Khi tuyển dụng, không ít doanh nghiệp yêu cầu nhân viên làm các bài test để đánh giá năng lực. Nhân viên thủ kho cũng không ngoại lệ, thông qua bài test nhân viên thủ kho nhà tuyển dụng có thể đánh giá mức độ phù hợp của nhân viên với vị trí đang tuyển. Ở bài viết này, Testcenter sẽ chia sẻ phần mềm thông minh tạo bài test nhân viên thủ kho cho nhà tuyển dụng.

Nhân viên thủ kho là gì?

Nhân viên thủ kho là người giữ nhiệm vụ quản lý hàng trong kho ở tất cả các công việc chuẩn bị đấy là giao hàng, xuất hàng, thống kê số liệu sản phẩm tồn kho,…

Công việc của một người thủ kho đó là:

  • Thực hiện thủ tục xuất nhập hàng: Kiểm duyệt các chứng từ đòi hỏi nhập hàng và xuất hàng theo đúng quy định, thực hiện việc nhập và xuất hàng cho các cá nhân có liên quan, nhận các chứng từ chuyển hàng, đòi hỏi xuất hàng, lưu và chuyển cho bộ phận mua hàng, theo dõi hàng hóa xuất nhập tồn, ghi phiếu nhập phiếu xuất kho, trực tiếp nhập phiếu trên ứng dụng, theo dõi số lượng xuất nhập tồn hàng ngày đồng thời đối chiếu với định mức tồn kho.
  • Theo dõi hàng tồn kho tối thiểu: Đảm bảo tất cả hàng hóa có định mức tồn kho tối thiểu, nếu như số lượng sản phẩm xuất/nhập biến động phải đề xuất với ban lãnh đạo công ty thay đổi định mức tồn kho ít ra để phù hợp, theo dõi số lượng tồn kho hàng ngày.
  • Thực hiện thủ tục đặt hàng của kho: Định kỳ theo chiến lược lập các phiếu mua hàng đối với các vật tư phụ, dụng cụ cá nhân,…; Theo dõi quá trình nhập hàng; Đôn đốc việc mua hàng; làm thủ tục mua, theo dõi nhập hàng.
  • Sắp xếp hàng hóa có trong kho: Trực tiếp sắp đặt hàng hóa trong kho, sắp xếp sản phẩm ngăn nắp tránh bị vỡ, lập sơ đồ kho và cập nhật kế hoạch kho khi có phát sinh sản phẩm, sắp xếp sản phẩm theo chỉ dẫn của nhà cung cấp, tuân thủ các quy định.

>>> Xem thêm: 9 công cụ test online đánh giá nhân sự dành cho doanh nghiệp

danh-gia-nang-luc-nhan-vien-thu-kho
Nhân viên thủ kho là gì?

Tổng hợp các câu hỏi bài test nhân sự thủ kho hay nhất

Dưới đây là một vài câu hỏi, vấn đề phỏng vấn mà bạn có thể tham khảo để hoàn thiện bài test đánh giá năng lực nhân viên thủ kho. Tất nhiên là sẽ còn rất nhiều các câu hỏi khác mà bạn có thể tham khảo và những gợi ý dưới đây chỉ là một số các câu hỏi căn bản nhất.

Hoạt động thực hiện thủ tục xuất nhập hàng trọng yếu đối với một nhân viên thủ kho, bạn hãy nêu chi tiết về công việc này?

Với câu hỏi này, ứng viên phải nêu được các công việc thực hiện thủ tục xuất nhập sản phẩm bao gồm:

  • Kiểm duyệt các chứng từ yêu cầu nhập hàng, xuất hàng theo đúng quy định.
  • Thực hiện việc nhập, xuất sản phẩm cho những cá thể có sự liên quan.
  • Nhận các chứng từ chuyển hàng, yêu cầu xuất hàng, lưu và chuyển cho bộ phận mua hàng hoặc cho kế toán theo đúng quy định.
  • Thực hiện việc ghi phiếu nhập, phiếu xuất. Nhập phiếu xuất vào trong phần mềm.
  • Theo dõi hàng hóa xuất nhập tồn.
  • Theo dõi số lượng xuất nhập tồn thường nhật, đối chiếu với định mức tồn kho tối thiểu.

Những kỹ năng nào nhân sự thủ kho cần có để phục vụ được công việc này tốt nhất?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu hơn về suy nghĩ của ứng viên. Nếu ứng viên thẩu hiểu vị trí công việc thủ kho thì câu trả lời của họ phải đề cập đến những kỹ năng thiết yếu để có thể hoàn thiện tốt được hoạt động. Với vị trí nhân sự thủ kho, những kỹ năng phải có để phục vụ được hoạt động đấy là:

  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng đo đạt, giải quyết tình huống và ra quyết định.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
  • Kỹ năng quản trị thời gian.
  • Ngoài ra, nhân viên thủ kho còn phải tỉ mỉ, cẩn thận, nhạy bén và trung thực.

Khi làm công việc cũ, bạn đã thực hiện việc bố trí kho hàng hóa như thế nào?

Một trong những câu hỏi phỏng vấn bài test nhân viên thủ kho nhà tuyển dụng cần khai thác kỹ năng của ứng viên đó là hỏi về cách sắp đặt kho sản phẩm ra sao. Để trả lời câu hỏi này, ứng viên nên đưa rõ ra các điểm sau để có thể sắp đặt kho hàng một cách bài bản nhất, cụ thể là:

bai-test-nhan-vien-thu-kho
Tổng hợp các câu hỏi bài test nhân sự thủ kho hay nhất
  • Sắp đặt kho hàng theo chủng loại và khu vực.
  • Sử dụng nguyên tắc FIFO – Hàng nhập trước xuất trước.
  • Sử dụng nguyên tắc LIFO – Hàng nhập sau xuất trước.
  • Dùng nguyên tắc FEFO – Hàng hết hạn trước xuất trước.
  • Dùng nguyên tắc FEFO – Hàng cuối cùng xuất trước.

Với mỗi cách sắp đặt ứng viên nên đưa rõ ra ví dụ cụ thể để nhà phỏng vấn có thể hình dung câu trả lời một cách đơn giản.

Hãy kể về một lần bạn gặp khó khăn khi đảm nhận vị trí nhân viên thủ kho?

Công việc của nhân viên thủ kho từ trước đến nay phải đối mặt với nhiều chông gai. kiểm tra thiếu làm hao hụt hàng hóa, sai giấy tờ,… làm trì trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh,… Lưu ý, khi giải đáp câu hỏi phỏng vấn xin việc này ứng viên nên đưa rõ ra ví dụ nhất định phụ thuộc vào kinh nghiệm thực tế của chính mình đã trải qua để trả lời một cách làm thay đổi tâm lý nhất.

Khám phá nền tảng tạo bài test nhân viên thủ kho

Nếu bạn thấy lúng túng khi tạo bài test nhân viên thủ kho thì Testcenter sẽ là cứu cánh đắc lực cho bạn đấy. Với ngân hàng đề thi đa dạng hơn 300 mẫu đề test được xây dựng trên tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm nhiều loại đề test như quiz trắc nghiệm tính cách, trắc nghiệm disc, test trí thông minh IQ, EQ, đánh giá nhân viên ở mọi khía cạnh, Testcenter sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn trong vòng một nốt nhạc.

bai-test-danh-gia-nang-luc-nhan-vien-thu-kho
Khám phá nền tảng tạo bài test đánh giá năng lực nhân viên thủ kho

Từ đó, nhà quản lý có thể tạo bài kiểm tra trắc nghiệm online nhanh chóng với các tùy chỉnh đa dạng, dễ dàng tạo bài kiểm tra online không giới hạn số lượng với nhiều dạng câu hỏi khác nhau: trắc nghiệm, đúng/sai, tự luận, matching, điền vào chỗ trống, câu hỏi nhóm…. đáp ứng nhu cầu của vị trí nhân viên thủ kho. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống còn tự động tổng hợp kết quả, chính xác và nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu công sức và hạn chế tối đa sai sót. Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí trước khi nâng cấp lên bản trả phí để có những trải nghiệm bước đầu nhé. Tin rằng, bạn sẽ cực kỳ hài lòng đấy.

>>> Xem thêm: 3 công cụ tạo bài kiểm tra online tốt nhất dành cho doanh nghiệp

Kết luận

Bài viết trên đây, Testcenter đã cùng bạn tìm hiểu một số câu hỏi bài test nhân viên thủ kho cũng như mang đến cho bạn gợi ý về một nền tảng đánh giá năng lực nhân sự hiệu quả nhất. Đừng quên theo dõi Testcenter để khám phá thêm thật nhiều kiến thức quản trị nhân sự bổ ích khác nhé!

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter