Bộ câu hỏi phỏng vấn marketing
Bộ câu hỏi phỏng vấn marketing nâng cao hiệu quả đánh giá tuyển dụng

Việc sử dụng hệ thống câu hỏi phỏng vấn Marketing thường được nhà tuyển dụng tìm hiểu và chọn lọc kỹ càng nhằm nâng cao hiệu quả tuyển dụng tại các doanh nghiệp hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các câu hỏi phỏng vấn được sử dụng nhiều nhất trong quá trình tuyển dụng nhân viên Content Marketing.

Tầm quan trọng của nhân viên marketing

Marketing là một bộ phận không thể thiếu trong quy trình vận hành của nhiều mô hình doanh nghiệp. Bởi lẽ, đây là bộ phận kết nối trung gian giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bên cạnh đó, Marketing giúp doanh nghiệp đạt được một số lợi ích sau:

  • Truyền bá thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng: Thông qua các chiến dịch cụ thể, marketing sẽ lồng ghép thông điệp, ý nghĩa của sản phẩm để chạm được đến khách hàng.
  • Xác định được đối thủ cạnh tranh: nhân viên marketing phải thực hiện hoạt động nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh. Đây là giai đoạn cần thiết để doanh nghiệp biết rõ được vị trí của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.
  • Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng: Các sản phẩm được sản xuất ra nhằm mục đích thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Nhưng nếu xác định sai, sản phẩm sẽ không đến được với những người có nhu cầu.
  • Hiểu rõ môi trường kinh doanh: Với quá trình nghiên cứu và phân tích của đội ngũ marketing, doanh nghiệp có thể hiểu rõ được ở trong môi trường kinh doanh như thế này thì cần làm gì để đạt hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Mẫu bài test ứng viên Marketing dành cho nhà tuyển dụng

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên marketing

Do tính chất đặc thù và cần những yêu cầu khắt khe nên quá trình tuyển dụng nhân viên marketing của nhiều doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong đánh giá hiệu quả. Sử dụng đồng nhất một hệ thống câu hỏi phỏng vấn giúp doanh nghiệp nâng cao tính chính xác trong tuyển dụng.

Đánh giá cách ứng xử

Đối với bất kỳ vị trí tuyển dụng nào thì thái độ làm việc và cách ứng xử với đồng nghiệp cũng như cấp trên luôn được đánh giá hàng đầu. Phân tích các câu trả lời liên quan đến thái độ ứng xử sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được hiệu quả làm việc cũng như mối quan hệ công việc trong tương lai.

Một vài câu hỏi về thái độ ứng xử của ứng viên mà nhà tuyển dụng có thể tham khảo:

  • Nếu gặp khách hàng đang trong trạng thái tức giận thì bạn sẽ làm như thế nào?
  • Trong trường hợp giữa bạn và cấp trên đang gặp vấn đề trục trặc thì bạn sẽ giải quyết như thế nào?
  • Hãy kể về một vị sếp mà theo bạn là đã giúp ích rất nhiều trong con đường phát triển tương lai nghề nghiệp.
  • Tình huống mà bạn cho là khó khăn nhất trong quá khứ là gì?

>> Tham khảo thêm: Mẫu đề kiểm tra đánh giá năng lực nhân sự dành cho doanh nghiệp

Không chỉ là thái độ ứng xử, câu trả lời của ứng viên còn thể hiện được một phần tính cách con người họ. Do đó, các bài trắc nghiệm tính cách MBTI hay DISC cũng trở nên phổ biến hơn tại các doanh nghiệp trên thế giới nói chung.

Đánh giá kỹ năng chuyên môn

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên marketing
Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên marketing

Marketing là một mảng lĩnh vực rất rộng, nó bao gồm rất nhiều ngành nghề khác nhau. Đối với vị trí nhân viên Content Marketing thì cần đánh giá kiến thức chuyên môn về một số các chỉ số sau:

  • SEO từ khóa: lượng traffic từ khóa theo tháng, thứ hạng từ khóa, các công cụ hỗ trợ cho việc tăng thứ hạng từ khóa
  • Email Marketing: tỷ lệ mở mail, tỷ lệ click vào đường dẫn liên kết hay tỉ lệ email vào spam như thế nào
  • Youtube, TikTok: số lượng người đăng ký theo dõi kênh, lượng tương tác ở từng video, thời gian “giữ chân” người xem.

Việc đánh giá kiến thức theo từng mảng giúp nhà tuyển dụng có chân dung rõ nét hơn về ứng viên. Tuy nhiên, quá trình xây dựng một đề test năng lực đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng cũng như thời gian để hoàn thiện bài kiểm tra.

Do vậy, xu hướng sử dụng các công cụ đánh giá năng lực nhân sự đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nhà tuyển dụng có thể tham khảo thêm bài test online kiểm tra năng lực ứng viên Content Marketing tại đây.

Khả năng xử lý tình huống

Đối với vị trí nhân viên Content marketing thì các câu hỏi về xử lý tình huống là không thể bỏ qua. Bởi lẽ, thông qua nó, nhà tuyển dụng có thể biết được khả năng ứng biến, sự sáng tạo của ứng viên.

Một số câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể tham khảo như:

  • Bạn có đề xuất các giải pháp như thế nào để giúp cho thương hiệu công ty được nhiều người biết đến?
  • Giữa email marketing, fanpage hoặc quảng cáo, bạn sẽ lựa chọn phương thức nào để tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu?
  • Đối với một sản phẩm mới ra mắt, bạn sẽ lựa chọn kênh nào để tiếp cận đến đối tượng mục tiêu?

Sự nhạy bén, lập luận chắc chắn trong từng câu trả lời sẽ đánh giá được khả năng tưởng tượng và tỉ lệ phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp.

Đề đánh giá năng lực ứng viên content marketing

Trong quá trình tuyển dụng hiện nay, hiệu quả tuyển dụng luôn được đề cao hàng đầu. Bởi lẽ, tỉ lệ tuyển dụng sai người ở nước ta ngày càng tăng cao. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp lao đao khi mà chi phí bỏ ra không hề rẻ, ngược lại, nó gây ảnh hưởng rất lớn tới tình hình kinh doanh của công ty.

Do đó, sử dụng các bài kiểm tra đánh giá năng lực đang trở nên được ưa chuộng hiện nay. Nó giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên không chỉ về khả năng phục vụ công việc mà còn là sự phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

Tescenter là nền tảng đánh giá nhân sự được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn bởi 3 lợi ích sau đây:

  • Giúp tiết kiệm chi phí về thời gian và nguồn lực: Tạo bài kiểm tra, tổ chức các kỳ thi và báo cáo kết quả ứng viên hoàn toàn tự động
  • Đánh giá toàn diện ứng viên: Sở hữu ngân hàng đề thi với đa dạng lĩnh vực như khả năng tư duy, tính cách hành vi hay kỹ năng chuyên môn
  • Giảm tỉ lệ tuyển dụng sai: Nâng cao chất lượng ứng viên ngay từ những vòng tuyển chọn đầu tiên giúp nâng cao tỉ lệ đưa ra kết quả đánh giá chính xác.

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên đây đã cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự toàn diện

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter