trắc nghiệm MBTI miễn phí cho doanh nghiệp
Công cụ trắc nghiệm MBTI miễn phí dành cho nhà tuyển dụng

Trắc nghiệm MBTI miễn phí đang được sử dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, tuyển dụng, đào tạo, hướng nghiệp… Tùy vào mục đích sử dụng mà MBTI mang lại những giá trị khác biệt, giúp doanh nghiệp dự đoán tiềm năng phát triển ở mỗi nhân sự. Bạn đã trải nghiệm trắc nghiệm MBTI miễn phí chưa?

Trắc nghiệm MBTI miễn phí là gì?

Trên lý thuyết, trắc nghiệm MBTI là trắc nghiệm tính cách. Đây là một phương pháp sử dụng hệ thống câu hỏi nhằm kiểm tra tâm lý, tính cách của một người trên cơ sở đáp án mà người đó chọn đối với vấn đề được đặt ra.

Trong tuyển dụng, hình thức đánh giá ứng viên bằng các bài test online đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bởi lẽ, kết quả của các bài kiểm tra tính cách hay năng lực sẽ đem lại cho nhà tuyển dụng cái nhìn toàn diện hơn. Từ đó, hiệu quả đánh giá ứng viên cũng được nâng cao hơn.

>> Tham khảo thêm: Bài trắc nghiệm MBTI giúp xây dựng doanh nghiệp vững mạnh hơn

Có thể nói, trong một buổi phỏng vấn ngắn từ 20 – 30 phút thì khó có thể đưa ra kết luận về năng lực ứng viên. Chưa kể, có nhiều ứng viên sở hữu cho mình một bản CV với nhiều thành tích đáng nể, tuy nhiên lại không phù hợp với những thành viên khác trong nhóm. Điều này làm cản trở quá trình làm việc và làm giảm hiệu suất làm việc chung.

Do đó, bên cạnh đánh giá kỹ năng nghiệp vụ thì bạn cũng nên chú ý đến tính cách ứng viên. Bởi, mục tiêu của quá trình tuyển dụng là hướng tới đối tượng phù hợp và mang lại hiệu quả cao trong công việc. MBTI chỉ là một trong rất nhiều bài test trắc nghiệm tính cách phổ biến hiện nay. Điều này có lẽ phụ thuộc vào cấu trúc đề bài, cũng như đặc điểm đánh giá câu trả lời của đề test này. Vậy cấu trúc đề trắc nghiệm tính cách MBTI có gì đặc biệt?

Cấu trúc đề trắc nghiệm MBTI miễn phí

MBTI test được phát triển dựa vào nền tảng của tâm lý học. Vì thế, nó có tính chính xác khá cao và đang trở nên rất phổ biến. Bài trắc nghiệm MBTI miễn phí có khá nhiều dạng như trắc nghiệm MBTI 70 câu, trắc nghiệm MBTI 72 câu,…

trắc nghiệm MBTI miễn phí hiệu quả
Trắc nghiệm MBTI miễn phí là gì?

Theo trắc nghiệm tính cách MBTI, tính cách của con người được tạo nên từ 4 xu hướng khác nhau. Bao gồm:

  • Xu hướng tâm lý: Hướng ngoại (Extraversion) và Hướng nội (Introversion)
  • Nhận thức thế giới: Cảm giác (Sensing) và Trực giác (Intuition)
  • Cách thức ra quyết định: Lý trí (Thinking) và Tình cảm (Feeling)
  • Nguyên tắc hành động: Nguyên tắc (Judgment) và Linh hoạt (Perception)

Từ đó sẽ có 16 cách kết hợp các lựa chọn này với nhau tương ứng 16 loại tính cách MBTI. Những kiểu tính cách này được đặt tên bằng cách kết hợp 4 chữ cái đầu. Ví dụ như kiểu ISTJ sẽ tương ứng với: Hướng nội, Cảm giác, Lý trí và Nguyên tắc.

>> Đọc thêm: 16 loại tính cách trong trắc nghiệm tính cách MBTI

Có thể thấy, với 16 nhóm tính cách này thì sẽ có những nhóm tính cách bổ trợ và hài hòa lẫn nhau. Tuy nhiên, có nhóm lại hoàn toàn trái ngược và đối lập nhau. Trong công việc, nếu xác định được yếu tố này ngay từ đầu thì sẽ rất dễ dàng phát triển đội nhóm. Một đội nhóm có làm việc ăn ý hay không phụ thuộc khá nhiều vào cách phối hợp của từng người.

Tầm quan trọng của bài trắc nghiệm MBTI miễn phí

Công cụ trắc nghiệm MBTI miễn phí được dùng cho nhiều loại mục đích khác nhau. Đơn cử như hướng nghiệp, tuyển dụng, đào tạo và phát triển cá nhân. 89 công ty trong danh sách Fortune 100, cùng với 200 cơ quan của chính phủ Mỹ đã dùng MBTI để đánh giá nhân viên và ứng viên xin việc.

>> Có thể bạn quan tâm: 4 lợi ích của bài test tính cách MBTI dành cho doanh nghiệp

Áp dụng trắc nghiệm MBTI miễn phí đúng cách, bạn sẽ tuyển chọn được những nhân sự chất lượng, phù hợp và có phương án đào tạo riêng cho từng nhóm nhân viên. Đây chắc chắn là công cụ đắc lực đối với nhà tuyển dụng nói riêng và doanh nghiệp nói chung.

Chưa dừng lại ở đó, công cụ test tính cách MBTI còn có vai trò lớn trong phát triển nội bộ doanh nghiệp. Ví dụ như, đội nhóm A có một số người nhóm tính cách này, số khác lại có tính cách khác, vậy làm thế nào để lên chương trình đào tạo nhân sự cho team này. Đến đây, test MBTI sẽ đóng vai trò xác định mong muốn thực sự của từng cá nhân. Người đó có thế mạnh là gì và với thế mạnh đó thì nên được đào tạo như thế nào.

Trắc nghiệm tính cách MBTI thực chất là một tấm gương để phản ánh lại mỗi người. Để có thể soi “tấm gương” này thật sáng thật rõ thì điều đầu tiên khi làm bài trắc nghiệm này cần phải thành thật trong việc trả lời. Hãy dùng MBTI như một công cụ tham khảo tích cực và cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết nhất.

Nên dùng bài trắc nghiệm MBTI miễn phí ở đâu?

Trắc nghiệm MBTI miễn phí được dựa trên những lý thuyết khoa học được thừa nhận rộng rãi và thỏa mãn các yêu cầu về tính xác thực, tính tin cậy và tính ứng dụng. Do đó, hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp bài test tính cách MBTI phù hợp với từng nhu cầu cụ thể.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực tuyển dụng và đào tạo nhân sự, thì hệ thống đánh giá nhân sự TestCenter.vn được nhiều doanh nghiệp Việt Nam tin dùng. Bởi lẽ, đây là nền tảng công nghệ tạo bài test online và tổ chức kỳ thi đánh giá ứng viên phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau.

>> Xem thêm: Đề đánh giá năng lực ứng viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể ứng dụng công cụ này vào quá trình vận hành giúp tiết kiệm chi phí nguồn lực và ngân sách trong đánh giá ứng viên. Hơn nữa, hệ thống chấm điểm tự động và thống kê kết quả trực quan, doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa ra sự so sánh giữa nhiều ứng viên với nhau.

Chưa dừng lại ở đó, công cụ tạo bài test online TestCenter.vn còn cung cấp ngân hàng đề test với hơn 300 dạng đề về test kỹ năng, test tính cách, test chuyên môn,… sẽ là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp trong đánh giá năng lực nhân sự. Đề thi được nghiên cứu và xây dựng với sự góp ý của những chuyên gia nhân sự hàng đầu. Bạn có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin cụ thể về bài trắc nghiệm MBTI miễn phí này.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về bài trắc nghiệm tính cách MBTI miễn phí. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể áp dụng vào quy trình tuyển dụng của mình để đem lại hiệu quả cao nhất.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

trắc nghiệm MBTI miễn phí cho doanh nghiệp

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter