Bài trắc nghiệm MBTI

Bài trắc nghiệm MBTI có thể được xem là công cụ đánh giá, dự đoán tính cách phổ biến được sử dụng trong nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Vậy với bản thân doanh nghiệp thì test MBTI hỗ trợ như thế nào trong xây dựng doanh nghiệp ? Hãy cùng Testcenter tìm hiểu trong bài viết này nhé !

Bài trắc nghiệm MBTI là gì?

Bài trắc nghiệm MBTI (viết tắt của Myers–Briggs Type Indicator) là một phương pháp khám phá tính cách được phát minh bởi Katharine Cook Briggs. Với một chuỗi các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các vấn đề cơ bản trong cuộc sống và 4 đáp án cơ bản để lựa chọn. Cách chọn câu trả lời cũng chính là cách xử lý của bạn trong thực tế. Cuối cùng, tổng kết bài trắc nghiệm sẽ cho ra kết quả để đánh giá bạn là người có tính cách như thế nào trong tổng 16 nhóm tính cách.

Bài trắc nghiệm MBTI dựa trên sự phát triển nền tảng của ngành tâm lý học có độ chính xác rất cao và nó đang trở nên phổ biến khi ngày càng nhiều người tham gia bài test này. Bên cạnh đó còn có những khóa học chuyên sâu về test MBTI.

Các bài kiểm tra là phương tiên đánh giá khách quan được tiêu chuẩn hóa để thu thập dữ liệu về nhân sự nói chung. Tất cả các bài test đều có một điểm chung: chúng là một phương tiện hiệu quả và đáng tin cậy để hiểu rõ hơn về năng lực và đặc điểm của nhân viên trong tương lai. Tùy thuộc vào loại bài kiểm tra đang được sử dụng, nó có thể cung cấp thông tin liên quan về khả năng thực hiện của nhân sự tại nơi làm việc.

Mục đích của bài trắc nghiệm MBTI

Bài trắc nghiệm MBTI

Bài trắc nghiệm MBTI được sử dụng thường xuyên ở nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, tuyển dụng, đào tạo, hướng nghiệp… Tùy vào đối tượng sử dụng mà MBTI mang lại những mục đích và giá trị khác biệt:

  • Với các nhà tuyển dụng, họ sử dụng trắc nghiệm tính cách MBTI hay test MBTI online như một cách để hiểu thêm về ứng viên, về nhân viên tương lai, để dễ bề sắp xếp nhiệm vụ, công việc sao cho phù hợp nhất với công ty/doanh nghiệp.
  • Với doanh nghiệp, việc áp dụng test MBTI sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá năng lực nhân viên một cách đúng đắn, từ đó có những kế hoạch phát triển, định hướng kinh doanh thực tiễn, giúp doanh nghiệp dễ đạt được mục tiêu đã đề ra.
  • Với cá nhân, trắc nghiệm MBTI là công cụ giúp chúng ta có thể khám phá thêm thông tin ẩn dấu về bản thân, nhìn rõ được tính cách bên trong của mình, những điểm mạnh, điểm tích cực cũng như những điểm còn hạn chế, cần được khắc phục. Từ đó, phần nào giúp bạn vượt qua bài test tuyển dụng dễ dàng và đưa ra định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích. 

Có thể bạn quan tâm: Công cụ test MBTI dành cho doanh nghiệp

Tại sao các công ty nên sử dụng bài test đánh giá?

Như đã phân tích ở trên, tùy vào cách tiếp cận mà trắc nghiệm MBTI mang đến nhiều lợi ích. Đặc biệt, với các công ty, doanh nghiệp, MBTI càng bộc lộ rõ những tác động tích cực của mình, trong việc giúp doanh nghiệp phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Trên thực tế, nhiều tổ chức vẫn đang mắc nhiều sai lầm trong tuyển dụng hơn khả năng chi trả. Các bài test trước khi tuyển dụng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa: bằng cách giảm thời gian đọc hồ sơ và thực hiện phỏng vấn.

Cải thiện hiệu quả làm việc nhóm

Hầu hết mọi công việc trong một công ty hay doanh nghiệp, đều cần sự phối hợp giải quyết của nhiều người, nhiều bộ phận, phòng ban. Sự phối hợp càng ăn ý thì hiệu quả làm việc nhóm, hiệu quả teamwork càng được cải thiện.

Bài trắc nghiệm MBTI
Test MBTI giúp cải thiện hiệu quả làm việc nhóm

Từ chỗ nắm bắt nét tính cách của từng cá nhân, người quản lý sẽ biết cách phân bổ công việc, chức năng nhiệm vụ phù hợp với từng người, từ đó mỗi người được đặt vào đúng vị trí chuyên môn của mình, được phát huy hết điểm mạnh của bản thân, từ đó sự phối hợp với những người xung quanh cũng trở nên trơn tru hơn. Nhìn bao quát, bài trắc nghiệm MBTI sẽ giúp nâng cao chất lượng công việc nhóm trong doanh nghiệp.

Tạo động lực cho nhân viên

Một doanh nghiệp muốn thành công phải dựa trên nền tảng là đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, làm việc hết mình và không ngừng sáng tạo, nâng cao chất lượng công việc. 

Dựa vào kết quả bài trắc nghiệm MBTI, doanh nghiệp sẽ có sự đánh giá năng lực nhân viên, từ đó có sự định hướng phát triển cho từng cá nhân. Doanh nghiệp tạo động lực cho nhân viên hoàn thiện, trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm. Ngược lại, khi nhân viên đã được thúc đẩy để phát triển, sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Tham khảo thêm: Các mẫu đề test dành cho doanh nghiệp

Xung đột ít hơn, hiệu quả cao hơn

Đối với doanh nghiệp, quản trị nhân sự cũng là bài toán sống còn. Việc kết nối từng nhân viên thành một khối đoàn kết, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung của doanh nghiệp, luôn là điều cấp quản lý quan tâm.

Bài trắc nghiệm MBTI
Nắm vững về trắc nghiệm MBTI giúp giải quyết xung đột nhanh chóng

Ở khía cạnh này, bài trắc nghiệm MBTI cho phép những người quản trị nhân sự sẽ hiểu rõ tâm tính, cách hành xử, thói quen,… của các nhân viên và từng nhân viên cũng hiểu rõ về những người đồng cấp của mình. Từ đó, xung đột sẽ ít xảy ra hơn, công việc sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng, góp phần đưa doanh nghiệp tiến về phía trước.

Phát triển khả năng lãnh đạo

Mục đích cao nhất của doanh nghiệp không phải là cấp quản lý suốt ngày giám sát, đốc thúc nhân viên, mà chính là định hướng mỗi cá nhân trở thành một người “leader” của chính mình. Thông qua bài trắc nghiệm MBTI, doanh nghiệp sẽ có những định hướng thực tế hơn, để phát triển khả năng lãnh đạo của mỗi một thành viên trong doanh nghiệp.

Bài trắc nghiệm MBTI
Test MBTI còn góp phần giúp phát triển khả năng lãnh đạo của mọi thành viên trong doanh nghiệp

Kết luận

Những phân tích trên đã phần nào giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi đặt ra ở đầu bài. Với những lợi ích của bài trắc nghiệm MBTI, Testcenter hy vọng rằng mỗi doanh nghiệp sẽ biết cách vận dụng thích hợp giúp doanh nghiệp của mình phát triển bền vững và thịnh vượng hơn nữa.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

bài trắc nghiệm MBTI

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter