Thi trắc nghiệm online miễn phí là xu hướng tổ chức mới trong thời đại công nghệ hiện nay. Hình thức thi trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục. Thông qua đó, tạo nên sự chuyên nghiệp trong quy trình đào tạo, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả phát triển. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu địa chỉ thi trắc nghiệm online miễn phí uy tín cho tổ chức và doanh nghiệp!

Tại sao doanh nghiệp cần thi trắc nghiệm online? 

Tìm hiểu thêm:

>> Tạo bài test online đơn giản và dễ dàng dành cho doanh nghiệp

>> Phần mềm giám sát thi online uy tín dành cho doanh nghiệp

>> Hướng dẫn cách tạo bài kiểm tra online (có kèm video)

thi trắc nghiệm online như thế nào
Tại sao doanh nghiệp cần thi trắc nghiệm online?

Đánh giá chính xác về khả năng, cá tính của người ứng tuyển

Hình thức phỏng vấn chỉ có thể diễn ra với một vài câu hỏi thì rất khó để có thể đánh giá hết về khả năng, cá tính cũng như năng lực của ứng cử viên. Ngược lại, với hình thức tuyển dụng trắc nghiệm, nhà tuyển dụng có thể biên soạn bộ câu hỏi với các nội dung nhằm khai thác được hết những khả năng của ứng viên. Những khả năng đặc biệt của bản thân mà trước đây họ không hề hay biết cũng có thể được bộc lộ khi trả lời các câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra.

Hình thức trả lời trắc nghiệm còn giúp nhà tuyển dụng phát hiện ra được những đặc điểm tính cách của người dự tuyển để quản lý, tổ chức và bố trí công việc phù hợp.

Không bị yếu tố cảm xúc chi phối

Kết quả của những cuộc phỏng vấn rất khó để có thể có được kết quả chính xác hoàn toàn vì nó còn chịu sự chi phối của yếu tố cảm xúc. Còn đối với phương pháp thi trắc nghiệm sẽ giúp giới hạn được phần nào các thành kiến hay khuynh hướng của người phỏng vấn. Những bài thi trắc nghiệm sẽ được chấm sau khi ứng viên hoàn thành bài thi, lúc này người phỏng vấn sẽ không thể sử dụng cảm xúc để đánh giá kết quả, nhờ vậy sẽ giúp công ty, doanh nghiệp tìm được các sắc thái đặc biệt về cá tính, cũng như năng khiếu tiềm ẩn của từng ứng viên.

Phân loại dễ dàng

Những bài thi trắc nghiệm sẽ giúp dễ dàng phân loại được những ứng cử viên có cùng điểm chung để có thể xếp vào làm việc cùng một nhóm khác nhau. Ngoài ra kết quả trắc nghiệm cũng có thể tìm ra những khả năng đặc biệt của ứng viên để nhà tuyển dụng sắp xếp, bố trí công việc phù hợp.

Tiết kiệm chi phí

Hình thức tuyển dụng trắc nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp, công ty tiết kiệm được nhiều chi phí trong khâu tổ chức, đánh giá,… Cùng một bộ đề đó, đơn vị tuyển dụng có thể sử dụng cho nhiều đợt tuyển dụng khác nhau.

Đặc biệt khi sử dụng hình thức tuyển dụng trắc nghiệm trực tuyến thì lại càng tiết kiệm hơn trong khâu in ấn, lưu trữ. Ngoài ra hình thức trắc nghiệm trực tuyến cũng giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian tạo đề, tổ chức thi, đánh giá, xếp loại bởi với hệ thống lập trình sẵn, kết quả sẽ có ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi.

3 loại câu hỏi trắc nghiệm online phổ biến hiện nay

3 loại câu hỏi trắc nghiệm online
3 loại câu hỏi trắc nghiệm online phổ biến hiện nay

1. Trắc nghiệm nhiều lựa chọn

Loại trắc nghiệm nhiều lựa chọn là hình thức thường được sử dụng phổ biến nhất vì tính bao quát nội dung. Mỗi đề sẽ có nhiều câu hỏi, mỗi câu hỏi sẽ có khoảng 4 đáp án tương ứng. Học sinh, sinh viên, ứng viên lựa chọn câu trả lời bằng cách khoanh tròn hoặc tích vào đáp án đúng.

Đối với hình thức này, bạn đừng quan tâm những đáp án có từ vựng, cấu trúc ngữ pháp sai hoặc câu phủ định, mà chỉ nên chú ý những câu có liên quan đến vấn đề. Bên cạnh đó, bạn cần cẩn thận đối với những câu mà có đáp án “tất cả các phương án trên” hoặc “không có phương án nào” vì có thể dễ bị lừa. Ngoài ra thì bạn cũng đừng để các đáp án của mình lặp đi lặp lại là A, B, C hoặc D quá nhiều mà nên phân bố đồng đều chúng.

2. Trắc nghiệm đúng sai

Loại đúng sai trắc nghiệm đúng sai là hình thức ít phổ biến nhất trong bài kiểm tra học sinh, sinh viên hay ứng viên Việt Nam. Hình thức này thường xuất hiện trong những câu hỏi đánh giá nhận thức, yêu cầu học sinh, sinh viên, ứng viên  nhận định sự đúng sai của các tuyên bố.

Đối với hình thức này, bạn đừng quan tâm đến những câu phủ định, những câu có từ vựng, cấu trúc ngữ pháp phức tạp hoặc những câu đa nghĩa, mang nhiều vấn đề. Bạn nên đọc kỹ từng tuyên bố, đặc biệt là những câu có cụm từ “… không là…”, “… không phải… không…” để tránh bị lừa. Đồng thời, bạn hãy cân bằng những lựa chọn đúng và lựa chọn sai.

3. Trắc nghiệm nối câu trả lời (trắc nghiệm một đáp án)

Loại trắc nghiệm nối câu trả lời là hình thức trắc nghiệm mà học sinh, sinh viên hay ứng viên sẽ ghép nối câu trả lời tương ứng với mỗi câu hỏi trong đề thi. Hình thức này thường phổ biến hơn trong ngoại ngữ, đặc biệt là các bài kiểm tra kỹ năng đọc.

Đối với hình thức này, bạn nên tránh xa những mệnh đề vô nghĩa, vô lý, không ghép nối hai mệnh đề chỉ hai vấn đề khác nhau, không đồng nhất nội dung. Một câu hỏi chỉ có thể chọn một đáp án đúng nhất.

TestCenter.vn – Địa chỉ thi trắc nghiệm online miễn phí uy tín nhất

Tham khảo thêm:

>> Bật mí phần mềm tạo câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính uy tín nhất

>>Xu hướng đánh giá nhân viên mới nhất dành cho nhà quản lý

kiểm tra online
Địa chỉ thi trắc nghiệm online miễn phí uy tín nhất

TestCenter.vn sở hữu hệ thống ngân hàng câu hỏi đa dạng và phong phú. Với khả năng cài đặt bộ câu hỏi ngẫu nhiên theo chủ đề, độ khó và tùy chỉnh các câu hỏi trắc nghiệm bao gồm: chọn một câu đúng, nhiều câu đúng, điền vào chỗ trống, kéo đến vị trí, ghép các câu đúng,… Sau mỗi đợt thi đánh giá năng lực định kỳ, thống kê kết quả là một trong những công việc không thể thiếu để nhà quản lý quyết định kết quả cuối cùng. Công cụ test online TestCenter.vn cung cấp hệ thống tự động thống kê, đánh giá kết quả trực quan giúp dễ dàng xem thống kê kết quả ngay sau khi làm bài.

  • Kết quả biểu đồ: Vào mục ‘Thống kê’ trên nền tảng TestCenter, khi nhấn ‘Kết quả’, hệ thống sẽ trả về kết quả trên dạng số liệu kết hợp với biểu đồ tròn hoặc cột thể hiện trực quan, dễ nhìn, dễ hiểu, tổng hợp với những con số rõ ràng, cụ thể để tiện cho việc theo dõi người tham gia.
  • Tỉ lệ phần trăm: Kết quả được hiển thị dưới dạng phần trăm hoàn thành, giúp nhà quản lý theo dõi được tiến độ làm bài của từng ứng viên.
  • Thời gian chi tiết: Khi chọn ‘Xem chi tiết’, hệ thống sẽ hiển thị thống kê bài làm của thí sinh theo trình tự thời gian, từ lúc bắt đầu làm bài đến khi hoàn tất bài thi.

Kết bài

Hy vọng bài viết trên đây của Testcenter có thể giúp bạn biết được thêm nhiều hình thức trắc nghiệm trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự cũng địa chỉ thi trắc nghiệm online miễn phí được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chúc bạn và doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều thành công.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ tạo test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter