bài test ứng viên content marketing là gì
Mẫu bài test ứng viên content marketing

Số lượng nhà tuyển dụng sử dụng các bài test ứng viên content marketing ngày càng nhiều. Bởi hiện nay có nhiều công ty sẵn sàng chi mạnh tay để có thể tuyển dụng được nhân viên content marketing chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu công việc.

Bài test ứng viên content marketing là gì?

Đứng trước nguồn cung ứng viên vô cùng dồi dào nhưng lại khó đánh giá được chất lượng, điều này khiến nhà tuyển dụng gặp không ít khó khăn. Bài kiểm tra đánh giá năng lực ứng viên ra đời đã phần nào giải quyết được vấn đề này.

Bài test ứng viên content marketing là một bài kiểm tra năng lực hoặc tính cách được xây dựng từ những chuyên gia nhân sự hàng đầu, nhằm giúp nhà tuyển dụng nhìn nhận được một cách toàn diện nhất về người lao động.

Việc kết hợp sử dụng giữa phỏng vấn trực tiếp và các bài test làm tăng tỉ lệ đánh giá chính xác, giảm được tỉ lệ tuyển dụng sai.

>> Xem thêm:Mẫu bài test tuyển dụng PHP online dành cho doanh nghiệp

Ngày nay, trong quá trình tuyển dụng, nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam cũng rất ưa chuộng sử dụng các bài test online. Nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được phần lớn chi phí nguồn lực và thời gian so với quy trình tuyển dụng truyền thống.

Các bài test ứng viên content marketing phổ biến hiện nay

bài test ứng viên content marketing phổ biến
Các bài test ứng viên content marketing phổ biến hiện nay

Có rất nhiều các loại bài test được sử dụng hiện nay. Trong số đó có hai dạng bài được sử dụng nhiều nhất: test tính cách và test kiến thức chuyên môn.

Đánh giá tính cách ứng viên

Bài trắc nghiệm tính cách ứng viên đang trở nên nổi tiếng và phổ biến hơn bao giờ hết. Bởi đây không chỉ là một bài đánh giá xem nhân sự có tính cách như thế nào. Mà thông qua đó, nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên.

Hơn thế, bạn cũng có thể xem được kiểu tính cách này có hòa đồng được với mô hình đội nhóm hiện tại hay không. Điều này giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá được sự phù hợp của ứng viên với văn hóa doanh nghiệp và mục tiêu chung của tổ chức.

>> Tham khảo thêm: Bộ đề test online ứng viên toàn diện dành cho doanh nghiệp

Một số bài trắc nghiệm tính cách phổ biến hiện nay như là MBTI, DISC, Holland, Big Five, Enneagram,… Các đề test này đều đã được khoa học chứng minh về độ chính xác cũng như tính ứng dụng thực tiễn vào đời sống.

Kiểm tra kiến thức chuyên môn

Trong đánh giá ứng viên, chúng ta không thể bỏ qua việc đánh giá nghiệp vụ và kiến thức chuyên môn. Bởi kết quả của bài kiểm tra này cho bạn biết được khả năng hoàn thành công việc và đáp ứng nhu cầu như thế nào.

Đối với ứng viên Content Marketing, việc đánh giá kỹ năng viết, khả năng nắm bắt và nghiên cứu xu hướng thị trường là không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, nhân viên marketing còn phải nhận biết được nỗi đau của khách hàng để đánh trúng tâm lý và đưa ra nội dung hiệu quả.

Các bài test chuyên môn marketing có tính đặc thù cao và cần tính tổng quát nhất định. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể nhận định đúng về chất lượng ứng viên. Tốt nhất, các bài kiểm tra này nên được sự cố vấn xây dựng từ chuyên gia trong lĩnh vực để có góc nhìn đa dạng và khách quan nhất.

Địa chỉ cung cấp bài test ứng viên content marketing chất lượng

Trên thị trường tuyển dụng hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp các bài test liên quan đến chuyên môn content marketing. Tuy nhiên, các bài test này chỉ có thể đánh giá từng ứng viên riêng lẻ, trong khi nhu cầu cuả nhà tuyển dụng là so sánh nhiều nhân sự với nhau.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhân viên Facebook Ads là gì? Đề test năng lực dành cho doanh nghiệp

Là một trong số các nền tảng đánh giá năng lực nhân sự hàng đầu, Testcenter cung cấp cho doanh nghiệp hơn 300 đề test với đa dạng khía cạnh, đa dạng lĩnh vực. Các đề test online này được xây dựng và phát triển dưới sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia nhân sự hàng đầu.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể so sánh và thống kê kết quả tự động của nhiều ứng viên với nhau để có cái nhìn toàn diện nhất. Từ đó, dễ dàng hơn trong việc lựa chọn ứng viên phù hợp nhất trong vị trí cần tuyển dụng.

Không chỉ vậy, với công cụ đánh giá năng lực ứng viên toàn diện Testcenter, nhà tuyển dụng có thể tự tạo đề đánh giá năng lực của riêng mình. Đồng thời, tổ chức kỳ thi đánh giá hàng ngàn ứng viên để từ đó nâng cao chất lượng nguồn lao động và số hóa quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho nhà tuyển dụng để hoàn thiện quy trình của doanh nghiệp.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

báo cáo công việc

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter