Làm thế nào để tăng năng suất làm việc và kiểm soát công việc tốt hơn là việc không hề dễ dàng. Thấu hiểu điều đó, TestCenter.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên rất dễ áp dụng và thật sự hiệu quả. Mời bạn theo dõi bài viết ngay sau đây!

1. Đánh giá đúng năng lực nhân viên

Tham khảo thêm:

>> Top 7 quy tắc “vàng” giúp tăng năng suất làm việc ai cũng nên biết

>> Làm thế nào để tăng năng suất làm việc cho nhân viên?

>> Xu hướng quản trị doanh nghiệp mới nhất dành cho nhà quản lý

làm thế nào để tăng năng suất làm việc
Đánh giá đúng năng lực nhân viên

Việc đánh giá năng lực làm việc sẽ giúp cho nhân viên đạt được kết quả doanh nghiệp mong đợi cũng như định hướng được đúng mục tiêu phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, đứng trên cương vị của người quản lý, thì việc đánh giá được năng lực nhân viên không phải là công việc đơn giản.

Đánh giá năng lực nhân viên được hiểu là đánh giá kiến thức, cũng như kỹ năng làm việc, hay thái độ làm việc đối với mỗi cá nhân, cũng như nhân viên làm việc. Đánh giá được những giá trị tiềm ẩn bên trong của nhân viên, cũng như giá trị làm việc hiệu quả của nhân viên. Nếu như nhân viên có năng lực làm việc tốt, thì việc đặt đúng vị trí làm việc, cũng như cung cấp cho họ đầy đủ những điều kiện làm việc phù hợp sẽ mang đến cho bạn hiệu quả làm việc cao và đem đến những giá trị tuyệt vời đối với doanh nghiệp.

Đánh giá năng lực nhân viên cũng là cơ sở để hoạch định được nguồn nhân lực, việc đánh giá được chính xác năng lực cũng được coi là thước đo để doanh nghiệp đó dự báo được khả năng hoàn thành mục tiêu công việc của nhân viên. Hoặc đánh giá được mục tiêu của doanh nghiệp, cũng là cơ sở để trả lương đúng với năng lực của nhân viên.

2. Sử dụng các công cụ công nghệ hỗ trợ 

năng suất làm việc là gì
Sử dụng các công cụ công nghệ hỗ trợ 

Để tăng năng suất, doanh nghiệp nên đầu tư các công cụ công nghệ hỗ trợ công việc cho nhân viên như phần mềm theo dõi công việc online, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Mục đích của công nghệ là để tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Do đó, nếu phải mất một đội ngũ nhân sự toàn thời gian để duy trì công nghệ, hoặc nhân viên của bạn liên tục gặp vấn đề, thì sản phẩm công nghệ đó không hợp với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, khi chọn lựa giải pháp công nghệ, hãy chọn các giải pháp mất ít thời gian và công sức của nhân sự nhất.

Bên cạnh đó các công cụ đánh giá nhân sự cũng được sử dụng rộng rãi. Một trong các công cụ được tin dùng hiện nay chính là Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.vn. Nền tảng hỗ trợ tối ưu các quy trình như tuyển dụng nhân sự, đánh giá ứng viên, đào tạo nhân viên,… giúp tăng năng suất hiệu quả gấp nhiều lần thông qua việc tạo bài kiểm tra trực tuyến. Có thể nói, đây là một trong các cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên vô cùng hiệu quả.

3. Đầu tư vào việc đào tạo nhân viên

Không những giúp chất lượng bộ máy nhân sự tốt hơn, đào tạo nội bộ còn tạo cho nhân viên cảm giác mong muốn cống hiến cho công ty. Hãy chú ý thường xuyên hơn tới những quản lý tầm trung, họ là những nhân sự chủ chốt dẫn dắt team thực thi tầm nhìn doanh nghiệp thành hiện thực, vì vậy những buổi huấn luyện về lãnh đạo cho đội ngũ quản lý sẽ trực tiếp cải thiện năng suất công ty. Bên cạnh đó, nhà quản lý nên đa dạng hoá loại công việc, khiến công việc trở nên mới mẻ hơn, giúp nâng cao kỹ năng nhân sự, đồng thời cho họ có cái nhìn toàn diện về công ty khi được luân chuyển nhiều vị trí khác nhau.

tăng năng suất làm việc hiệu quả
Đầu tư vào việc đào tạo nhân viên

4. Cam kết với những cải tiến trong tổ chức  

Để cải thiện năng suất làm việc, nhà lãnh đạo cần cam kết với sự thay đổi trong quy trình tổ chức. Các bước cho việc cải tiến này như sau:

  • Đặt ra một mức cơ bản: Nếu bạn là doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ, thì tổng doanh thu mỗi giờ làm việc là bao nhiêu? Các dịch vụ cơ bản mà bạn cung cấp là gì và chúng thường mất bao nhiêu thời gian? 
  • Xác định các mảng cần cải thiện: Ví dụ, bạn muốn giảm bớt số lượng sản phẩm bị lỗi bằng cách tăng số lượng nhân viên, hoặc làm tinh gọn lại quy trình sản xuất. Bạn muốn tăng quy mô doanh nghiệp, bắt đầu từ việc thay đổi cơ cấu phòng ban… Hãy xác định các mảng cụ thể cần cải thiện, để từng bước đạt được mục tiêu dài hạn. 
  • Thiết lập quy trình thay đổi và xác định các chỉ số thành công: Quá trình này có thể mất hàng tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Bạn sẽ cần thử nghiệm các quy trình mới để xem chúng có đang cải thiện các chỉ số đặt ra hay không. 
  • Đào tạo đội ngũ quản lý: Để một quy trình hoạt động, trước tiên bạn sẽ cần đào tạo người quản lý của mình, bởi họ là người trực tiếp quản lý nhân viên triển khai nó.

5. Chia sẻ những phương pháp tăng năng suất mà bạn sử dụng với nhân viên

Làm thế nào để tăng năng suất làm việc cho nhân viên
Làm thế nào để tăng năng suất làm việc cho nhân viên?

Là một người quản lý, hẳn bạn cũng đã áp dụng thành công những phương pháp tăng năng suất cho bản thân. Vậy nên đừng ngại chia sẻ những phương pháp phù hợp nhân viên của mình:

  • Có những giờ nghỉ ngắn trong ngày làm việc: bạn có thể tạo ra các hoạt động như chúc mừng sinh nhật, tổ chức hoạt động nhóm hàng tuần, cùng ăn trưa hàng tuần…
  • Ra quy định làm việc với email. Nếu nhân viên muốn có phản hồi ngay lập tức, họ nên gọi cho nhau hoặc đến văn phòng của nhau. Mong đợi email được đọc ngay lập tức dẫn đến thói quen kiểm tra email liên tục, làm lãng phí thời gian.
  • Đặt deadline. Dù là dự án dài hạn hay dự án mở (không thời hạn), nhân viên của bạn sẽ có nhiều động lực làm việc hơn nếu bạn đặt ra mục tiêu và deadline rõ ràng để họ đạt được trong quá trình thực hiện.
  • Cấp cho nhân viên quyền sử dụng phòng gym: Có một phòng gym ở văn phòng hoặc cho nhân viên một thẻ thành viên tại phòng gym gần đó, có thể tăng năng suất làm việc của họ.

Kết luận

Hy vọng rằng, với những nội dung trên, bạn đã có cho mình những gợi ý về cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên, để áp dụng vào tổ chức của mình nhằm tăng năng suất làm việc cho nhân viên. Chúc bạn và doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter