Mỗi nhân viên sẽ có biểu hiện hiệu suất trong công việc không giống nhau. Bởi nó tác động trực tiếp đến sự phát triển chung của toàn doanh nghiệp. Vậy hiệu suất công việc là gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số biểu hiện hiệu suất phổ biến hiện nay.

Hiệu suất công việc là gì?

Tham khảo thêm:

>> 3 cách đánh giá năng suất làm việc của nhân viên là gì?

>> 5 cách để tăng năng suất làm việc của nhân viên tốt nhất cho nhà quản lý

>> 5 cách quản lý nhân viên hiệu suất kém cho doanh nghiệp là gì?

Hiệu suất công việc là gì
Hiệu suất công việc là gì?

Hiệu suất công việc là chỉ số đánh giá khả năng và tốc độ làm việc của một nhân sự. Việc sở hữu một chỉ số hiệu suất tốt đem đến nhiều góc nhìn khác nhau của nhà quản lý về nhân viên.

Hơn thế, đánh giá nhân sự thông qua hiệu suất chính xác còn giúp nhà quản lý đưa ra những điều chỉnh kịp thời để phòng tránh trường hợp không mong muốn. Ví dụ như chương trình đào tạo đối với nhân viên có hiệu suất kém và khích lệ đối với bộ phận nhân viên có hiệu suất làm việc tốt.

Tầm quan trọng của hiệu suất công việc là gì?

Xem xét và cải thiện hiệu suất công việc của nhân viêm đem lại nhiều tiềm năng phát triển cho doanh nghiệp ở hiện tại và tương lai.

Hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp

Tài sản giá trị nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng chính là đội ngũ nhân sự. Bởi họ chính là người thấu hiểu, tiếp xúc và đưa ra các phương án khác nhau để tiếp cận tới khách hàng một cách hiệu quả.

Do đó, nếu nhân viên làm việc với hiệu suất kém và không đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng thì sẽ làm giảm sút doanh thu của công ty. Cho dù, sản phẩm được đầu tư và phát triển trọn vẹn, nhưng người đưa sản phẩm đến tay khách hàng cũng chính là đội ngũ nhân viên.

Tầm quan trọng của hiệu suất công việc là gì
Tầm quan trọng của hiệu suất công việc là gì?

Xây dựng văn hóa tích cực

Văn hóa công ty được xây dựng lên với mong muốn hướng tới mục tiêu củng cố tinh thần đoàn kết và mang tới niềm vui cho nhân viên. Khi một nhân viên có tâm trạng buồn phiền, gây hiệu suất làm việc kém thì cũng gây tác động không hề nhỏ tới các thành viên khác trong công ty.

Ngược lại, một nhân viên với năng suất làm việc tăng cao cũng sẽ gây ảnh hưởng tích cực đến các thành viên trong đội nhóm và những người xung quanh. Từ đó, văn hóa con người trong công ty cũng trở nên tích cực hơn.

Tiết kiệm nguồn lực

Sở hữu hiệu suất làm việc cao giúp nhân viên nhanh chóng hoàn thành công việc của mình và giúp tổ chức đạt được mục tiêu mong muốn trong thời gian ngắn nhất. Nếu như trước đây công việc đó cần 3 người để hoàn thành, nhưng với hiệu suất làm việc cao thì công ty chỉ cần thuê 2 người để làm khối lượng công việc tương đương.

Từ đó, công ty sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối lớn khi biết tận dụng tối đa năng suất làm việc của nhân viên.

Biểu hiện hiệu suất của nhân viên trong công việc

Tìm hiểu thêm:

>> Làm thế nào để tăng năng suất làm việc của nhân sự hiệu quả?

>> Top 7 quy tắc “vàng” giúp tăng năng suất làm việc ai cũng nên biết

>> Nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

Biểu hiện hiệu suất của nhân viên trong công việc
Biểu hiện hiệu suất của nhân viên trong công việc

Thông thường, hiệu suất làm việc của nhân viên sẽ được thể hiện dưới dạng hiệu suất thấp và hiệu suất cao.

Nhân viên có hiệu suất thấp

Một số dấu hiệu khá phổ biến ở một nhân viên có hiệu suất làm việc thấp như liên tục trễ deadline, thiếu tính chủ động trong công việc, hoàn thành công việc được giao một cách qua loa và thiếu nhiệt tình khi làm việc.

Ví dụ như một nhân viên có năng suất cao, trung bình trong 1 giờ đồng hồ có thể liên lạc tới 5 khách hàng để trao đổi thông tin về dịch vụ sản phẩm. Tuy nhiên, đối với nhân viên có năng suất thấp thì chỉ có thể gọi điện được tới 2 – 3 khách hàng.

Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công việc của đội nhóm, mà còn gây tác động xấu đến toàn bộ doanh thu của công ty. Đối với nhóm nhân viên có năng suất làm việc thấp, nhà quản lý cần trao đổi về vấn đề cũng như lý do của nhân viên để tìm cách giải quyết.

Nhân viên có hiệu suất cao

Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên trong doanh nghiệp
Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên trong doanh nghiệp

Nhóm nhân viên có hiệu suất cao luôn nỗ lực hoàn thành công việc đúng hạn, tìm cách giải quyết nếu gặp vấn đề, không ngần ngại làm ngoài giờ để hoàn thành đúng thời hạn và khả năng kết nối với mọi người rất tốt.

Có thể thấy, với nhóm nhân viên có hiệu suất cao thì năng suất làm việc của họ có thể cao gấp tới 2 lần so với người bình thường. Họ có khả năng tập trung và luôn tạo động lực cho chính mình trong lúc làm việc. Điều này giúp kết quả làm việc của cả đội nhóm sẽ tăng lên đáng kể và mang lại doanh thu rất lớn cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các nhân viên với năng suất làm việc tốt còn tạo ra hiệu ứng tích cực tới các thành viên xung quanh. Sở hữu tinh thần làm việc tích cực, nhóm nhân viên này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn giữ lại để đi con đường dài.

Kết luận

Giúp nhân viên xác định được hiệu suất công việc là gì và phương án cải thiện sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng bài kiểm tra năng lực để đánh giá hiệu suất của nhân viên.

Trong đó, không thể không nhắc tới công cụ đánh giá nhân sự TestCenter.vn với hệ thống tạo bài test trực tuyến và ngân hàng đề thi mẫu đa dạng. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng đánh giá chính xác được năng lực lam việc của nhân sự mà vẫn đảm bảo tính khách quan.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter