câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên marketing cho nhà tuyển dụng
10 câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên marketing cho nhà tuyển dụng

Bên cạnh thông tin về kinh nghiệm hay thông tin cá nhân thì các câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên marketing là thật sự cần thiết. Do đặc thù về tính chất cũng như yêu cầu công việc nên hiệu quả tuyển dụng vị trí này rất được xem trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn hệ thống câu hỏi cần thiết để tuyển dụng hiệu quả!

Câu hỏi tình huống phỏng vấn marketing là gì?

Các câu hỏi tình huống được sử dụng rất nhiều trong một buổi phỏng vấn. Bên cạnh những câu hỏi phỏng vấn về kiến thức phục vụ cho công việc, thì đây là dạng câu hỏi giúp đánh giá được độ phù hợp của ứng viên với doanh nghiệp.

Thông qua câu trả lời với mỗi tình huống khác nhau sẽ bộc lộ quan điểm cá nhân của ứng viên. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng có thể thấy được độ nhạy bén và khả năng tư duy của người đó. Chẳng hạn như:

>> Xem thêm: Công cụ đánh giá nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp

  • Kỹ năng tương tác: Đây là một trong số kỹ năng vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp hiện nay. Bởi nó quyết định nhiều đến sự hòa hợp giữa đồng nghiệp với nhau, cấp trên và cấp dưới.
  • Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng trong môi trường công sở. Một người giao tiếp giỏi cũng có khả năng giải quyết vấn đề tương đối tốt trong nhiều trường hợp khác nhau.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Việc sử dụng các câu hỏi tình huống có thể giúp nhà tuyển dụng đánh giá một phần kỹ năng này của ứng viên.
  • Một vài kỹ năng khác như: kỹ năng tổ chức, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng quyết định.

10 câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên marketing

Sau đây là 10 câu hỏi phỏng vấn nhân viên marketing mà nhà tuyển dụng nào cũng nên sử dụng một lần:

Câu hỏi tình huống phỏng vấn marketing là gì
Câu hỏi tình huống phỏng vấn marketing là gì?
  • Trong trường hợp, đối thủ cạnh tranh A ra mắt sản phẩm mới có tính năng tương tự với những gì mình đang có. Bạn sẽ xử lý như thế nào?
  • Nếu trong đội ngũ nhân sự của bạn có người vi phạm quy tắc trong công ty, bạn sẽ làm gì?
  • Khi bạn phải thực hiện nhiều dự án cùng lúc, deadline các dự án này lại rất sát nhau thì bạn sắp xếp ưu tiên như thế nào?
  • Đối mặt với một chỉ số quan trọng nào đó giảm mạnh, bạn sẽ có hành động như thế nào?

>> Tham khảo thêm: Mẫu bài test ứng viên Marketing dành cho nhà tuyển dụng

  • Trong team bạn quản lý, có một cặp đôi không chịu làm việc cùng nhau. Vậy bạn sẽ có kế hoạch giải quyết như thế nào?
  • Nếu trong quá trình làm việc, bạn không may để xảy ra một sai sót nào đó nhưng không có ai phát hiện ra. Bạn sẽ xử lý thế nào trong trường hợp này?
  • Tương tác với khách hàng rất quan trọng, nhưng một thành viên trong đội bạn lại khiến khách hàng nổi giận, bạn xử lý thế nào?
  • Đối với bạn, điều gì là ưu tiên hàng đầu: công việc, của cải vật chất hay địa vị?
  • Hãy kể đôi nét về con người và môi trường làm việc cũ của bạn.
  • Cho tôi biết thêm về ước mơ của bạn và bạn đã làm gì để đạt được mục tiêu đó.

Đánh giá câu trả lời cho câu hỏi tình huống phỏng vấn marketing như thế nào?

Vị trí nhân viên marketing có đặc thù công việc riêng và đòi hỏi rất nhiều kỹ năng phù hợp. Để đưa ra đánh giá chính xác thì sử dụng câu hỏi tình huống là điều cần thiết.

Hơn nữa, nhà tuyển dụng nên xây dựng các tiêu chí đánh giá nhân viên marketing. Chỉ có như vậy, việc sử dụng các câu hỏi tình huống mới mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng công cụ đánh giá năng lực nhân sự online đang rất phổ biến hiện nay.

Một số câu trả lời mà bạn có thể gặp trong buổi phỏng vấn như sau:

  • Trả lời không đúng trọng tâm: Để đưa ra một câu trả lời cho câu hỏi tình huống đòi hỏi ứng viên phải có khả năng tập trung và xử lý tình huống nhanh. Tuy nhiên, câu trả lời không đúng trọng tâm là dấu hiệu của việc khó tập trung cao độ.
  • Kỹ năng mềm không cao: Kỹ năng mềm là yếu tố rất quan trọng và thực sự cần thiết đối với một ứng viên. Vì vậy, câu trả lời thiên về hướng chối bỏ trách nhiệm, đổ lỗi hoặc không thừa nhận kết quả thì dễ dẫn đến khả năng gắn kết trong công việc.
  • Câu trả lời quá chính xác: Có thể thấy, một câu trả lời quá chính xác rất dễ làm hài lòng nhà tuyển dụng. Điều này thể hiện rằng ứng viên đã trải qua tình huống này và có khả năng họ đã điều hướng câu trả lời theo ý muốn.

>> Xem thêm: 3 công cụ tạo bài kiểm tra online đơn giản và nhanh chóng dành cho doanh nghiệp

Kết luận

Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp nhà tuyển dụng có được chiến lược tuyển dụng hiệu quả. Chúc bạn sẽ có thêm được nhiều “bí kíp” để nâng cao hiệu quả tuyển dụng của doanh nghiệp.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự toàn diện

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter