Ứng dụng bảng đánh giá năng lực nhân viên trong quản trị giúp nhà quản lý có cơ sở xác đáng để xây dựng lộ trình phát triển và đề xuất lương thưởng. Dưới đây là 6 mẫu bảng biểu đánh giá theo từng ngành nghề mà bạn có thể áp dụng vào quy trình vận hành của doanh nghiệp!

Hiểu hơn về bảng đánh giá năng lực nhân viên

Hiện nay, việc sử dụng các mẫu đánh giá để xem xét năng lực của nhân viên được sử dụng rất phổ biến tại nhiều doanh nghiệp. Đối với mỗi ngành nghề khác nhau thì các tiêu chí trong biểu mẫu cũng có sự thay đổi sao cho hợp lý.

6 bảng đánh giá năng lực nhân viên theo ngành
Tải miễn phí 6 mẫu đánh giá năng lực nhân viên theo ngành

Đối với biểu mẫu này, nhà quản lý không chỉ có thể đánh giá kiến thức chuyên môn, mà còn nhìn nhận được thái độ và kỹ năng của nhân viên với công việc. Ví dụ như đối với nhân viên TMO Marketing, ngoài việc am hiểu về nghiệp vụ thì cần phải có thái độ cầu tiến và tinh thần ham học hỏi.

Bên cạnh đó, dựa trên bảng đánh giá này, nhà quản lý có thể phân loại nhân viên theo từng cấp độ. Từ đó, đề ra các phương án phù hợp để cải thiện năng suất cũng như có chính sách khen thưởng sao cho hợp lý.

Tìm hiểu thêm:

>> 3 bước đánh giá nhân viên hiệu quả dành cho nhà quản lý

>> 5 lỗi phổ biến trong cách đánh giá nhân viên mà nhà quản lý cần chú ý

>> 5 bước để xây dựng quy trình đánh giá kết quả công việc (có file mẫu)

Tải miễn phí 6 bảng đánh giá năng lực nhân viên theo ngành

Dưới đây là gợi ý về 6 bảng đánh giá nhân viên theo từng ngành nghề khác nhau. Bạn có thể lựa chọn sử dụng mẫu bảng biểu sao cho phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.

1. Bảng đánh giá năng lực nhân viên Marketing

đánh giá nhân viên là gì
Form đánh giá nhân viên Marketing

>> Xem thêm: Tài liệu quản trị nhân sự hiệu quả dành cho nhà quản lý

2. Vị trí nhân viên bán hàng

đánh giá kết quả công việc như thế nào
Form đánh giá nhân viên bán hàng

3. Vị trí nhân viên kinh doanh

Form đánh giá nhân viên kinh doanh
Form đánh giá nhân viên kinh doanh

4. Nhân viên quản trị nhân sự

Hiểu hơn về bảng đánh giá năng lực nhân viên
Hiểu hơn về bảng đánh giá nhân viên

5. Nhân viên PR

Đánh giá nhân viên PR
Đánh giá nhân viên PR

6. Nhân viên kế toán

Đánh giá năng lực nhân sự kế toán
Đánh giá năng lực nhân sự kế toán

Kết luận

Trên đây là 6 bảng đánh giá năng lực nhân viên áp dụng trong từng ngành nghề, hy vọng bạn có thể lựa chọn được công cụ đánh giá nhân sự phù hợp với doanh nghiệp của mình!

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter