5 cách tuyển nhân viên sale hiệu quả
5 cách tuyển nhân viên sale hiệu quả

Cách tuyển nhân viên sales thế nào để giảm tỉ lệ nhân viên nhảy việc là mối quan tâm của nhiều nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 5 cách tuyển nhân viên sale hiệu quả!

Nhân viên sales là gì? Tại sao tuyển dụng đúng người lại quan trọng?

Nhân viên sales hay nhân viên bán hàng là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Có thể nói, đây là bộ phận quan trọng hàng đầu trong bộ máy vận hành của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bởi lẽ, sales là người quyết định rất nhiều đến việc tăng doanh thu trực tiếp cho công ty.

Việc một khách hàng có chấp nhận trải nghiệm và đưa ra quyết định mua hàng hay không, phụ thuộc nhiều vào nhân viên sales. Do đó, quá trình chiêu mộ, chọn lọc và tuyển dụng nhân viên bán hàng rất quan trọng.

Tuy nhiên, do đặc thù và tính chất công việc nên đây là một vị trí có nhiều sự thay đổi tại các công ty. Tỉ lệ nhân viên nghỉ việc, không đạt được doanh số kỳ vọng hay làm mất mối quan hệ với khách hàng tương đối cao.

5 cách tuyển dụng nhân viên sales hiệu quả

Đứng trước tình trạng thiếu nguồn nhân lực, nhiều nhà tuyển dụng phải thực hiện gấp để bổ sung đủ người. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến đánh giá sai năng lực ứng viên.

Dưới đây là 5 cách giúp quá trình tuyển dụng nhân viên bán hàng đạt hiệu quả cao hơn.

>> Tham khảo thêm: Tiêu chí đánh giá nhân viên bán hàng – Đề test năng lực nhân viên sales

Bản mô tả công việc rõ ràng

Với một bản mô tả công việc rõ ràng bao gồm những yêu cầu chi tiết và quyền lợi được hưởng sẽ giúp ứng viên hiểu rõ hơn.

Thông qua đó, không chỉ nhà tuyển dụng mà ứng viên khi tiến hành ứng tuyển cũng tự đánh giá được mức độ phù hợp của mình. Từ đó, giảm tỉ lệ đánh giá sai và nhân viên nghỉ việc sau này.

Nâng cao hiệu quả sàng lọc CV

Cách tuyển dụng nhân viên Sale như thế nào
Cách tuyển dụng nhân viên Sales như thế nào?

Sàng lọc CV là bước đầu tiên trong quá trình đánh giá ứng viên của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu chất lượng của giai đoạn này được nâng cao thì sẽ giảm được nhiều gánh nặng cho các bước sau.

Tuy nhiên, nếu bước này không đạt đúng hiệu quả như kỳ vọng thì dễ dẫn tới việc lãng phí thời gian và nguồn lực cho các bước sau.

Kết hợp sử dụng các bài test online

Nâng cao hiệu quả đánh giá nhân sự bằng việc kết hợp phỏng vấn và các bài test online là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Bởi phương pháp này không những nâng cao hiệu quả, mà còn giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quát hơn.

Các bài test online được sử dụng nhiều hiện nay là đánh giá về tính cách, đánh giá khả năng xử lý tình huống, kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, đánh giá kiến thức chuyên môn cũng rất cần thiết hiện nay.

Xây dựng tiêu chí đánh giá ứng viên

Bước đầu để nâng cao hiệu quả tuyển dụng đó là cần có lộ trình đánh giá ứng viên cụ thể. Muốn làm được điều đó, bạn cần xây dựng những tiêu chí cụ thể cho vị trí muốn tuyển.

Các tiêu chí này giúp bạn hình dung rõ hơn về chân dung ứng viên mong muốn. Thông qua đó, khi thực hiện tuyển chọn thì tính khách quan trong các đánh giá cũng được nâng cao hơn.

Tìm kiếm nguồn cung cấp ứng viên chất lượng

Tìm kiếm nguồn ứng viên chất lượng cao ngay từ đầu sẽ giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch tuyển dụng. Để thu hút được ứng viên chất lượng thì doanh nghiệp cần xây dựng một kênh tuyển dụng riêng hoặc sử dụng các website uy tín.

>> Tham khảo thêm: Mẫu bài test ứng viên Marketing dành cho nhà tuyển dụng

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng ứng viên, nhà tuyển dụng có thể sử dụng các bài kiểm tra đầu vào về kiến thức chuyên môn.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin Testcenter chia sẻ trên đây, bạn đã có thể tìm được kiến thức bổ ích để nâng cao hiệu quả tuyển dụng cho mình.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự toàn diện

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter