Thi trắc nghiệm và thi tự luận là hai hình thức thi phổ biến mà chúng ta vẫn thường thấy. Đặc biệt, hình thức thi trắc nghiệm ngày càng được ưa chuộng hơn do kiểm tra được kiến thức tổng quát thuộc nhiều khía cạnh, cũng như thời gian và cách chấm thi dễ dàng hơn so với hình thức tự luận. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ thi trắc nghiệm online miễn phí cho doanh nghiệp

Khi nào cần tới thi trắc nghiệm online?

Tìm hiểu thêm:

>> 5 lợi ích khi ứng dụng bài test năng lực đánh giá ứng viên

>> Trang web thi trắc nghiệm online miễn phí cho doanh nghiệp

thi trắc nghiệm online miễn phí ở đâu
Khi nào cần tới thi trắc nghiệm?

Trắc nghiệm khách quan (tên tiếng Anh là Objective test) là phương pháp dùng để kiểm tra nhanh kiến thức, kỹ năng của người nào đó qua các câu hỏi đúng sai, câu hỏi lựa chọn đáp án A, B, C để đánh giá. Chúng ta sẽ sử dụng đến hình thức thi trắc nghiệm khi muốn kiểm tra kiến thức tổng quát thuộc nhiều khía cạnh đối với người được đánh giá.

Phương pháp trắc nghiệm được chia làm 3 loại: trắc nghiệm quan sát, vấn đáp và viết

  • Trắc nghiệm quan sát: là loại để đánh giá các thao tác, phản ứng vô thức, khả năng nhạy bén và một số kỹ năng như nhận thức, thực hành… Ví dụ là một tình huống giả định đưa ra để đánh giá cách giải quyết vấn đề của người học.
  • Trắc nghiệm vấn đáp: Loại này dùng để đánh giá khả năng linh hoạt một cách tự phát khi xử lý câu hỏi, thường sử dụng trong tương tác giữa người với người để xác định khả năng nhận thức của người trả lời về vấn đề được đưa ra. Ví dụ như trong phỏng vấn, các môn thi vấn đáp,.. 
  • Trắc nghiệm viết: Đối với loại này thường sẽ dễ kiểm tra đồng loạt với số lượng người tham gia nhiều, người học sẽ có thời gian để suy nghĩ và bố trí cách trình bày từ đó đánh giá được một số loại tư duy ở mức độ cao. Có 2 nhóm trắc nghiệm viết: 

Lợi ích của thi trắc nghiệm trên máy tính?

câu hỏi trắc nghiệm online trên máy tính
Lợi ích của thi trắc nghiệm trên máy tính?

Tiết kiệm chi phí

Nền tảng thi trắc nghiệm trực tuyến có thể giúp cơ sở giáo dục, tổ chức và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về lâu dài. Chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ ban đầu để xây dựng phần mềm thi trắc nghiệm online. Các tổ chức sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí về giấy tờ, mực in, công tác nghiên cứu đề thi, thẩm định đề thi, trông coi thi và chấm đề thi như trước đây. Công nghệ hiện đại sẽ giúp chúng ta tiết kiệm tài nguyên và nguồn lực một cách hiệu quả nhất.

Tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót

Khi thi trắc nghiệm online trên máy tính, tổ chức sẽ rút ngắn thời gian soạn đề thi và chấm bài đáng kể so với việc cho thi bằng giấy như truyền thống. Đặc biệt trong quá trình ra đề hay chấm bài thủ công có thể xảy ra nhầm lẫn, sai sót khiến chất lượng mang lại không cao, thì hệ thống công nghệ sẽ giải quyết triệt để hạn chế đó.

Giảm thiểu sự gian lận

Với tính năng trộn đề từ ngân hàng câu hỏi, mỗi thí sinh sẽ có một mã đề khác nhau nên gian lận là dường như không thể. Bên cạnh đó, việc chấm thi cũng được thực hiện trên phần mềm. Thậm chí có thể trả kết quả ngay lập tức, giảm thiểu tối đa sự can thiệp của người chấm thi.

Địa chỉ thi trắc nghiệm online miễn phí cho doanh nghiệp 

Tham khảo thêm:

>> Bật mí phần mềm tạo câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính uy tín nhất

>>Xu hướng đánh giá nhân viên mới nhất dành cho nhà quản lý

app thi trắc nghiệm miễn phí uy tín
Địa chỉ thi trắc nghiệm online miễn phí cho doanh nghiệp 

Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp tạo nên sự chuyên nghiệp trong quy trình đào tạo, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả phát triển. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng hệ thống thi trắc nghiệm khi doanh nghiệp có nhu cầu kiểm tra, đào tạo.

Được xây dựng với mục đích trở thành công cụ hàng đầu trên thị trường Việt Nam, công cụ test online TestCenter.vn cho phép người sử dụng đa dạng các loại câu hỏi trong bài kiểm tra online như tạo đề thi trắc nghiệm, tự luận, câu hỏi dạng hình ảnh, video,… Hơn thế nữa, bạn có thể thoải mái tạo nhiều mã đề thi khác nhau bằng cách trộn các câu hỏi trong một đề, chia thang điểm cho từng câu hỏi,…

Các tổ chức, doanh nghiệp có thể ứng dụng phần mềm để kiểm tra trình độ, năng lực nhân viên. Qua đó, giúp doanh nghiệp biết được mức độ phù hợp để đưa ra các mục tiêu cho từng cá nhân đúng với năng lực của họ. Từ đó, giúp nhân viên bám sát hơn mục tiêu kế hoạch đang triển khai, cải thiện hiệu quả công việc, tạo cơ hội thăng tiến trong công việc tương lai.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thể gợi ý địa chỉ thi trắc nghiệm online miễn phí cho doanh nghiệp. Cùng với sự tối ưu trong cách đánh giá học sinh, ứng viên thì thi trắc nghiệm online miễn phí ngày càng được sử dụng rộng rãi.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ tạo test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter