Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên luôn là bài toán khó đối với hầu hết nhà quản trị nói chung, nhất là nhân viên có hiệu quả kém. Bởi lẽ, nhóm nhân viên này gây tác động rất lớn tới doanh thu chung của toàn công ty. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 cách quản lý nhân viên có hiệu suất kém dành cho nhà quản lý.

1. Lắng nghe vấn đề của nhân viên

Tham khảo thêm:

>> 3 cách đánh giá năng suất làm việc của nhân viên là gì?

>> 5 cách để tăng năng suất làm việc của nhân viên tốt nhất cho nhà quản lý

>> Biểu hiện hiệu suất trong công việc của nhân viên là gì?

xây dựng quy trình đào tạo nhân viên mới cho doanh nghiệp
Lắng nghe vấn đề của nhân viên có hiệu suất làm việc không tốt

Lắng nghe và trò chuyện với nhân viên thường xuyên giúp nhà quản lý nắm rõ vấn đề hiện tại còn tồn đọng. Từ đó, nhà quản lý có thể tìm hiểu lý do tại sao nhân viên đó lại có năng suất làm việc kém. Một số lý do dễ khiến nhân viên giảm hiệu suất làm việc đó là năng lực làm việc không đủ, gặp vấn đề cá nhân hoặc có khúc mắc trong quá trình làm việc.

Việc thường xuyên trao đổi với nhân viên có thể giúp nhà quản lý hoặc chuyên viên nhân sự hiểu rõ hơn về tình hình hiện tại. Sau đó, tìm biện pháp để giải quyết vấn đề và cải thiện năng suất làm việc của nhân sự.

2. Đánh giá năng lực nhân viên thường xuyên

Đánh giá năng lực nhân viên thường xuyên là một quy trình vô cùng quan trọng và được áp dụng thường xuyên tại các doanh nghiệp lớn. Mục đích là để nâng cao tính chính xác và khách quan để nhìn nhận về năng lực thực tế của một nhân viên. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì lại vô tình bị bỏ quên, nhất là đối với nhân viên có hiệu suất làm việc kém.

Nhằm nâng cao tính khách quan và độ chính xác cho kết quả đánh giá, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng công nghệ hiện đại thông qua các bài kiểm tra kỹ năng và kiến thức. Trong đó, hệ thống đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.vn đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Bằng cách đánh giá nhân viên thông qua bài kiểm tra, TestCenter.vn cung cấp nền tảng tạo bài test online nhanh chóng và hiệu quả.

Đánh giá năng lực nhân viên thường xuyên
Đánh giá năng lực nhân viên thường xuyên

3. Đặt ra mục tiêu về hiệu quả công việc

Trong một vài trường hợp, nhân viên có hiệu suất làm việc kém không phải do năng lực bản thân không tốt mà do chưa biết đặt mục tiêu cho công việc. Vạch ra mục tiêu rõ ràng cho công việc giúp nhân viên có định hướng cụ thể và cố gắng hết sức để hoàn thành phần việc của mình.

Bên cạnh đó, nhà quản lý cần xác định xem nhân viên mong muốn thế nào về hiệu quả công việc. Song, bạn nên hiểu rõ năng lực nhân sự thực tế để đặt ra mục tiêu phù hợp đối với từng đối tượng cụ thể. Việc đặt ra mục tiêu về hiệu quả công việc giúp nhân viên nhận thức rõ ràng giá trị hiện tại của mình đối với tổ chức.

4. Công nhận và khen thưởng

Trước nay, công nhận và khen thưởng thường chỉ dành cho nhân viên có hiệu suất làm việc tốt. Tuy nhiên, điều này còn trở nên quan trọng hơn đối với những nhân viên có năng suất làm việc chưa tốt. Việc công nhận hiệu quả công việc của nhân viên giúp họ có thêm động lực và nỗ lực để hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai gần.

5. Theo dõi và hỗ trợ khi cần thiết

Tìm hiểu thêm:

>> Top 7 quy tắc “vàng” giúp tăng năng suất làm việc ai cũng nên biết

>> Làm thế nào để tăng năng suất làm việc cho nhân viên?

>> Nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

chương trình đào tạo nhân viên mới chuẩn nhất
Chương trình đào tạo nhân viên mới chuẩn nhất cho doanh nghiệp

Để quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên thì quá trình theo dõi sát sao là không thể bỏ qua. Trong thời gian theo dõi, bạn sẽ để ý được khi nào thì nhân viên cần sự hỗ trợ để hoàn thành công việc một cách thuận lợi.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ này sẽ giúp nhà quản lý tránh được tình trạng lặp lại không mong muốn này. Bởi bạn đã nắm rất rõ vấn đề tồn đọng của nhân sự, tại sao họ không hoàn thành công việc, cũng như khi nào nhân viên cần sự hỗ trợ tối đa của nhà quản lý.

Kết luận

Quản lý hiệu suất nhân viên luôn là vấn đề cấp thiết của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, nguyên nhân chính của vấn đề này chính là do nhà quản lý chưa hiểu rõ và nắm bắt chính xác năng lực nhân sự. Hy vọng 5 cách quản lý nhân viên hiệu suất kém cho doanh nghiệp trên đây đã giúp bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp cho tổ chức của mình.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter