Một nhà quản lý giỏi không chỉ là người điều hành nhân sự giỏi mà còn là người có thể nhìn ra được những nhân viên giỏi để đào tạo và phát triển họ thành đội ngũ nhân sự nòng cốt, có tạo sự cạnh tranh cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhân viên giỏi là gì và những dấu hiệu giúp bạn có thể phát hiện cũng như sàng lọc được nhân tài cho doanh nghiệp mình nhé. 

Những dấu hiệu giúp bạn nhận biết một nhân viên giỏi

Sở hữu nhiều nhân viên giỏi, nhân viên xuất sắc luôn là niềm hy vọng của các nhà quản lý. Thế nhưng không phải ai cũng biết được những dấu hiệu để nhận biết nhân viên giỏi nhanh chóng. Do vậy, Testcenter sẽ bật mí cho bạn vài dấu hiệu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, mời bạn cùng “bỏ túi” ngay nhé!

Luôn cam kết deadline, chất lượng công việc

Sự cam kết với công việc là một yếu tố mà nhân viên giỏi sẽ thể hiện rất tốt. Cam kết ở đây nghĩa là nhân viên đó luôn nắm được những yêu cầu của công việc và hoàn thành nó đúng mực, cả về thời gian, KPI và chất lượng công việc. Nhân viên đó sẽ tự biết điều phối công việc của chính mình, tìm ra cách giải quyết công việc tối ưu nhất.

Luôn có tinh thần học hỏi và tiến bộ 

Một doanh nghiệp muốn tiến lên thì bản thân mỗi nhân viên phải có sự phát triển đi lên. Một nhân viên luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu hết lòng vì công việc, luôn học hỏi để phát triển bản thân, nâng cao các kỹ năng cần thiết phục vụ công việc, chính là những dấu hiệu nhận biết một nhân viên xuất sắc và có thể đi lên đảm nhận các vị trí leader.

>>> Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn ứng viên? Làm sao để chọn được ứng viên chất lượng?

nhan-vien-gioi
Luôn có tinh thần học hỏi và tiến bộ 

Chủ động giải quyết những công việc khó khăn của bản thân

Công việc luôn ẩn chứa những khó khăn riêng của nó mà chỉ khi tự mình giải quyết bạn mới có thể nhìn thấy sự tiến bộ của bản thân. Do đó với một nhân viên, những khó khăn này cùng chính là cơ hội để bản thân trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng quản lý thời gian. Nếu một nhân viên luôn biết chủ động xung phong giải quyết việc khó khăn mà không nghĩ đến việc rút lui hay thoái thoát trách nhiệm thì đây chính là một nhân viên có tố chất mà bạn đang tìm kiếm. Hãy đừng bỏ qua những nhân viên như thế này nhé. 

Luôn đề cao lợi ích của tập thể 

Một nhân viên tiềm năng sẽ luôn có cái nhìn khách quan và luôn biết đặt lợi ích của tập thể lên trên hết. Nhân viên đó sẽ luôn biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến những người xung quanh, ngay cả hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích của tập thể. Đây là điều mà một tập thể luôn rất cần và nhà quản lý cần phải trân trọng những nhân viên như vậy. Bởi họ chính là người sẽ cống hiến hết mình, xây dựng công ty.

nhung-dau-hieu-cua-mot-nhan-vien-gioi
Luôn đề cao lợi ích của tập thể 

Tự đặt mục tiêu cho bản thân và hoàn thành nó

Một nhân viên biết đặt ra mục tiêu cho bản thân và luôn nỗ lực để đạt được những mục tiêu cá nhân sẽ là người có thể truyền lửa đến cho những người khác. Họ sẽ là người nắm bắt được yêu cầu và hiểu được mục tiêu chung của tổ chức, để phấn đấu hoàn thành nó. Người biết cân bằng giữa mục tiêu cá nhân và mục tiêu tổ chức và hoàn thành được tất cả chính là một nhân viên xuất sắc. 

Sàng lọc nhân viên giỏi với phần mềm đánh giá năng lực Testcenter

Dựa vào những gợi ý trên đây, hẳn bạn cũng đã cơ bản hình dung được những tố chất cần thiết ở một nhân viên giỏi. Tiếp đến chính là bạn cần phải sàng lọc và lựa chọn những nhân viên giỏi đó về đầu quân cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh các phương pháp thông thường thì có một phương pháp sàng lọc nhân viên xuất sắc được ưa chuộng đó chính là sử dụng công cụ test năng lực nhân viên, cụ thể là phần mềm đánh giá năng lực.

>>> Xem thêm: Khám phá công cụ sàng lọc ứng viên hàng đầu hiện nay

sang-loc-nhan-vien-gioi
Sàng lọc nhân viên giỏi với phần mềm đánh giá năng lực Testcenter

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một công cụ test ứng viên thì hãy tham khảo Testcenter – Nền tảng đánh giá ứng viên hàng đầu hiện nay. Nền tảng được thiết kế linh hoạt, phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam, giúp bạn đánh giá ứng viên, nhân viên một cách tối ưu. Testcenter được tích hợp kho đề thi phong phú, giúp bạn khai thác toàn diện về ứng viên tương lai hay đánh giá nhân viên hiện tại, thông qua việc khai thác các khía cạnh như: năng lực, kiến thức chuyên môn, tính cách, các kỹ năng mềm,…. Những điều này là cơ sở giúp bạn có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn, giúp bạn định hướng đúng nhất về bức tranh nhân sự tại doanh nghiệp mình. Bên cạnh đó còn giúp bạn phát hiện những nhân viên tài năng để có kế hoạch bồi dưỡng và cất nhắc lên các vị trí lãnh đạo.

>>> Tham khảo thêm: Tổng hợp các phương pháp sàng lọc ứng viên hiệu quả nhất

Kết luận

Đánh giá và sàng lọc nhân viên giỏi đòi hỏi một nhà quản lý phải dựa vào cả năng lực, tài năng cũng như phẩm chất, nhân cách của nhân viên. Bằng việc sử dụng công cụ sàng lọc, đánh giá năng lực nhân viên Testcenter, tin rằng bạn sẽ có thể lựa chọn được những nhân viên tài năng, bổ sung vào đội ngũ nhân viên cho tổ chức mình. Hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn khái quát hơn để đánh giá một nhân viên giỏi cũng như có thêm thật nhiều những kiến thức bổ ích nhé. 

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter