Bảng đánh giá ứng viên phỏng vấn giúp nhà tuyển dụng ghi chép lại những đánh giá hữu ích về sự phù hợp của ứng viên đối với các vị trí đang đăng tuyển cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, TestCenter.vn sẽ giải thích bảng đánh giá ứng viên là gì, liệt kê các nội dung phổ biến trong bảng đánh giá ứng viên phỏng vấn mà bạn có thể tham khảo.

Bảng đánh giá ứng viên phỏng vấn là gì?

Tìm hiểu thêm:

>> Bật mí ưu nhược điểm của bảng đánh giá ứng viên phỏng vấn

>> 5 bảng đánh giá ứng viên khi phỏng vấn cho nhà tuyển dụng

>> Bảng đánh giá năng lực nhân viên theo ngành nghề (kèm file)

mẫu phỏng vấn ứng viên tuyển dụng
Bảng đánh giá ứng viên phỏng vấn là gì?

Đầu tiên, bảng đánh giá ứng viên phỏng vấn là một công cụ mà người phỏng vấn sử dụng để giúp họ đánh giá khả năng thực sự của một ứng viên. Trong cuộc phỏng vấn, hoặc ngay sau đó, người phỏng vấn có thể sử dụng bảng đánh giá này để ghi lại những ấn tượng, trình độ và mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí công việc. 

Biểu mẫu đánh giá ứng viên phỏng vấn có thể đặc biệt hữu ích nếu công ty đang phỏng vấn nhiều ứng viên cho một vị trí duy nhất. Bởi nó cho phép người phỏng vấn sắp xếp suy nghĩ của họ và so sánh các ghi chú về tất cả các ứng viên khi họ sẵn sàng đưa ra quyết định của mình.

Bảng đánh giá ứng viên phỏng vấn cần thông tin gì?

1. Trình độ học vấn

Mẫu phỏng vấn ứng viên có thể cung cấp cho người phỏng vấn cho điểm trình độ học vấn của ứng viên. Nhà tuyển dụng có thể đặt câu hỏi về nơi ứng viên đã theo học, loại bằng cấp mà họ có. Trên biểu mẫu, người phỏng vấn có thể biết được liệu người được phỏng vấn có kiến ​​thức và học vấn cần thiết để thực hiện tốt vị trí công việc hay không.

Bảng đánh giá ứng viên phỏng vấn cần thông tin gì
Kinh nghiệm

2. Kinh nghiệm

Trong mẫu đánh giá phỏng vấn, kinh nghiệm có thể là những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn một ứng viên đủ tiêu chuẩn. Các câu hỏi về nhiệm vụ công việc trước đây của họ có thể giúp người phỏng vấn xác định xem kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn của người được phỏng vấn có liên quan đến vị trí mà họ đang ứng tuyển hay không. 

3. Kiến thức thực tế

Một số vị trí phỏng vấn yêu cầu rất cao về kiến thức thực tế. Nếu vị trí công ty đang tuyển dụng yêu cầu kỹ năng thực tế, ứng viên cần phải thể hiện tốt điều này để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Đối với một số công việc nhất định, như vai trò phát triển phần mềm, người phỏng vấn phải thể hiện kỹ năng kỹ thuật của họ trong cuộc phỏng vấn. Bằng cách đưa loại này vào biểu mẫu đánh giá, người phỏng vấn có thể ghi lại thành tích của ứng viên và cho điểm khả năng thực hiện các chức năng cụ thể của họ.

4. Kiến thức công ty

Điều quan trọng là các ứng viên phải có kiến ​​thức về công ty và vị trí mà họ đang ứng tuyển. Thể hiện kiến ​​thức về công ty trong cuộc phỏng vấn có thể giúp người được phỏng vấn thể hiện sự nhiệt tình của họ đối với công việc. Những câu hỏi về kiến thức chung về công ty sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá về sự chuẩn bị của họ cho cuộc phỏng vấn.

đánh giá ứng viên sau phỏng vấn
Tính cách

5. Tính cách

Bảng câu hỏi phỏng vấn ứng viên có thể giúp người quản lý tuyển dụng và người phỏng vấn xác định xem ứng viên có phù hợp với nhóm hay không và tính cách của họ có phù hợp với văn hóa của công ty hay không. Những ứng viên thân thiện, thể hiện sự nhiệt tình với vị trí và sở thích chung với người phỏng vấn thường thể hiện tốt trong các phần liên quan đến tính cách.

6. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp giữa của ứng viên có thể ảnh hưởng đến khả năng của họ trong việc phối hợp làm việc với phòng ban, khách hàng hay đối tác. Một số câu hỏi phỏng vấn và các loại biểu mẫu đánh giá có thể yêu cầu người phỏng vấn đánh giá kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân của ứng viên. Điểm số họ nhận được có thể phản ánh nhận thức của người phỏng vấn về khả năng hòa hợp với những người khác và thực hiện tốt công việc của họ.

Mẫu phỏng vấn ứng viên dành cho nhà tuyển dụng

Tìm hiểu thêm:

>> 4 bước xây dựng phiếu đánh giá nhân viên cho nhà quản lý

>> Hướng dẫn cách xây dựng phiếu đánh giá ứng viên tuyển dụng

>> Tài liệu quản trị nhân sự hiệu quả dành cho nhà quản lý

Dưới đây là mẫu phỏng vấn ứng viên gồm đầy đủ các thông tin cần thiết cho một buổi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng có thể tham khảo:

bảng câu hỏi phỏng vấn ứng viên
Mẫu phỏng vấn ứng viên dành cho nhà tuyển dụng

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thể trả lời những câu hỏi nêu ra ở đầu bài về bảng đánh giá ứng viên phỏng vấn. Chúc bạn và doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch tuyển dụng nhân sự thành công rực rỡ.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ tạo test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter