Nhắc đến các phần mềm đánh giá năng lực nhân sự, hẳn là bạn sẽ khá quen thuộc với Testcenter – Nền tảng đánh giá nhân sự được tin dùng bởi nhiều nhà quản lý với ngân hàng đề thi đánh giá năng lực vô cùng đa dạng. Bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau khám phá chi tiết hơn về ngân hàng đề thi đánh giá năng lực nhân sự của Testcenter, để xem có gì thú vị nhé.

Sử dụng ngân hàng đề thi trên Testcenter.vn như thế nào?

Nếu là lần đầu tiếp xúc với phần mềm Testcenter hẳn là bạn sẽ cảm thấy một chút lạ lẫm và không biết phải bắt đầu từ đâu thì đừng quá lo lắng. Bởi cách sử dụng và áp dụng nền tảng đánh giá này vô cùng đơn giản. Sau đây là quy trình sử dụng Testcenter đơn gian chỉ trong 3 bước mà ai cũng có thể thực hiện được.

Bước 1: Xây dựng kho đề thi dựa trên nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

Nền tảng tích hợp ngân hàng đề thi đánh giá năng lực vô cùng lớn, với hơn 300 đề thi được xây dựng trên tiêu chuẩn quốc tế. Bạn có thể bắt gặp các bài test đa dạng từ quiz trắc nghiệm tính cách, trắc nghiệm disc, test trí thông minh IQ, EQ, đánh giá năng lực chuyên môn (test Developer, test Marketing, test Nhân viên Sales, Kế toán – Tài chính, Bộ phận hành chính nhân sự, Bộ phận pháp lý…). Dù doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực gì hay tính chất, quy mô nhân sự ra sao thì bạn cũng sẽ tìm thấy những đề thi phù hợp với mô hình doanh nghiệp của mình.

Nhà quản lý sử dụng nền tảng Testcenter có thể dễ dàng tạo bài kiểm tra online không giới hạn số lượng, hàng trăm thậm chí hàng ngàn đề thi cho nhân viên của mình. Bên cạnh các kho đề thi sẵn có, nhà quản lý hoàn toàn có thể linh hoạt tùy chỉnh đề thi, nội dung bài test sao cho phù hợp với mục đích cũng như vị trí nhân sự cần đánh giá. Điều này là rất hữu ích để nhà quản lý có thể tạo nên sự độc đáo và tính riêng có cho đề test đánh giá năng lực nhân viên tại doanh nghiệp của mình. Đây là một tính năng rất hay và được nhiều nhà quản lý yêu thích và được sử dụng triệt để tại các doanh nghiệp. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng Testcenter thì bạn hãy khai thác tính năng này và đừng bỏ qua nó nhé.

danh-gia-nang-luc-nhan-vien-hieu-qua
Có thể sử dụng ngân hàng đề thi trên Testcenter.vn như thế nào?

Bước 2: Tổ chức thi online cho ứng viên hoặc nhóm nhân sự

Áp dụng ngân hàng đề thi đánh giá năng lực của Testcenter nhà quản lý có thể thiết lập đợt thi chỉ trong 5-10 phút ngắn ngủi. Nhà quản lý cũng có thể thực hiện việc gửi đề thi đến hàng nghìn nhân viên của doanh nghiệp, ở cùng một chi nhanh hay nhiều chi nhánh, nhiều địa điểm khác nhau cùng lúc bằng email hoặc mã QR. Nền tảng có hệ thống bảo mật tuyệt đối bằng mã truy cập, giúp nhà quản lý giám sát và đảm bảo kỳ thi diễn ra bảo mật, công bằng đối với tất cả các nhân viên tham gia đánh giá. Nền tảng cũng giúp hạn chế tối đa gian lận có thể xảy ra, như khi sử dụng các hình thức đánh giá một cách thủ công và truyền thống.

Bước 3: Tổng hợp kết quả và xuất báo cáo file excel

Khi áp dụng ngân hàng đề thi đánh giá năng lực từ Testcenter, nhà quản lý sẽ cắt giảm tối đa các phần việc chiếm nhiều thời gian, trong số đó có việc tổng hợp kết quả và xuất báo cáo đánh giá của tất cả nhân viên tham gia đánh giá năng lực.

Với Testcenter, hệ thống tự động chấm điểm hỗ trợ tối đa việc lọc kết quả của từng thí sinh, giúp nhà quản lý nhanh chóng có thể nắm được kết quả của từng nhân viên, giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu công sức và hạn chế tối đa sai sót. Chưa hết, những số liệu thống kê  hay kết quả đều được thể hiện vô cùng trực quan, toàn diện và cập nhật real-time dưới dạng biểu đồ kết hợp số liệu chi tiết. Dựa vào đây nhà quản lý có thể thực hiện việc đánh giá nhân viên một cách đơn giản nhưng hiệu quả vì các con số cụ thể, rõ ràng để có thể đưa ra kết luận.

tao-de-thi-danh-gia-nang-luc-nhan-su
Tổ chức thi online cho ứng viên hoặc nhóm nhân sự

>>> Tham khảo: 3 mẫu bài test tuyển dụng được doanh nghiệp tin dùng nhất

Các tính năng nổi bật của ngân hàng đề thi đánh giá năng lực nhân sự của Testcenter

Testcenter.vn là nền tảng số cung cấp giải pháp test online đánh giá năng lực nhân sự toàn diện và có ngân hàng đề thi đánh giá năng lực được đánh giá khá cao, bởi tính cập nhật và thông minh. Việc sử dụng ngân hàng đề thi đánh giá năng lực từ Testcenter là giải pháp được ưa chuộng, bởi ngân hàng đề thi đánh giá năng lực:

Đa dạng hình thức câu hỏi

Nhà quản lý có thể lựa chọn giữa nhiều dạng câu hỏi khác nhau như trắc nghiệm, đúng/sai, tự luận, matching, điền vào chỗ trống, câu hỏi nhóm…. Những hình thức này là phổ biến và hầu như đáp ứng tất cả nhu cầu của các vị trí trong mọi ngành nghề, lĩnh vực. Nhà quản lý cùng có thể xáo trộn hoặc kết hợp nhiều hình thức câu hỏi này với ngay để có thể cho ra các đề test độc đáo, riêng biệt cho từng nhân viên, từng vị trí công việc cần đánh giá.

Cá nhân hóa đề thi

Với ngân hàng đề thi đánh giá năng lực Testcenter, nhà quản lý hoàn toàn chủ động thao tác trong nội dung từng câu hỏi, giúp số hóa quy trình đánh giá năng lực nhân viên của Doanh nghiệp Việt Nam. Việc đề thi được cá nhân hoá cũng giúp quá trình đánh giá được thực hiện sát sao và đúng thực tế hơn là những đề thi đại trà và quá bao quát, không khai thác hết được các khía cạnh cần đánh giá ở nhân viên.

Quản lý đề thi dễ dàng

Như đã đề cập ở trên, với ngân hàng đề thi đánh giá năng lực từ Testcenter nhà quản lý có thể tạo và quản lý đề thi trực tuyến theo nhu cầu của doanh nghiệp. Nhà quản lý sẽ biết cân đối với mục đích, nhu cầu đánh giá nhân viên để tạo ra các kho đề test online phù hợp, tối ưu.

de-thi-danh-gia-nang-luc-nhan-su
Các tính năng nổi bật của ngân hàng đề thi đánh giá năng lực nhân sự của Testcenter

Thống kê kết quả trực quan

Sau khi tổ chức thi nhà quản lý có thể thu được kết quả được biểu thị thông qua nhiều loại biểu đồ khác nhau kết hợp với số liệu cụ thể, vô cùng rõ ràng và là cơ sở để đi đến các kết luận đánh giá từng nhân viên

Ưu điểm của ngân hàng đề thi đánh giá năng lực Testcenter

Có rất nhiều nền tảng đánh giá năng lực nhân sự đã ra đời, việc lựa chọn sử dụng nền tảng nào là dựa vào chính bạn. Bằng cách tìm hiểu những điểm cộng, những tính năng hữu ích về một phần mềm nào đó sẽ giúp bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn hơn. Với Testcenter đây chính là:

Giải pháp test online tối ưu

Chỉ với rất ít thời gian bạn đã có thể tạo ra hàng ngàn đề thi mẫu cho nhân viên. Việc thiết lập cài đặt thời gian cho từng câu hỏi và từng bộ đề thi cũng rất nhanh chóng và dễ dàng. Hệ thống tương thích với mọi thiết bị từ máy tính, máy tính bảng và điện thoại di động,… giúp công tác tổ chức và thực hiện việc đánh giá càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây là lý do khiến Testcenter trở thành giải pháp test online được tin dùng.

Giúp số hóa quy trình đánh giá nhân sự

Cùng với sự phát triển của công nghệ số, quá trình số hoá mọi hoạt động của doanh nghiệp càng trở nên gấp rút và cần thiết. Việc đánh giá năng lực nhân sự toàn diện đòi hỏi rất nhiều nguồn lực của tổ chức, giờ đây đã trở nên “dễ thở” hơn với sự hỗ trợ của Testcenter. Nền tảng sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp của mình.

Ưu điểm của ngân hàng đề thi đánh giá năng lực Testcenter
Ưu điểm của ngân hàng đề thi đánh giá năng lực Testcenter

Việc có thể chủ động upload và tạo ra kho đề thi riêng hay xây dựng bài test online dành riêng cho mô hình doanh nghiệp cùng với thiết lập mã khóa nâng cao bảo mật đề thi và bảo mật tuyệt đối bằng QR code, đã trở thành những tính năng bắt buộc mà mọi doanh nghiệp cần phải triển khai cho doanh nghiệp mình trong quá trình chuyển đổi số từng bước.

Thống kê kết quả trực quan

Không phải ngẫu nhiên mà việc thống kê kết quả đánh giá nhân viên được nhấn mạnh khi nói về tính năng của phần mềm quản lý nhân sự online nào đó. Thực tế cho thấy là trước khi có sự trợ giúp và hỗ trợ các phần mềm đánh giá năng lực cùng ngân hàng đề thi đánh giá năng lực được tích hợp thì nhà quản lý luôn khá chật vật trong việc thống kế, báo cáo, trích xuất kết quả. Nhưng kể từ khi có công nghệ giúp sức, doanh nghiệp và nhà quản lý đã không còn quá bận lòng về những phần công việc tốn thời gian này nữa.

Với sự trợ giúp đắc lực của Testcenter, việc đánh giá kết quả sau đợt thi trở nên vô cùng đơn giản, Kết quả được biểu thị dưới dạng biểu đồ từ biểu đồ hình cột, biểu đồ tròn, phần trăm,… Các bản báo cáo và phân tích được thực hiện dễ dàng, mọi đánh giá của từng nhân sự được tự động tổng hợp kết quả phục vụ cho quá trình đưa ra kết luận đánh giá.

ngan-hang-de-thi-danh-gia-nang-luc-nhan-su
Thống kê kết quả trực quan, bảo mật

Và không chỉ doanh nghiệp và bản thân nhân viên cũng được hưởng lợi từ những điều này. Mọi số liệu, kết quả rõ ràng khiến nhân viên dễ dàng nắm bắt kết quả, biết được thông tin chính xác, minh bạch. Nếu có bất cứ sai sót hay thông tin nào cần xem xét thì nhân viên cũng có thể nhanh chóng phản hồi để được giải quyết. Kết quả đánh giá công kkhai, minh bạch còn giúp nhân viên biết được mình đang ở đâu, cần phải hoàn thiện và cố gắng ra sao để có thể nâng cao năng lực của bản thân, tạo được thế mạnh cho mình và nỗ lực mang lại các giá trị tích cực cho doanh nghiệp của mình.

>>> Xem thêm: Phần mềm giám sát thi online uy tín dành cho doanh nghiệp

Kết luận

Trên đây chỉ là một phần trong bộ tính năng hữu ích được tích hợp trên phần mềm Testcenter, ngoài ra còn rất nhiều tính năng khác chờ bạn khám phá. Hy vọng là những thông tin mà Testcenter chia sẻ trong bài viết trên đây đã mang đến nhiều thông tin thú vị, giúp bạn hiểu hơn về phần mềm, trước khi quyết định sẽ áp dụng nó vào quy trình đánh giá nhân viên tại doanh nghiệp mình. Chúc bạn sẽ có những quyết định đúng đắn và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter