Làm thế nào để tăng năng suất làm việc của nhân viên tốt nhất luôn là câu hỏi được nhiều nhà quản lý đặt ra. Bởi lẽ, năng suất làm việc ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả làm việc của một tập thể nói chung. Bài viết dưới đây là 5 cách để gia tăng năng suất làm việc của nhân viên hiệu quả mà nhà quản lý và chuyên viên nhân sự có thể tham khảo!

1. Trang trí khu vực làm việc

Tham khảo thêm:

>> Làm thế nào để tăng năng suất làm việc cho nhân viên?

>> 3 cách đánh giá năng suất làm việc của nhân viên là gì?

>> 5 cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên hiệu quả nhất

cách tăng năng suất làm việc của nhân viên
Làm thế nào để tăng năng suất làm việc của nhân sự hiệu quả?

Năng suất làm việc của nhân viên thường bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, yếu tố khách quan cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi hiệu suất làm việc của cá nhân.

Việc thay đổi hoặc trang trí lại khu vực làm việc cũng có tác động tích cực đến hiệu quả của nhân viên. Do đó, hãy thay đổi không gian làm việc bằng các màu sắc tươi sáng giúp nhân sự cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn. Tuy nhiên, không nên trang trí bằng quá nhiều vật dụng. Bởi nó dễ làm rối mắt và gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

2. Giao đúng người đúng việc

Giao việc cho đúng người là điều kiện tiên quyết nếu nhà quản lý đang mong muốn cải thiện và gia tăng năng suất làm việc của nhân viên. Bởi lẽ, chỉ khi được sử dụng đúng kỹ năng, phát huy đúng kiến thức thì nhân viên mới có thể phát huy trọn vẹn năng suất cũng như sức lao động một cách tối đa.

Để làm được điều này, đòi hỏi nhà quản lý cần nắm vững được năng lực thực sự của từng thành viên trong đội nhóm. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng các bài kiểm tra năng lực trong quy trình đào tạo và đánh giá nhân sự.

Trong đó, không thể bỏ qua hệ thống đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.vn. Với tính năng tạo bài test online dưới nhiều hình thức khác nhau nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng tạo ra đề bài riêng cho nhân sự của mình.

3. Thường xuyên tổ chức chương trình đào tạo

làm thế nào để tăng năng suất làm việc cho doanh nghiệp
Tổ chức chương trình đào tạo nhân viên thường xuyên

Có rất nhiều nhân viên cho rằng các chương trình đào tạo không thực sự hữu ích và mất thời gian. Điều này thường đến từ việc nhà quản lý không hiểu được điểm yếu, điểm mạnh của nhân viên.

Việc thực hiện bài trắc nghiệm tính cách hoặc đánh giá kỹ năng thường xuyên sẽ giúp nhà quản trị nắm bắt được vấn đề này một cách chính xác hơn. Từ đó, xây dựng lộ trình đào tạo và thiết kế chương trình huấn luyện hiệu quả, cũng như phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Hệ thống TestCenter.vn cung cấp kho đề thi miễn phí với hơn 300 đề mẫu khác nhau trên nhiều lĩnh vực. Ví dụ như, trắc nghiệm tính cách, trắc nghiệm trí thông tinh, đánh giá điểm mạnh – yếu hoặc kiểm tra kỹ năng mềm của nhân sự.

4. Đề ra mục tiêu rõ ràng cho công việc

Thông thường, nhân viên sẽ làm công việc được cấp trên giao phó một cách máy móc. Bởi lẽ, họ thường không hiểu mục tiêu cụ thể của công việc này là gì và nó đóng vai trò quan trọng như thế nào trong kết quả công việc của nhân viên đó.

Bởi vậy, bạn hãy đảm bảo rằng, khi giao công việc nào đó thì hãy truyền đạt rõ ràng và cụ thể mục tiêu đang hướng tới. Điều này giúp nhân viên nhìn nhận được giá trị và lợi ích của công việc này. Từ đó, nâng cao tinh thần và sự tập trung để hoàn thành công việc một cách nhanh nhất.

5. Khích lệ tinh thần nhân viên

Tìm hiểu thêm:

>> Xây dựng nội dung đào tạo nhân viên mới cho doanh nghiệp

>> Hiệu suất làm việc là gì? Làm thế nào để cải thiện năng suất làm việc của nhân viên?

>> Nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

cách quản lý nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp
Cách quản lý nhân viên hiệu quả cho nhà quản lý

Làm thế nào để tăng năng suất làm việc là câu hỏi được rất nhiều nhà quản lý quan tâm. Tuy nhiên, cách đơn giản nhất nhưng thường bị bỏ qua đó chính là khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.

Việc khích lệ tinh thần nhân viên thường xuyên sẽ nâng cao trạng thái và tinh thần của người lao động. Khi nhận được sự công nhận, nhân sự thường cảm thấy vui vẻ, phấn chấn và tạo động lực để làm việc hiệu quả hơn nữa.

Một số gợi ý cho nhà quản lý như cho phép nhân viên nghỉ làm một ngày, mời một bữa ăn hoặc nhắn tin cảm ơn,… là vài cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ.

Kết luận

Trên đây là 5 cách đơn giản giúp trả lời câu hỏi làm thế nào để tăng năng suất làm việc của nhân viên hiệu quả. Hy vọng bạn đọc đã lựa chọn được phương thức phù hợp với cá nhân và nhân viên trong công ty.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter