Xu hướng sử dụng các nền tảng, website hỗ trợ làm bài test online đang dần trở nên thịnh hành trong các doanh nghiệp từ công tác tuyển dụng cho đến đánh giá năng lực nhân sự. Vậy tại sao phương pháp làm kiểm tra online lại được nhiều doanh nghiệp sử dụng đến vậy? Trang web kiểm tra online nào tốt nhất hiện nay? Cùng tìm lời giải với bài viết sau.

Làm bài test kiểm tra online là gì?

Với sự bùng nổ của công nghệ, hiện nay đã có rất nhiều lĩnh vực áp dụng các hình thức thi trực tuyến với hàng loạt đề thi ngẫu nhiên được tạo ra từ hệ thống cơ sở dữ liệu sẵn có. Đây là một trong những hình thức đem lại rất nhiều ưu điểm như tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian và không bị hạn chế bởi khoảng cách, không gian thực hiện.

Test online đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong đánh giá nhân sự
Test online đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong đánh giá nhân sự

Hàng năm, các doanh nghiệp thường tổ chức các cuộc thi, kiểm tra đánh giá nhận xét nhân viên theo các chu kỳ khác nhau. Nếu quy mô quá lớn, công tác này sẽ tốn nhất nhiều chi phí, nhân lực và vật lực để thực hiện. Điều này khiến cho các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm những giải pháp thay thế để giảm thiểu nguồn lực phải bỏ ra nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

Từ đó, các trang web kiểm tra online năng lực nhân viên cũng dần được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Thông qua các nền tảng được cung cấp, nhà quản lý có thể dễ dàng xây dựng những đề thi đánh giá năng lực, hiệu quả công việc cho từng vị trí, cá nhân trong bộ máy nhân sự của công ty. Mọi công tác chấm điểm, thống kê kết quả đều được thực hiện một cách công bằng và chính xác giúp đội ngũ lãnh đạo có cái nhìn đầy đủ nhất về tình hình làm việc của nhân viên.

>> Xem thêm: 4 loại kiểm tra trắc nghiệm online phổ biến nhất hiện nay

Nhân sự tham gia đánh giá qua các bài test kiểm tra online có thể dễ dàng thực hiện mọi lúc, mọi nơi
Nhân sự tham gia đánh giá qua các bài test kiểm tra online có thể dễ dàng thực hiện mọi lúc, mọi nơi

Tại sao nên sử dụng trang web kiểm tra online trong đánh giá nhân sự?

Tại những doanh nghiệp nhỏ, công tác đánh giá nhân sự thường rất dễ thực hiện bởi quy mô tổ chức đơn giản với số lượng nhân sự quá ít. Nhưng với các doanh nghiệp có bộ máy nhân sự lớn, công việc này quả thực là một thách thức không hề nhỏ đối với đội ngũ quản lý. Không chỉ có thể khiến doanh nghiệp tiêu tốn nhiều tài nguyên, nhân lực, thời gian cho hoạt động đánh giá năng lực nhân sự, việc thực hiện thủ công còn gây ra sự thiếu minh bạch, không nhất quán hay thậm chí xảy ra sai sót.

Sử dụng trang web làm bài test online sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong đó phải kể đến như:

Tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện

Thông qua trang web kiểm tra online, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian thực hiện công tác chuẩn bị từ xây dựng ngân hàng đề thi, thực hiện coi thi, chấm thi và tổng hợp kết quả. Với việc thực hiện làm bài test ngay tại các thiết bị máy tính tại doanh nghiệp cũng sẽ giúp giảm thiểu tối đa chi phí in ấn, nhân lực dành cho quá trình tổ chức thi đánh giá năng lực.

Đảm bảo tính minh bạch, công bằng

Với việc tổ chức làm bài kiểm tra online cùng lúc, doanh nghiệp cũng sẽ giải quyết được yếu tố gian lận. Bên cạnh đó, việc hệ thống đề thi được chuẩn bị bài bản, đúng chức năng và phạm vi của nhân sự cũng sẽ đảm bảo được tính công bằng đối với những người có cùng vị trí làm việc. Đây là những ưu điểm mà chắc chắn công tác kiểm tra truyền thống khó lòng đáp ứng được.

Sự công khai, minh bạch là ưu điểm không thể phủ nhận khi sử dụng các trang web kiểm tra online
Sự công khai, minh bạch là ưu điểm không thể phủ nhận khi sử dụng các trang web kiểm tra online

Tăng khả năng áp dụng công nghệ hiện đại

Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng các trang web kiểm tra online trong quá trình đánh giá năng lực nhân sự cũng là một phương pháp nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin của nhân viên. Việc chuẩn bị, kiểm tra và thống kê kết quả cũng sẽ trau dồi thêm cho bộ phận nhân sự những kiến thức liên quan đến internet và máy tính.

Đánh giá chính xác năng lực nhân sự

Với việc đảm bảo tính minh bạch, công bằng, năng lực làm việc của nhân viên được đánh giá chính xác nhất. Từ đó, nhà quản lý có cái nhìn rõ ràng về trình độ, hiệu quả công việc của nhân sự và đưa ra những hình thức khen thưởng, kỷ luật thích hợp.

>> Xem thêm: 3 cách sử dụng bài test nhân viên kinh doanh hiệu quả

Trang web kiểm tra online nào tốt nhất hiện nay?

Nhu cầu sử dụng nền tảng hỗ trợ làm bài test online mới chỉ thật sự được nhiều doanh nghiệp quan tâm trong một vài năm gần đây. Chính vì thế, hiện nay trên thị trường đánh giá nhân sự này mới chỉ có một số ít doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào. Phần lớn những trang web hỗ trợ nhà quản lý tạo bài đánh giá thường đến từ các doanh nghiệp nước ngoài, nơi có sự phát triển và quan tâm đúng mực đến đánh giá hiệu suất lao động của nhân sự.

Theo thống kê, một số trang web được nhiều người biết đến với khả năng hỗ trợ doanh nghiệp tạo bài test online một cách nhanh chóng và dễ dàng phải kể đến như:

Testcenter – Nền tảng làm bài test online chất lượng

Là một trong số những nền tảng đánh giá năng lực nhân sự, Testcenter đang trở thành cái tên được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và tin tưởng. Với những tính năng vượt trội, nền tảng giúp doanh nghiệp giải quyết được những khó khăn gặp phải từ quá trình tạo bài kiểm tra online cho đến khâu tổ chức thi và chấm thi cũng như bước phân tích, thống kê kết quả.

TESTCENTER là nền tảng hỗ trợ tạo bài test online tốt nhất tại Việt Nam
TESTCENTER là nền tảng hỗ trợ tạo bài test online hàng đầu tại Việt Nam

>> Xem thêm: 4 lợi ích của kiểm tra online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Những tính năng làm nên thương hiệu Testcenter phải kể đến như:

  • Ngân hàng hơn 300 mẫu đề thi: Hệ thống dữ liệu đề thi lớn được xây dựng theo chuẩn quốc tế phù hợp với mọi mô hình doanh nghiệp. Thông qua đó, nhà quản lý có thể dễ dàng tạo những bộ đề thi đánh giá chuyên môn theo các lĩnh vực khác nhau.
  • Dễ dàng tổ chức kiểm tra trên quy mô lớn: Chỉ trong khoảng 5 phút, doanh nghiệp có thể thiết lập một đợt kiểm tra và gửi đề thi đến hàng nghìn nhân sự cùng lúc thông qua các hình thức gửi email hoặc quét mã QR. Cùng với đó, thông qua mã truy cập riêng biệt, các hiện tượng gian lận cũng được ngăn chặn và đảm bảo tính công bằng, minh bạch.
  • Tạo bài test online nhanh chóng với nhiều hình thức trả lời khác nhau như trắc nghiệm, tự luận, đúng/sai, câu hỏi nhóm, điền vào chỗ trống… Với sự đa dạng này, bất kỳ doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào cũng có thể tạo cho mình những đề thi đúng chuyên môn nhằm đánh giá chính xác nhất năng lực của nhân sự.
  • Tự động chấm điểm, tổng hợp kết quả nhanh chóng và chính xác: Với tính năng này, bộ phận nhân sự sẽ không còn mất nhiều thời gian để tổng hợp kết quả, phân loại bài thi theo từng vị trí…
  • Báo cáo kết quả trực quan: Với những kết quả đạt được, hệ thống sẽ tự động tạo biểu đồ theo nhu cầu của người dùng. Từ những số liệu cụ thể này, doanh nghiệp có thể nhìn ra được tình hình làm việc, năng suất và năng lực của từng cá nhân trong bộ máy nhân sự.
  • Dễ dàng quản lý, phân quyền: Nền tảng đánh giá nhân sự Testcenter cho phép người quản trị cấp quyền cho các tài khoản khác nhằm đem đến sự thuận tiện trong quá trình xây dựng, quản lý đề thi, theo dõi và tổng hợp kết quả.
Những tính năng hỗ trợ tạo và quản lý bài test online nổi bật giúp doanh nghiệp đơn giản hóa công tác đánh giá nhân sự
Những tính năng hỗ trợ tạo và quản lý bài test online nổi bật giúp doanh nghiệp đơn giản hóa công tác đánh giá nhân sự

Trang web kiểm tra online Markthejob

MarkTheJob là một trong những trang kiểm tra online được rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Nền tảng này cho phép nhà quản lý dễ dàng tạo các bài kiểm tra, đánh giá nhận sự chỉ với vài thao tác đơn giản. Với bài kiểm tra gồm 24 câu hỏi thuộc nhiều yếu tố khác nhau như khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm, các kỹ năng giao tiếp cần có hay tính kỷ luật, chịu áp lực… cho phép đội ngũ quản lý đánh giá chính xác, toàn diện nhất về nhân sự của mình.

Sau khi hoàn thành, kết quả của bài đánh giá sẽ được chuyển thành định dạng PDF để có thể dễ dàng lưu trữ và chuyển đến những nhân sự liên quan. Đây cũng là tính năng giúp minh bạch, công khai và chính xác nhất kết quả mà nhân sự đạt được.

Google Form

Một công cụ tạo bài test phổ biến nhất thế giới mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng biết đó chính là Google Form. Với tính năng cho phép người dùng tạo các biểu mẫu kiểm tra và thống kê kết quả nhanh chóng trên excel một cách đơn giản, dễ sử dụng, trang web kiểm tra online này chính là một trong những công cụ hỗ trợ rất tốt cho nhà quản lý trong công tác đánh giá nhân sự.

Các trang web kiểm tra online giúp doanh nghiệp đánh giá nhân viên một cách nhanh chóng, chính xác
Các trang web kiểm tra online giúp doanh nghiệp đánh giá nhân viên một cách nhanh chóng, chính xác

Một điểm trừ của Google Form đó chính là nó quá đơn giản nên không có nhiều tính năng giúp tạo số lượng lớn đề kiểm tra khiến cho người dùng mất rất nhiều thời gian trong quá trình chuẩn bị. Nếu doanh nghiệp có quy mô lớn với nhiều vị trí nhân sự khác nhau thì đây chưa hẳn là giải pháp phù hợp để đánh giá nhân viên.

Kết luận

Với những chia sẻ về các trang web kiểm tra online của Testcenter giới thiệu trên đây, hy vọng các nhà quản lý có thể tìm thấy cho mình một địa chỉ tin cậy hỗ trợ công tác đánh giá năng lực nhân viên cho doanh nghiệp.

Testcenter tự hào là nền tảng cho phép làm bài test online hàng đầu tại Việt Nam được rất nhiều các doanh nghiệp tin cậy và sử dụng. Với kinh nghiệm là đối tác của hơn 100 doanh nghiệp lớn nhỏ như TopCV, Đại học FPT, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, HONDA… Testcenter tự tin sẽ là công cụ hỗ trợ hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp trong công tác đánh giá năng lực, nâng cao hiệu quả công việc.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter