

Về lâu dài, chứng chỉ tiếng anh TOEIC là ưu tiên khi công ty cần cử người đi gặp mặt đối tác hay tham gia các khóa học kỹ năng nâng cao tay nghề hoặc sắp xếp cho nhân sự đi học tập ở nước ngoài. Và đặc biệt, khi được cân nhắc đề bạt thăng chức, ngoài sự thể hiện tuyệt vời trong công việc, nếu kèm theo chứng chỉ tiếng anh TOEIC thì hẳn bạn sẽ được vào vị trí ưu tiên.

➤ Tự tin giao tiếp tiếng Anh: 

Có tiếng Anh bạn sẽ tự tin nói chuyện với người nước ngoài, giao lưu kết bạn và đặc biệt tiếng Anh là ngôn ngữ giúp bạn học hỏi, mở mang kiến thức của toàn nhân loại.

Chưa kể đến một số bạn sau khi ra trường và đi làm thì lại phát hiện ra các bạn không phù hợp các ngành nghề đã chọn. Hãy yên tâm rằng chứng chỉ tiếng anh TOEIC sẽ là trợ thủ đắc lực trong bất kỳ công việc nào. Trở thành phiên dịch, thông dịch hay thậm chí là giáo viên cũng không còn là trở ngại.

Kết luận

Sở hữu trong tay chứng chỉ tiếng anh TOEIC sẽ là một lợi thế lớn cho tất cả những ai đang theo học. Đây sẽ là một khoản đầu tư đem lại cho các bạn lợi nhuân. Hãy làm bài thi thử TOEIC ngay hôm nay để nắm lấy “tấm vé tương lai” của mình!

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

chứng chỉ tiếng anh TOEIC

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter