Hình thức kiểm tra online trên máy tính ngày càng được ứng dụng vào nhiều ở các trường cao đẳng, đại học và doanh nghiệp. Vậy tại sao phần mềm kiểm tra trực tuyến ngày càng trở nên cần thiết và đâu là phần mềm kiểm tra online miễn phí tốt nhất hiện nay? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

4 tính năng nổi bật của phần mềm kiểm tra online

Tham khảo thêm:

>> Bật mí app tạo câu hỏi trắc nghiệm “xịn xò” cho doanh nghiệp

>> 5 lợi ích khi ứng dụng bài test năng lực đánh giá ứng viên

>> Hướng dẫn cách tạo bài kiểm tra online (có kèm video)

tạo bài kiểm tra online như thế nào
Tiết kiệm chi phí và thời gian

Hình thức kiểm tra trắc nghiệm online được nhiều người, nhiều tổ chức ưa chuộng vì nó mang lại nhiều tiện ích và tính năng nổi bật. Cụ thể: 

1. Tiết kiệm chi phí và thời gian

Phần mềm làm bài kiểm tra online là sản phẩm đã được nghiên cứu kỹ để giúp việc thi cử trở nên thuận tiện hơn. Lý do là bởi vì giúp giảm được thời gian tạo đề của giáo viên, nhà tuyển dụng. Cũng như giảm thời gian tổ chức đề thi, thời gian chấm bài và xếp loại kết quả của thí sinh, ứng viên.

Mỗi công đoạn đều giảm một chút thời gian giúp tối ưu thời gian của cả quy trình. Thời gian chấm bài thi tương đối nhanh, tăng tính hiệu quả cao. Nhất là giảm chi phí thuê nhân sự cho việc chấm thi số lượng lớn. 

2. Tích hợp nhiều tính năng

Phần mềm kiểm tra trực tuyến hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích ngoài việc chấm thi trắc nghiệm. Trong quá trình tạo đề thi phần mềm quản lý đề thi trực tuyến sẽ hỗ trợ người dùng các tính năng nổi bật để đẩy nhanh quá trình tạo đề thi.

Cụ thể như tạo đề thi và chủ đề không giới hạn; Quản lý thư viện đề thi; Phân chia viên tham gia các đoàn công tác; Tạo bài kiểm tra thực hành hoặc điểm thành tích…

Điểm số làm bài của học sinh được chấm bằng phần mềm thi trắc nghiệm online cực kỳ chính xác và hoạt động một cách liên tục. Vì vậy, kết quả được công bố công khai và không bao giờ có chuyện gian lận điểm số trong kỳ thi.

kiểm tra trắc nghiệm online uy tín
Hỗ trợ nhiều tính năng nổi bật

3. Thời gian làm bài cố định

Giờ giấc rõ ràng chặt chẽ, trên phần mềm tạo bài kiểm tra online sẽ có đồng hồ điện tử đếm ngược đã định sẵn. Dựa vào đó học sinh, ứng viên có thể tự căn chỉnh và phân bổ thời gian dựa trên số lượng câu hỏi trong quá trình làm bài. Hơn nữa, việc có đồng hồ đếm ngược như vậy cũng đảm bảo tính khách quan của bài thi. Khi hết giờ làm bài thi tự động kết thúc và thí sinh không được dự thi nữa.

Thực hiện bài thi với thao tác đơn giản: Không cần phải dùng đến giấy, bút trong suốt bài thi, kiểm tra trắc nghiệm online chỉ cần học sinh thực hiện bằng cú click chuột đơn giản là đã có thể chọn đáp án.

4. Khả năng tương thích cao

Hệ thống thi trắc nghiệm online được trang bị sẵn bộ ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm đảm bảo về mức độ phong phú và độ chính xác cao. Khi sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm online các trường học, trung tâm đào tạo hay doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí in ấn đề thi.

Bên cạnh đó, việc chấm thi và kiểm soát đáp án cũng như chất lượng dễ dàng hơn rất nhiều. Phần mềm thi trực tuyến cho phép hàng nghìn tài khoản truy cập cùng một lúc thay vì việc phải xếp chỗ ngồi, phân chia và phát đề như thi giấy.

Chi phí vận hành của một hệ thống như vậy cũng không quá cao. Bạn chỉ phải trả tiền mua phần mềm ban đầu với mức chi phí hợp lý. So với các phương pháp kiểm tra thông thường thì đây là một sự lựa chọn thông minh.

Phần mềm kiểm tra online miễn phí tốt nhất hiện nay 

Tham khảo thêm:

>> Công cụ đánh giá nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

>>Xu hướng đánh giá nhân sự mới nhất dành cho nhà quản lý

Phần mềm kiểm tra online miễn phí tốt nhất
Phần mềm kiểm tra online miễn phí tốt nhất hiện nay 

TestCenter là nền tảng tạo bài test online hàng đầu dành cho doanh nghiệp. Với quy trình tạo bài kiểm tra và đề thi online đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Giúp nhà quản lý tiết kiệm nhiều thời gian và công sức để quy trình tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn.

Phần mềm kiểm tra online miễn phí được đánh giá cao nhờ khả năng quản lý đề thi, quản lý câu hỏi, trộn câu hỏi và tạo đề thi trắc nghiệm trên máy tính. Ngoài ra, học sinh, ứng viên cũng có thể thi trực tiếp trên TestCenter và nhận được kết quả sau khi hoàn thành bài thi.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Testcenter:

  • Tạo bài test online đơn giản và nhanh chóng
  • Nhiều dạng câu hỏi từ trắc nghiệm, tự luận đến câu hỏi đúng sai, điền vào chỗ trống…
  • Hệ thống chấm điểm tự động và thống kê kết quả trực quan, chi tiết, sinh động bằng biểu đồ.
  • Tính bảo mật cao nhờ mã truy cập và mã QR.
  • Kiểm tra chính xác năng lực ứng viên nhờ chế độ chống gian lận, chống thoát màn hình.

Kết luận

Hy vọng rằng bài viết này đã mang đến cho các bạn thông tin hữu ích về lợi ích của phần mềm thi trắc nghiệm online. Một lưu ý nhỏ là bạn cũng phải cân nhắc lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu để có thể ứng dụng nó một cách hiệu quả nhất.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ tạo test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter