Một nhà quản lý giỏi là người biết cách quản lý nhân viên và luôn tìm cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên của mình. Để có thể xây dựng đội ngũ nhân viên gắn kết và tận tâm cống hiến cho công ty thì nhà quản lý cần phải nắm rõ đặc điểm của từng nhân sự. Từ đó, đề ra cách quản lý nhân viên tốt nhất và thực sự phù hợp với đội ngũ của mình.

1. Gắn kết nhân viên với các mục tiêu chung của công ty

Tham khảo thêm:

>> Làm thế nào để tăng năng suất làm việc cho nhân viên?

>> 3 cách đánh giá năng suất làm việc của nhân viên là gì?

>> 5 cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên hiệu quả nhất

cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên
Đánh giá và định hướng năng lực của nhân viên

Quản lý nhân viên hiệu quả là quá trình định hướng các thành viên trong nhóm cộng tác làm việc với nhau vì một mục đích chung. Những nhân viên chỉ chú trọng vào các mục tiêu cá nhân đôi khi sẽ dẫn đến việc tự cô lập, thiếu gắn kết và ít hợp tác. Từ đó, kết quả làm việc của đội nhóm cũng không đạt được như mong đợi. Thay vào đó, tất cả nhân viên đều làm việc tập trung vào một mục tiêu chung giúp quy trình trơn tru và kết quả cao hơn.

Thiết lập mục tiêu cho công ty hay đội nhóm không thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Do đó, quản lý sẽ mất nhiều thời gian để đặt ra các mục tiêu đủ tham vọng, nhưng cũng không vượt ngoài tầm với. Bằng cách dành thời gian trao đổi với nhân viên của bạn về khả năng và mục tiêu của họ, từ đó có thể đưa ra mục tiêu chung phù hợp. Những nhà quản lý nhân viên hiệu quả cao luôn đảm bảo nhân viên của họ nắm vững những mục tiêu chung được đặt ra, lập kế hoạch hành động và quý trọng những đóng góp của họ sau khi đạt được mục tiêu. 

2. Đánh giá và định hướng năng lực của nhân viên

Đánh giá và định hướng năng lực là một cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên. Những buổi đánh giá năng lực của nhân viên nên được tiến hành định kỳ và thường xuyên. Dựa trên những kết quả từ buổi đánh giá, nhân viên sẽ hiểu rõ hơn và thế mạnh và điểm yếu của mình. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo có thể đưa ra quyết định phân chia công việc và đề bạt vị trí phù hợp cho từng nhân viên. Quá trình đánh giá nhân viên cực kỳ hữu ích trong việc giữ quản lý nhân tài, khen thưởng và giữ chân những nhân viên có hiệu suất làm việc xuất sắc.

Một trong cách đánh giá nhân viên phổ biến hiện nay chính là cho nhân viên làm bài kiểm tra đánh giá năng lực định kỳ. Trong đó, công cụ test online TestCenter.vn là hệ thống uy tín được nhiều doanh nghiệp. Nhà quản trị chỉ mất 5 phút để tạo ra một bài kiểm tra năng lực online dành riêng cho tổ chức của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể ứng dụng đề thi mẫu trong ngân hàng đề của TestCenter.vn để ứng dụng vào quy trình đánh giá của công ty.

3. Tạo động lực cho nhân viên bằng các chương trình khen thưởng thường xuyên

cách quản lý nhân viên hiệu quả nhất
Tạo động lực cho nhân viên bằng các chương trình khen thưởng thường xuyên

Việc xem những đóng góp hàng ngày của nhân viên là điều hiển nhiên chắc chắn không phải là một cách quản lý nhân viên hiệu quả. Do đó, ở cương vị là một nhà quản lý thì bạn cần phải chú ý:

  • Tạo động lực cho nhân viên bằng các chương trình khen thưởng thường xuyên
  • Thường xuyên công nhận và khen thưởng những đóng góp của nhân viên  
  • Tổ chức chương trình hàng tuần để trao tặng phần thưởng cho cá nhân hoặc đội nhóm

Muốn quản lý nhân viên hiệu quả, nhà quản lý cần đảm bảo nhân viên sẽ cảm thấy được trân trọng và công nhận những đóng góp bằng các chương trình khen thưởng thường xuyên. Cách quản lý này còn giúp cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên và cấp trên đồng thời khuyến khích họ trở nên sáng tạo và làm việc hiệu suất hơn. 

4. Biến công sở thành một nơi vui vẻ

Cách quản lý nhân sự thường xuyên bị nhà quản trị lãng quên chính là biến công sở trở thành một nơi vui vẻ, tạo sự thoải mái tốt nhất cho nhân viên làm việc. Nhà quản lý nên xây dựng môi trường làm việc tiện nghi và gắn kết để nhân viên luôn yêu thích đi làm.

Bên cạnh đó, khuyến khích nhân viên nghỉ giải lao nhiều hơn sẽ giúp họ luôn có động lực làm việc và tinh thần thoải mái. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã cung cấp những khu vực giải lao với các trò chơi, trà, cà phê và thức ăn vặt để nhân viên có thể rời bàn làm việc và thư giãn ngắn tại đây. 

Là một nhà lãnh đạo, hãy hướng đến tạo lập môi trường làm việc lành mạnh, cạnh tranh công bằng và chú trọng sự cân bằng giữa công việc và đời sống cho nhân viên. Các bữa ăn trưa, xem phim hay ra ngoài cùng nhau cũng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy gắn kết của các thành viên trong công ty, tăng sự hài lòng trong công việc, từ đó tăng năng suất làm việc và chất lượng công việc một cách đáng kể. . 

5. Trao quyền cho nhân viên

Tham khảo thêm:

>> Cách để tăng năng suất làm việc của nhân sự hiệu quả nhất

>> 5 cách quản lý nhân viên hiệu suất kém cho doanh nghiệp là gì?

>> Xu hướng quản trị doanh nghiệp mới nhất dành cho nhà quản lý

đánh giá nhân viên như thế nào
Trao quyền cho nhân viên

Tin tưởng và trao quyền cho nhân viên khiến cho họ cảm thấy được tôn trọng, hài lòng và gắn kết hơn. Hiện nay, một số công ty đã cho phép nhân viên tham gia vào quá trình quản lý, ra quyết định, chịu trách nhiệm, chia sẻ thông tin cấp cao và lắng nghe ý kiến của họ. Cách quản lý nhân viên hiệu quả bằng việc trao quyền này sẽ giúp giảm tải khối lượng công việc cho lãnh đạo, đồng thời cũng là cơ hội để nhân viên thể hiện khả năng, tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng mới.

Kết luận

Hy vọng những tips nhỏ mà Testcenter chia sẻ ngày hôm nay đã giúp bạn có thêm những gợi ý thú vị, để sẵn sàng áp dụng vào quy trình quản lý nhân viên ở tổ chức, doanh nghiệp mình và gặt hát những kết quả thực sự tích cực trong tương lai.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter