Công cụ tạo bài kiểm tra online đang trở thành được doanh nghiệp trên thế giới sử dụng nhiều để ứng dụng vào quy trình vận hành của mình. Nhằm nâng cao tính khách quan trong việc đánh giá ứng viên và giảm rủi ro nhận định cá nhân. Với sự phát triển của công nghệ, các bài test giấy truyền thống đã được phát triển thành các bài kiểm tra online. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 5 công cụ tạo bài kiểm tra online đơn giản, dễ sử dụng và hiệu quả nhất.

Tại sao cần công cụ tạo bài kiểm tra online?

Trong thời đại chuyển đổi số, các bài kiểm tra truyền thống trên giấy đang được thay thế bởi công nghệ bởi nhiều lợi ích tích cực. Nhất là đối với quy trình vận hành của doanh nghiệp trong đánh giá nhân sự. Thực hiện các bài kiểm tra giúp công tác đánh giá đạt hiệu quả cao hơn, nâng cao tính khách quan. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể hạn chế chi phí tổ chức cũng như nguồn nhân lực khi sử dụng các bài kiểm tra online.

>> Đọc thêm: Mẫu đề test chuyên môn Marketing dành cho doanh nghiệp

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều công cụ giúp doanh nghiệp tạo bài test đơn giản và nhanh chóng. Mỗi công cụ đều mang những ưu điểm và hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần xác định nhu cầu, tần suất cũng như mục đích sử dụng để có thể lựa chọn công cụ một cách chính xác và hiệu quả nhất.

3 công cụ tạo bài kiểm tra online dành cho doanh nghiệp

1. Testcenter.vn – Nền tảng tạo bài kiểm tra online trong 5 phút

Nếu bạn đang mong muốn lựa chọn tổ chức một cuộc đánh giá nhân sự trực tuyến và hoàn chỉnh với các tính năng chuyên biệt hơn, hỗ trợ bạn tối đa trong tạo bài kiểm tra online chỉ trong 5 phút. Cùng với đó là sự đa dạng trong hệ thống ngân hàng đề với hơn 300 đề thi mẫu bao gồm test IQ, EQ, MBTI, TOEIC,… cho bạn thoải mái lựa chọn và tham khảo.

Tham khảo thêm: Danh sách bài kiểm tra đánh giá năng lực nhân sự dành cho doanh nghiệp

Testcenter.vn cho phép người sử dụng đa dạng hóa các dạng câu hỏi trong bài kiểm tra online như tạo đề thi trắc nghiệm, tự luận, câu hỏi dạng hình ảnh, video,… Hơn thế nữa, bạn có thể thoải mái tạo nhiều mã đề thi khác nhau bằng cách trộn các câu hỏi trong một đề, chia thang điểm cho từng câu hỏi,…

hệ thống đánh giá năng lực ứng viên

Bên cạnh đó, kết quả của từng đợt thi được thể hiện dưới các dạng biểu đồ, dễ dàng dựa vào đó để đưa ra các đánh giá. Với khả năng tạo bài kiểm tra online nhanh chóng, Testcenter.vn đang là một trong những nền tảng hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực này.

Với ưu điểm All-in-one, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo bài test, đánh giá và quản lý tất cả trong một nền tảng. Nếu doanh nghiệp đang tìm một nền tảng được phát triển bởi người Việt – dành cho doanh nghiệp Việt thì không thể bỏ qua.

2. Google biểu mẫu

Công cụ đầu tiên không thể nhắc tới đó là nền tảng Google Form của Google. Với mọi tính năng được hỗ trợ tối ưu dành cho người dùng, Google Form là công cụ đắc lực cho những ai muốn sự nhanh chóng và đơn giản. 

Với lợi thế phổ biến của Google cộng thêm tính năng dễ dùng, Google Form thật sự là công cụ hữu ích cho những ai muốn tạo các bài kiểm tra online cũng như theo dõi thủ công trên các file cập nhật điểm trên Google Sheet. 

công cụ tạo bài kiểm tra online
Google biểu mẫu

Tuy nhiên, cũng chính vì hướng tới sự đơn giản, dễ sử dụng nên nếu bạn đang cần tìm một nền tảng tạo bài kiểm tra online với những tính năng phức tạp hơn như sử dụng các câu hỏi hình ảnh, video,… và thống kê kết quả tự động thông qua các biểu đồ cột, biểu đồ tròn thì Google Form không phải là lựa chọn hoàn hảo cho việc này.

Cùng tham khảo thêm những nền tảng tạo bài kiểm tra online dưới đây nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống tối ưu được kết quả đánh giá năng lực ứng viên cũng như nhân sự trong doanh nghiệp của mình.

3. Typeform – Trình tạo trắc nghiệm và khảo sát trực tuyến

Cũng là một công cụ đến từ Mỹ, Typeform là một nền tảng cho phép người dùng tạo các bài kiểm tra online theo hình thức trắc nghiệm, các phiếu khảo sát miễn phí để lấy ý kiến khách hàng hoặc chơi các trò chơi trắc nghiệm trực tuyến.

Với việc cung cấp cho người dùng nhiều Template (mẫu trắc nghiệm) để lựa chọn thì việc Typeform giúp cho người dùng tạo ra nhiều giao diện bắt mắt phục vụ cho việc khảo sát hoặc chơi các trò chơi trắc nghiệm đạt hiệu quả cao hơn. 

công cụ tạo bài kiểm tra online

Tuy nhiên, hiện nền tảng này chưa hỗ trợ Tiếng Việt nên đối với những người không sử dụng thành thạo tiếng Anh thì có lẽ sẽ gây ra sự bất tiện trong quá trình dùng.

Hy vọng với chia sẻ trên đây, doanh nghiệp đã lựa chọn được công cụ tạo bài kiểm tra online phù hợp với quy trình vận hành để nâng cao hiệu quả tăng trưởng trong tương lai.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tạo bài kiểm tra online

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter