Công cụ tạo bài kiểm tra online đang trở thành xu hướng được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong lĩnh vực giáo dục. Đối với quản trị nhân sự, nó đang trở thành trợ thủ đắc lực hỗ trợ rất nhiều cho các mô hình doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây là cách tạo bài kiểm tra online đơn giản nhất dành cho nhà quản lý.

Bước 1: Đăng ký tài khoản online tại Testcenter.vn

Đầu tiên, để có được tài khoản tạo bài kiểm tra online thì bạn cần tạo cho mình một tài khoản cá nhân. Bạn vào trang Testcenter.vn, nhấn vào nút Trải nghiệm ngay ở góc trái màn hình và điền đầy đủ thông tin. Sau khi hoàn tất, vậy là bạn đã sở hữu một tài khoản và có thể tha hồ trải nghiệm các tính năng thú vị của rồi!

Tạo bài kiểm tra online tại TestCenter.vn
Tạo bài kiểm tra online tại TestCenter.vn

Bước 2: Cách tạo bài kiểm tra online

Ở màn hình chủ, bạn vào mục Đề thi và chọn Tạo mới đề thi. Tại đây, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin như Tên đề thi, danh mục và mô tả đề thi. Tiếp đến, phía góc trái của màn hình bạn sẽ nhìn thấy mục Thêm câu hỏi. Bạn có thể lựa chọn một trong bốn hình thức bổ sung câu hỏi mà hệ thống cung cấp. Bao gồm tạo câu hỏi bằng tay, từ ngân hàng câu hỏi, nhập câu hỏi từ file excel.

Tạo đề thi trắc nghiệm online
Tạo đề thi trắc nghiệm online

Đối với tạo câu hỏi bằng tay, hệ thống sẽ cung cấp 3 dạng khác nhau là câu hỏi nhiều đáp án, đúng – sai hoặc tự luận. Bạn sẽ điền nội dung vào phần Nhập câu hỏi và điền đáp án tại Nhập câu trả lời. Bên cạnh đó, người dùng được quyền đặt điểm cho từng câu hỏi theo ý muốn và cài đặt thời gian làm bài cho từng câu.

để test online
Điền đầy đủ thông tin cần thiết của đợt thi vào các trường

Để tạo câu hỏi từ file excel, bạn lựa chọn tải xuống file mẫu theo từng định dạng hình thức theo nhu cầu. Sau đó, điền đầy đủ các trường thông tin cần có (Chú ý: Không được sửa định dạng file mẫu). Cuối cùng, tải file đã điền lên hệ thống để ghi nhận câu hỏi.

Ở phần thêm câu hỏi từ ngân hàng đề, bạn sẽ được truy cập vào kho đề thi của TestCenter.vn. Tại đây, hệ thống cung cấp cho bạn rất nhiều mẫu đề thi có sẵn với đa dạng câu hỏi. Bạn chỉ cần tìm kiếm dạng đề thi mong muốn và lựa chọn câu hỏi trong đó để thêm vào đề của mình.

Bước 3: Tổ chức kỳ thi kiểm tra online

Để tổ chức kỳ thi đánh giá online với, bạn truy cập Đợt thi tuyển và chọn Tạo đợt thi tuyển. Ở phần này, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin đợt thi.

Phía bên phải, bạn có thể tùy chọn một số mục như mã truy cập đợt thi để tăng tính bảo mật. Tiếp đến, quy định thời gian diễn ra cuộc thi, có thể là 60 phút, 90 phút hoặc 120 phút tùy ý.

Tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực nhân sự online
Tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực nhân sự online

Đối với bài kiểm tra online thì bạn nên tăng tính bảo mật cho cuộc thi với các tùy chọn như:

  • YÊU CẦU THÔNG TIN để đảm bảo đúng danh tính người dự thi
  • THÔNG BÁO QUA EMAIL để nhắc nhở thí sinh vào làm bài thi đúng giờ và nghiêm túc
  • GIỚI HẠN THỜI GIAN nhằm mục đích cố định thời gian làm bài cho mỗi câu hỏi.
  • CHỐNG GIAN LẬN được dùng nhằm tăng tính công bằng và minh bạch cho kỳ thi. Một số chức năng bạn có thể sử dụng là chống copy, chống paste và chống thoát toàn màn hình.
  • Lưu ý: đối với một số câu hỏi có đáp án như: Các câu trên đều đúng, Tất cả đều sai hay Cả A,B,C… thì bạn không nên chọn XÁO VỊ TRÍ CÂU TRẢ LỜI bởi vì như vậy sẽ làm cho câu hỏi đó mất đi tính logic vốn có.

Bước 4: Chia sẻ link liên kết cho người dự thi

Sau khi đã tạo xong kỳ thi, hệ thống sẽ hiện ra giao diện về thông tin đợt thi mà bạn vừa cài đặt. Tại đây, có link tham gia đợt thi và mã QR code để tham dự bằng cách quét camera. Bạn có thể gửi cho thí sinh dưới một trong hai hình thúc này để có thể truy cập làm bài một cách nhanh nhất.

Cách tạo bài test online nhanh nhất
Thí sinh có thể truy cập bằng link hoặc QR code

Phía bên tay phải là những thông tin đã được thiết lập dựa trên cài đặt của bạn. Bạn vui lòng kiểm tra thật kỹ trước khi tiến hành gửi cho thí sinh. Nếu có sai sót trong quá trình khai báo, vui lòng chọn Cài đặt để tiến hành chỉnh sửa thông tin.

Tìm hiểu thêm:

>> 3 công cụ tạo bài kiểm tra online đơn giản và nhanh chóng

>> Tạo bài test online đơn giản và dễ dàng dành cho doanh nghiệp

>> Tài liệu giúp đánh giá ứng viên tuyển dụng hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Bước 5: Xem trước giao diện bài kiểm tra online

Trong giao diện về thông tin đợt thi, chọn Xem trước để nhìn thấy được giao diện làm bài như một thí sinh. Tại đây, bạn sẽ được đi từ bước điền thông tin đến phần làm bài và cuối cùng là giao diện nộp bài thi. Từ đó, bạn sẽ có được những tùy chỉnh sao cho kỳ thi được diễn ra trọn vẹn nhất.

Bên cạnh phần Xem trước là một Nút gạt. Với chiếc nút này, bạn có thể tắt hiệu lực đợt thi hoặc mở lại hiệu lực trong trường hợp hết nhu cầu cho đợt thi này.

kiểm tra online nhân sự
Xem trước giao diện đề thi trực tuyến

Bước 6: Xem kết quả và thống kê điểm

Nền tảng đánh giá nhân sự TestCenter.vn có hệ thống thống kê kết quả trực quan và chuyên nghiệp. Để truy cập vào phần này, vui lòng chọn mục Thống kê trên thanh công cụ.

Bạn có thể xem thống kê kết quả theo đợt thi, theo đề thi và theo thông tin của ứng viên. Hệ thống sẽ đưa ra kết quả trên dạng số liệu kết hợp với biểu đồ tròn hoặc cột để tiện cho việc theo dõi ứng viên.

đánh giá năng lực nhân sự
Hệ thống thống kê kết quả tự động và trực quan

Video hướng dẫn cách tạo bài kiểm tra online

Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.vn là giải pháp hữu hiệu trong tuyển dụng và đào tạo. Không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng ứng viên tuyển dụng, cơ sở đào tạo nhân viên nội bộ, mà còn là công cụ chuyển đổi số nhằm số hóa các quy trình truyền thống hiện tại.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tìm đến TestCenter.vn như một người đồng hành nhằm giải quyết tất cả các vấn đề trong khâu đánh giá nhân sự truyền thống. Đơn cử như tổ chức kỳ thi trên giấy tốn kém nhiều chi phí, tạo đề thi trên Google Form không đảm bảo được tính bảo mật hay các hình thức câu hỏi không được đa dạng.

Hướng dẫn cách tạo bài kiểm tra online đơn giản

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn cách tạo bài kiểm tra online một cách dễ dàng với TestCenter.vn.

Tham khảo thêm:

>> 9 công cụ test online đánh giá nhân sự dành cho doanh nghiệp

>> 3 công cụ đánh giá ứng viên và cách sử dụng hiệu quả cho doanh nghiệp

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter