Tuỳ vào tình hình thực tiễn của doanh nghiệp cũng như ngân sách chi cho các hoạt động quản trị nhân sự mà nhà quản lý có thể lựa chọn các tool đánh giá năng lực nhân sự sao cho phù hợp nhất. Bài viết dưới đây, Testcenter đã tổng hợp top 10 tool đánh giá năng lực nhân sự uy tín được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Mời bạn cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tool đánh giá năng lực nhân sự nhân sự Testcenter

Testcenter là nền tảng, hệ thống đánh giá năng lực nhân sự toàn diện, được phát triển phù hợp với đa số các doanh nghiệp trong nước. Nền tảng cung cấp nền tảng tạo đề thi và tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực nhân sự online; Hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập quy trình tuyển dụng, đào tạo nhân sự theo tiêu chuẩn của các tập đoàn lớn như Google, Microsoft, Facebook. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình các bộ đề riêng để phù hợp với mô hình, hoặc tham khảo ngân hàng đề với hơn 300 đề mẫu: trắc nghiệm tính cách, khả năng tư duy, trí thông minh, xử lý tình huống,..

Với hơn 500 khách hàng doanh nghiệp như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), Đại học FPT, Đại học Luật Hà Nội,… đã trải nghiệm TestCenter.vn đều nhận định rằng đây là giải pháp test online không thể thiếu đối với mọi mô hình doanh nghiệp. Không chỉ là công cụ tạo bài test online và tổ chức các kỳ thi nhân sự với quy mô lên tới hàng nghìn nhân sự, đây còn là một bước “nhảy vọt” trong đánh giá nhân sự toàn diện và chính xác nhất.

Đặc biệt, nền tảng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí nhân sự khi giúp tiết kiệm lên đến 50% thời gian đánh giá ứng viên, nhân viên giúp quy trình tuyển dụng nhanh chóng và hiệu quả. Giảm tới 30% chi phí thuê cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng đề thi cho kỳ thi đánh giá nhân sự. 

tools-danh-gia-nang-luc-nhan-su
Tool đánh giá năng lực nhân sự nhân sự Testcenter

Phần mềm quản trị nhân sự Base HRM+

Base HRM+ là bộ công cụ quản trị nhân sự toàn diện được phát triển bởi Base.vn – đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp nền tảng SaaS kết nối các ứng dụng công nghệ cho quản trị và điều hành doanh nghiệp.

Với hơn mười ứng dụng được tích hợp chặt chẽ với nhau, Base HRM+ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tới nguồn nhân lực một cách có chiều sâu và bài bản ngay từ đầu: xác định cụ thể những bài toán quản trị quan trọng nhất, và (2) ứng dụng một công cụ tối ưu cho từng bài toán riêng biệt. Điểm đặc biệt là mỗi ứng dụng này đều có thể sử dụng trên thiết bị di động.

Bộ giải pháp Base HRM+ tích hợp tới hơn 10 ứng dụng giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để và toàn diện các bài toán nhân sự cốt lõi:

  • Hoàn thiện bộ máy tổ chức và chính sách nhân sự: từ sơ đồ tổ chức, bản mô tả công việc, lịch làm việc,… đến các chính sách nhân sự như quy tắc làm việc, chính sách thăng tiến, lương thưởng, xử phạt, sổ tay nhân viên,…
  • Quản lý hồ sơ trong suốt vòng đời nhân sự
  • Quản lý lịch nghỉ phép, vắng mặt của nhân viên
  • Hỗ trợ chấm công, làm bảng chấm công tự động, tính lương tự động
  • Quản lý phúc lợi của từng cá nhân nhân sự tượng nào. Các khoản phúc lợi tiền mặt sẽ được cộng trực tiếp vào lương khi thanh toán.
  • Quản trị mục tiêu và đánh giá hiệu suất nhân sự, Đào tạo và phát triển nhân sự

Phần mềm nhân sự BambooHR

Đây là phần mềm được trang bị để xử lý tất cả các tác vụ cơ bản của doanh nghiệp, giúp quản lý nhân sự toàn diện, quản trị tiền lương, quản lý hiệu suất và đánh giá hiệu suất. Bamboo HR còn được tích hợp các chức năng nâng cao và báo cáo trực quan. Vì vậy, phần mềm này hoàn toàn có thể được mở rộng theo yêu cầu về mức độ phát triển của doanh nghiệp bạn. 

phan-mem-nhan-su
Phần mềm nhân sự BambooHR

Tool đánh giá nhân sự Bamboo HR được trang bị với các chức năng nâng cao để xử lý tất cả tác vụ cơ bản của một doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tối ưu quá trình tuyển dụng nhân sự: Với BambooHR, bạn có thể dễ dàng tạo một tin tuyển dụng với tất cả thông có liên quan như tiền lương, chức danh, thời hạn, loại hợp đồng,… 
  • Tạo email onboarding tự động: BambooHR giúp bạn chuẩn bị sẵn các email dành cho nhân viên mới, trong đó có chứa nội dung onboard (nhập môn) và cách truy cập vào tất cả các hệ thống, tài liệu công ty có thể liên quan đến họ.
  • Quản trị hiệu suất chuyên nghiệp, Quản lý phúc lợi một cách tập trung
  • Có bản dùng thử miễn phí, các gói trả phí phân bổ ở nhiều mức giá khác nhau giúp đảm bảo mọi khách hàng đều có khả năng chi trả.

>>> Xem thêm: 3 công cụ đánh giá ứng viên và cách sử dụng hiệu quả cho doanh nghiệp

Phần mềm nhân sự Simple HRM

Simple HRM là phần mềm quản lý nhân sự có mã nguồn mở, dễ sử dụng. Nó có khả năng đáp ứng giải pháp nhân sự cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Simple HRM cung cấp tính năng nổi bật như: Quản lý thông tin nhân viên, lịch nghỉ phép, công tác, Phúc lợi, Tính lương… Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô vừa và nhỏ thì phần mềm nhân sự Simple HRM chính là dành cho bạn. Phần mềm có cả bản miễn phí và trả phí cho bạn lựa chọn theo nhu cầu. Phần mềm nhân sự này có thể xử lý các thao tác như nghỉ phép, quản lý chi phí, báo cáo công việc của nhân viên. 

Phần mềm này vốn được thiết kế để giải quyết bài toán nhân sự cho những tổ chức có quy mô nhỏ, nghiệp vụ nhân sự không quá phức tạp. Ưu điểm của phần mềm Simple HRM:

  • Giao diện trực quan, đơn giản và dễ sử dụng.
  • Có thể cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí.
  • Hỗ trợ tốt trong việc báo cáo số liệu thống kê nhân viên, tình hình hoạt động, biến động nhân sự.
  • Nhà quản lý theo dõi được hiệu suất làm việc qua tính năng báo cáo hàng ngày của nhân viên.

Phần mềm nhân sự VnResource

VnResource là một phần mềm quản lý nhân sự đáp ứng được các yêu cầu cơ bản mà doanh nghiệp cần như xây dựng hệ thống chức danh, chương trình đào tạo, đánh giá tiêu chuẩn và xây dựng nguồn lực doanh nghiệp. Điểm cộng “to bự” là phần mềm này có khả năng đồng bộ hệ thống quản lý nhiều chi nhánh và văn phòng trong doanh nghiệp của bạn.

nen-tang-danh-gia-nang-luc-nhan-su
Phần mềm nhân sự VnResource

VnResource có hơn 15 năm kinh nghiêm triển khai phần mềm quản lý nhân sự cho các tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Quy trình triển khai chặt chẽ, linh hoạt theo mong muốn của khách hàng, đồng thời đảm bảo đúng tiến độ dự án và nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách hàng. Đội ngũ nhân viên tốt nghiệp thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân có kinh nghiệm nhiều năm, tập trung riêng cho phần mềm quản lý nhân sự. VnResource cũng sẽ là một gợi ý hữu ích cho bạn.

Phần mềm nhân sự Fast HRM

Cũng giống như các phần mềm quản lý nhân sự khác, Fast HRM là phần mềm nhân sự cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp quản lý nhân viên toàn diện, giúp quản lý thông tin nhân sự, chấm công, tính tiền lương, đánh giá nhân viên,..  Sử dụng Fast HRM bạn sẽ yên tâm khi có thể tra cứu thông tin nhanh chóng, chính xác, đáp ứng kịp thời nhu cầu doanh nghiệp. 

Ưu điểm của phần mềm quản lý nhân sự online miễn phí Fast HRM là:

  • Tích hợp nhiều phân hệ quản lý.
  • Sở hữu nhiều tiện ích bảo mật dữ liệu, in ấn báo cáo.
  • Có thể tải về miễn phí.
  • Dễ làm quen và sử dụng phần mềm, không đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao.

Phần mềm nhân sự SV.HRIS

Là “đứa con tinh thần” của công ty TNHH Tin học Công Nghệ Sao Việt, phần mềm nhân sự SV.HRIS giúp quản lý tổng thể nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Điểm cộng của phần mềm này chính là giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ nhân viên trong công ty, tích hợp các mẫu hợp đồng, quyết định tuyển dụng, khen thưởng kỷ luật… Bên cạnh đó, SV.HRIS còn hỗ trợ thống kê báo cáo theo kiểu biểu đồ minh họa trực quan.

Phần mềm quản lý nhân sự online miễn phí SV-HRIS có các chức năng chính là Quản lý dữ liệu nhân viên (hồ sơ, quá trình công tác, khen thưởng,…), Chấm công (chấm công bằng tay, tăng ca, nghỉ phép,…), Quản lý tính lương (tính mức độ hoàn thành doanh thu, ghi chép thông tin phụ cấp,…), Quản lý các loại hồ sơ liên quan đến đào tạo, tuyển dụng nhân sự mới, bảo hiểm lao động,… Ưu điểm của phần mềm quản lý nhân sự online miễn phí SV-HRIS bao gồm:

  • Giao diện được thiết lập bằng 2 ngôn ngữ: Tiếng Việt và Tiếng Anh.
  • Lưu trữ biểu mẫu dưới dạng Word và Excel, có thể tùy chỉnh theo ý của người dùng.
  • Sau khi lập báo cáo sẽ được lưu trữ tự động, tiết kiệm thời gian soạn thảo và thời gian liên kết dữ liệu.
  • Miễn phí cho doanh nghiệp nhỏ (từ 30 nhân viên trở xuống).
cong-cu-danh-gia-nang-luc-nhan-su
Phần mềm nhân sự SV.HRIS

Phần mềm nhân sự HR-MANAGER

Phần mềm nhân sự HR-Manager hỗ trợ quản lý hồ sơ nhân sự cùng cơ sở dữ liệu tập trung với việc lưu trữ hồ sơ nhân viên, xây dựng mô hình quản lý nhân sự chuyên nghiệp với các phòng ban, chức hành vụ khác nhau. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý dữ liệu nhân sự của mình trên phần mềm này.

Ưu điểm của ứng dụng này là thống kê được thông tin của nhân viên giúp các nhà quản lý đưa ra cái nhìn tổng quan nhất về tình hình nhân sự, lương của nhân viên, đưa ra sự biến động về nhân sự trong năm và nhiều tính năng hữu ích khác.

Phần mềm nhân sự Lotus Pro

Phần mềm quản lý nhân sự Lotus Pro là giải pháp quản lý nhân sự được Hosco nghiên cứu và phát triển dựa trên hệ thống nền tảng ngoài nước và đặc thù quản lý nhân sự riêng tại Việt Nam. Lotus Pro được biết đến là giải pháp phần mềm tiên phong trong quá trình giải quyết bài toán nhân sự.

Không chỉ giúp quản lý nhân sự, chấm công, tính lương, đào tạo nhân viên, phần mềm nhân sự Lotus Pro còn hỗ trợ thống kê KPI, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm được tình hình biến động công việc. Lotus Pro giúp quá trình quản lý nhân sự trở nên hiệu quả, khoa học, tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể.

tools-danh-gia-nang-luc-nhan-su
Phần mềm nhân sự Lotus Pro

>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá 9 công cụ quản lý nhân sự được tin dùng nhất cho doanh nghiệp

Phần mềm nhân sự Tanca

Tanca là một phần mềm nhân sự tập trung chủ yếu vào việc phân ca, chấm công, tính lương nhân viên, ngoài ra còn có các tính năng đánh giá năng lực nhân sự, hỗ trợ tuyển dụng, quản lý tài sản và công việc.

Tanca có nhiều các tính năng nổi bật, khiến nhà quản lý yêu thích đó là:

  • Quản lý ca làm linh hoạt
  • Tính lương tự động: Tanca hỗ trợ xây dựng hệ thống lương với các cấp bậc lương khác nhau của nhân viên, đồng thời theo dõi mức độ tăng lương/cấp bậc của họ.
  • Quản lý phê duyệt yêu cầu – đề xuất: Với tính năng này, nhân viên điền vào các form mẫu sẵn để xin nghỉ phép, tăng ca, đi muộn về sớm, thanh toán, nghỉ việc,… Mỗi loại đề xuất được thiết lập một quy trình duyệt cố định.
  • Hệ thống báo cáo thông minh: Tanca xây dựng hệ thống báo cáo nhân sự với nhiều chỉ số cần thiết như tổng nhân sự của tổ chức, biến động nhân sự, tỷ lệ lưu giữ nhân sự, cơ cấu thời gian làm việc, thay đổi bình quân thu nhập,…
  • Hỗ trợ tuyển dụng nhân sự và thiết lập KPI cho họ và đánh giá năng lực nhân sự toàn diện.

Kết luận

Trên đây là 10 tool đánh giá năng lực nhân sự gợi ý cho bạn, mỗi phần mềm đều có những chức năng nổi bật và ưu nhược điểm riêng. Do đó, bạn hãy cần nhắc lựa chọn dựa trên nhu cầu thực tiễn và đặc thù của chính doanh nghiệp. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được công cụ đánh giá năng lực nhân sự hiệu quả phù hợp nhất để sử dụng cho doanh nghiệp mình.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter