công cụ test online cho doanh nghiệp
9 công cụ test online đánh giá nhân sự dành cho doanh nghiệp

Áp dụng công cụ tạo test online để phân tích, đánh giá nhân sự là một bước tiến lớn với người làm công tác nhân sự nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã sử dụng bài test online để đánh giá đầu vào nhằm nâng cao chất lượng ứng viên. Bài viết ngày hôm nay Testcenter sẽ liệt kê 9 công cụ tạo test online đánh giá nhân sự dành cho doanh nghiệp thông dụng và hiệu quả nhất. Hãy bắt đầu tìm hiểu ngay thôi!

Tại sao phải sử dụng test online trong đánh giá nhân sự? 

Trong tuyển dụng, bài test online được sử dụng nhằm đánh giá đầu vào ứng viên. Sử dụng bài test nói chung và test online nói riêng trong quá trình tuyển dụng nhân sự giúp giảm tính chủ quan đối với kết quả đưa ra. Bên cạnh đó, tiết kiệm chi phí nguồn nhân lực và thời gian cho vòng phỏng vấn trực tiếp.

Việc ứng viên hoàn thành toàn bộ bài test đầu vào cho thấy sự nghiêm túc và mong muốn đạt được vị trí này. Hơn nữa, ứng viên cũng có thể biết được rằng phía công ty có các yêu cầu cụ thể nào về kỹ năng thông qua bài kiểm tra đầu vào.

>> Xem thêm: “Bí kíp” quản trị nhân sự dành cho mọi doanh nghiệp

Về phía nhân sự nội bộ, các bài test (kiểm tra) năng lực giúp nhà quản lý “nhìn thấu” nhân sự của mình. Giúp đánh giá được nhân sự đang cần cải thiện thêm những kỹ năng gì để tổ chức các buổi đào tạo sao cho hợp lý. Với những nhân sự có năng lực tốt thì đây là cơ sở để khen thưởng và khích lệ tinh thần nhân viên.

Giải pháp test online là một “bước” nhảy vọt đưa doanh nghiệp Việt Nam hội nhập vào dòng chảy của chuyển đổi số doanh nghiệp bằng cách áp dụng công nghệ vào quy trình nhân sự tại doanh nghiệp. Hơn nữa, số hóa quy trình quản trị nhân sự là ưu điểm lớn giúp các tổ chức tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí nguồn nhân lực chung.

9 công cụ tạo test online phổ biến

Với tầm quan trọng của bài test online, nhiều tập đoàn trên thế giới đã sử các công cụ test online khác nhau nhằm phục vụ cho quá trình phức tạp này. Tuy nhiên, tại Việt Nam vẫn chưa có công cụ test online nào có thể cung cấp đầy đủ tính năng và đồng bộ quy trình cho doanh nghiệp Việt. Bởi vậy, sử dụng bài test online vẫn còn là quá mới lạ với doanh nghiệp Việt nói chung.

Dưới đây là 9 gợi ý về công cụ test online phổ biến hiện nay mà doanh nghiệp có thể tham khảo sử dụng để tối ưu hóa quy trình quản trị nhân sự. Sở hữu nhiều tính năng nổi bật cùng nhiều tiện ích, các công cụ tạo test online dưới đây chắc chắn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho các tổ chức.

1. TestCenter.vn

Thừa hưởng hệ sinh thái của TopCv với hơn 3 triệu ứng viên và 60 nghìn nhà tuyển dụng, Testcenter thấu hiểu được yêu cầu của phía doanh nghiệp đối với chất lượng ứng viên. Nền tảng đánh giá nhân sự Testcenter với mong muốn giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lương ứng viên và sàng lọc ứng viên tiềm năng hiệu quả hơn.

hệ thống đánh giá năng lực ứng viên
Công cụ đánh giá năng lực ứng viên hàng đầu Việt Nam

Chỉ mất 5 phút để tạo bài kiểm tra online với các dạng câu hỏi đa dạng như tạo đề thi trắc nghiệm, tự luận, câu hỏi dạng hình ảnh, video,… Hơn thế nữa, bạn có thể thoải mái tạo nhiều mã đề thi khác nhau bằng cách trộn các câu hỏi trong một đề, chia thang điểm cho từng câu hỏi,..

Không dừng lại ở đó, công cụ đánh giá nhân sự TestCenter.vn còn cung cấp ngân hàng đề thi đa dạng được xây dựng từ những chuyên gia hàng đầu. Ví dụ như đề trắc nghiệm tính cách MBTI, DISC; trí thông minh MI, IQ, EQ hay nghiệp vụ chuyên môn như Marketing, Sales, IT, Ads, An toàn thông tin.

2. Google form

tạo bài test online
Nền tảng Google Form của Google – công cụ test online

Chúng ta hẳn đã quen thuộc với nền tảng Google Form của Google. Đây là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp nếu muốn tạo biểu mẫu nhanh chóng và đơn giản. 

>> Xem thêm: 3 công cụ tạo bài kiểm tra online tốt nhất dành cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, cũng chính vì hướng tới sự đơn giản, dễ sử dụng nên nếu bạn đang cần tìm một nền tảng tạo bài kiểm tra online với những tính năng phức tạp hơn, chuyên nghiệp hơn như tích hợp hình ảnh, video, biểu đồ… thì Google Form sẽ có thể đưa đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó, Google Form cũng cho phép người dùng quản lý kết quả thống kê trên Excel.

3. AZ test

Để có thể tạo test online tren AZ test, trước hết bạn cần đăng nhập vào khu vực quản trị, đăng ký và xác thực tài khoản người dùng. 

sử dụng công cụ test online
Nền tảng công cụ test online AZ Test

Sau khi điền đầy đủ các trường thông tin cần thiết, nhấn Cập nhật để thêm đề thi. Dựa vào lựa chọn phương thức nhập câu hỏi, hệ thống sẽ chuyển bạn đến trang tương ứng để tiếp tục nhập câu hỏi cho đề thi.

4. 15Five

15Five là một công cụ giúp nhà tuyển dụng nắm được những thuận lợi và khó khăn mà ứng viên, nhân viên gặp phải cũng như mục tiêu và dự định tiếp theo của họ. Nhân viên có thể thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ, góp ý của mình về cấp trên và nhận lại phản hồi từ họ.

15Five hoạt động vô cùng đơn giản, nhân viên chỉ cần trả lời từ 5-10 câu hỏi được cung cấp sẵn và bấm gửi, nhà quản lý sẽ xem và trực tiếp bình luận, đưa ra phương án giúp nhân viên khắc phục khó khăn hoặc khen ngợi khi nhân viên đạt được thành tích tốt.

công cụ test online hiệu quả
15five cho phép sử dụng công cụ test online

Website có giao diện thân thiện, như một trang mạng xã hội thu nhỏ.  Một điểm cộng nữa là 15Five cũng cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí trong vòng 14 ngày với đầy đủ các tính năng cần thiết. Điểm trừ duy nhất của nó là khó áp dụng hiệu quả với những nhân viên có bản tính không trung thực nhưng nhìn chung thì đây là công cụ tuyệt vời để đánh giá nhân sự dành cho nhà quản lý, nhà tuyển dụng.

5. Test365

Đây là website cho phép nhà quản lý tạo ra các câu hỏi trắc nghiệm bao gồm text và hình ảnh theo chủ đề. Test365 còn hỗ trợ nhập từng câu hoặc nhập hàng loạt từ file excel, với kho câu hỏi ở hầu hết mọi lĩnh vực. Với ngân hàng câu hỏi tích luỹ phong phú cùng những tiện ích tuyệt vời.

công cụ test online 1
Công cụ test online Test365

6. Markthejob

Markthejob gồm 24 câu hỏi bao gồm những yếu tố quan trọng để phân loại nhân viên như: kỹ năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm, khả năng chịu đựng áp lực… Bên cạnh những mức đánh giá sẵn có trong Markthejob, bạn có thể thêm lý do hoặc ý kiến đóng góp cho nhân viên tại mục Comment hoặc Recommendations.

công cụ test online 2
Công cụ test online Markthejob

Một điểm cộng khi dùng Markthejob là kết quả đánh giá sẽ được chuyển thành file PDF và gửi trực tiếp về email của bạn. Điều này rất thuận tiện trong việc giúp bạn chuyển tiếp đến nhân viên. 

7. Smartsheet

Smartsheet vô cùng “rộng rãi” khi cho phép bạn sử dụng miễn phí đến 30 ngày trước khi quyết định có chuyển sang gói tính phí hay không. Đây là công cụ giúp nhà quản lý dễ dàng giao việc cho nhân viên và kiểm soát được tiến độ làm việc của họ. Mỗi khi nhân viên cập nhật tình hình mới, hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn để đảm bảo bạn có thể kiểm soát và điều chỉnh công việc chung một cách kịp thời và nhanh chóng.

công cụ test online 3
Smartsheet – công cụ test online

Ngoài ra, phần mềm quản lý Smartsheet còn đóng vai trò như một ứng dụng nhắc nhớ công việc, bạn chỉ cần chọn thời gian, thêm ghi chú và lưu lại. Đây là tính năng hữu ích cho những người hay quên trước quên sau, hay trễ deadline.

8. Apptivo

Không chỉ phòng nhân sự mà Apptivo là ứng dụng hiếm hoi giúp giải quyết tất cả các công việc của hầu hết các phòng ban trong doanh nghiệp, từ quản lý dự án, hỗ trợ hoàn thành các báo cáo tính toán chi phí và quản lý lượng đặt hàng…

công cụ test online 4
Công cụ test online Apptivo

Nếu đã sử dụng bản miễn phí của Apptivo tin chắc bạn sẽ chẳng ngại ngần mà đăng ký tài khoản trả phí để thoải mái tận hưởng những tiện ích tuyệt vời của nó đấy.

9. Harvest

Harvest giúp bạn có thể tạo test online dễ dàng bằng cách tạo tài khoản và trải nghiệm gói miễn phí trong vòng 30 ngày. Còn nếu muốn nâng cấp các tính năng cao cấp hơn, bạn sẽ phải trả phí sử dụng trung bình từ 10-12$ mỗi tháng. Với tiêu chí giúp nhà quản lý giảm thiểu thời gian theo dõi công việc và nhân viên của mình cũng như dành nhiều thời gian cho các vấn đề quan trọng hơn.

công cụ test online 5
Công cụ test online Harvest

Harvest tích hợp các chức năng chính trên cùng một thanh công cụ, có giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Nhà quản lý có thể đồng thời kiểm soát thời gian, chi phí, dự án, nhóm làm việc hoặc xuất các hóa đơn cho khách hàng bằng cách click vào nội dung mong muốn.

Kết luận

Hy vọng trong 9 công cụ mà Testcenter chia sẻ bạn đã có thể lựa chọn cho mình một vài cái tên phù hợp, để tạo test online đánh giá nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp mình.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ test online cho doanh nghiệp hiệu quả

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter