Bài test marketing là gì? Tại sao test ứng viên quan trọng?
Cùng tìm hiểu về bài test marketing

Bài test marketing dành cho ứng viên đã không còn quá xa lạ trong quy trình tuyển dụng. Áp dụng bài test marketing khi tuyển dụng các vị trí chuyên môn về lĩnh vực sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá chính xác về chân dung ứng viên trước khi đưa ra quyết định tuyển chọn ứng viên và gia nhập vào đội ngũ doanh nghiệp.

Bài test marketing là gì?

Đề trả lời câu hỏi bài test marketing là gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm marketing. Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ, marketing được định nghĩa như sau “Marketing là cả một quá trình bao gồm công việc sáng tạo, đánh giá, quảng cáo. Sau đó cụ thể hóa ý tưởng thành sản phẩm dịch vụ cụ thể và hình thành chu trình trao đổi, làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.”

Do đó, bài test marketing là bài kiểm tra dành cho cho vị trí công việc marketing. Nhằm đánh giá những kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức của ứng viên với vị trị marketing cụ thể mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.

>> Xem thêm: 3 mẫu bài test tuyển dụng được doanh nghiệp tin dùng nhất

Bài test marketing sẽ giúp đánh giá nhân viên một cách chính xác và hiệu quả hơn. Bởi lẽ, nhân viên marketing là những người có vai trò hết sức quan trọng trong doanh nghiệp. Họ là những người chịu trách nhiệm thực hiện các kế hoạch do Giám đốc và Trưởng phòng Marketing đề ra, đảm bảo các hoạt động marketing diễn ra một cách suôn sẻ và đúng tiến độ. 

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng bài test ứng viên marketing?

Các bài test ứng viên marketing mà nhà tuyển dụng có thể sử dụng bao gồm: Đánh giá kỹ năng chuyên môn, khả năng xử lý tình huống, đánh giá cách ứng xử, thái độ làm việc. Bằng việc kết hợp nhiều bài test tuyển dụng, bạn có thể đánh giá chính xác và lựa chọn được các ứng viên tiềm năng gia nhập vào doanh nghiệp.

bài test marketing quan trọng thế nào?
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng bài test ứng viên marketing?

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng nên chọn lọc bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên marketing để giảm tỷ lệ tuyển dụng sai và thay mới. Bởi họ là những nhân sự có vai trò quan trọng khi giúp doanh nghiệp đạt được một số lợi ích sau:

  • Nghiên cứu thị trường: Ví dụ như khi bắt đầu lên kế hoạch, Marketer tìm hiểu thông tin về khách hàng như họ thực sự là ai? Trên thị trường cạnh tranh đang có những đối thủ nào? Từ đó đưa ra những phân tích đánh giá chính xác.
  • Xây dựng ý tưởng: nhân viên marketing bắt đầu “phác họa” những idea sơ bộ, về logo, khẩu hiệu, bao bì, kiểu dáng,.. Bên cạnh đó là ý tưởng cho việc thiết kế danh mục sản phẩm hay tạo ra các clip quảng cáo và công cụ cần thiết khác.
  • Triển khai kế hoạch: dựa vào kế hoạch, đội marketing sẽ triển khai chiến dịch phù hợp theo từng thời điểm. Thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng, tài trợ, phát triển sản phẩm, triển lãm tại hội chợ, marketing trực tuyến, quảng bá trên các diễn đàn.

>> Tham khảo thêm: Ưu và nhược điểm của bài test trong quá trình tuyển dụng

  • Đánh giá tổng hợp: sau chiến dịch marketing, thực hiện quá trình phân tích các kết quả đạt được. Để đưa ra được những nhận xét, đánh giá kết quả đúng đắn và đề ra các chiến lược mới mẻ cho sản phẩm.

Địa chỉ cung cấp bài test marketing uy tín và chất lượng 

Trên thị trường tuyển dụng hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp các bài test tuyển dụng nhân viên marketing. Nhưng một thực trạng dễ nhìn thấy là hầu hết các bài test này chỉ có thể đánh giá từng ứng viên riêng lẻ, trong khi nhu cầu của nhà tuyển dụng là so sánh nhiều nhân sự với nhau.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự
Địa chỉ cung cấp bài test marketing uy tín và chất lượng 

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp bài test marketing thì không thể bỏ qua TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự hàng đầu Việt Nam. Đây là hệ thống đánh giá năng lực nhân sự toàn diện, giúp nhà tuyển dụng có thể tự tạo đề theo yêu cầu và tổ chức kỳ thi đánh giá với số lượng lớn ứng viên. Góp phần nâng cao chất lượng nguồn lao động và số hóa quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

>> Tham khảo thêm: Mẫu bài test ứng viên Marketing dành cho nhà tuyển dụng

Hơn thế, TestCenter.vn cung cấp cho doanh nghiệp hơn 300 đề test đa dạng lĩnh vực, được xây dựng và phát triển dưới sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia nhân sự hàng đầu. Không chỉ vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể so sánh và thống kê kết quả tự động của nhiều ứng viên với nhau để có cái nhìn toàn diện nhất. Từ đó, dễ dàng hơn trong việc lựa chọn ứng viên phù hợp nhất trong vị trí cần tuyển dụng.

Kết luận

Hy vọng là những thông tin mà Testcenter chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, để có thể áp dụng ngay vào quy trình tuyển dụng nhân viên marketing của doanh nghiệp.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter