Ngày nay, việc thi trắc nghiệm tiếng Anh hầu như rất phổ biến. Nó không chỉ thuận tiện cho học sinh mà còn là công cụ đắc lực giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho giáo viên mỗi mùa kiểm tra đến. Để hiểu rõ hơn trắc nghiệm tiếng anh là gì hay những ưu nhược điểm thì hãy cùng Testcenter tìm hiểu sâu hơn nhé!

Bật mí phần mềm thi trắc nghiệm tiếng Anh miễn phí, uy tín nhất
Bật mí phần mềm thi trắc nghiệm tiếng Anh miễn phí, uy tín nhất

Trắc nghiệm tiếng Anh là gì?

Trắc nghiệm tiếng Anh là một dạng đề kiểm tra, trong có bao gồm nhiều câu hỏi về kiến thức tiếng Anh. Thông thường một câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh sẽ có từ 3 – 4 đáp án đề người làm kiểm tra lựa chọn. Trong số các câu trả lời đó chỉ có 1 đáp án đúng. Người thi trắc nghiệm phải vận dụng những hiểu biết và kỹ năng để trả lời, qua đó có thể đánh giá họ dựa vào số câu đúng trong đề thi trắc nghiệm tiếng anh.

>>> Xem thêm: Hệ thống đánh giá trình độ tiếng anh cho trung tâm giáo dục

Ưu, nhược điểm của kiểm tra trắc nghiệm tiếng Anh

Sau khi đã hiểu sơ lược về trắc nghiệm tiếng Anh là gì. Tiếp đến chúng ta cùng tìm hiểu về những ưu điểm, nhược điểm của kiểm tra tiếng anh nhé.

Ưu điểm

●    Tiết kiệm chi phí triển khai

Đề thi trắc nghiệm tiếng Anh sẽ giúp tiết kiệm được tối đa chi phí trong quá trình kiểm tra, tổ chức thi cử…

●    Rút ngắn thời gian thi

So với hình thức thi cử thông thường, thi trắc nghiệm tiếng Anh nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thi, coi thi và chấm thi.

●    Biết kết quả thi sớm hơn

Hiện nay công nghệ phát triển, việc chấm bài trắc nghiệm cũng chỉ mất vài phút. Đối với đề thi trắc nghiệm tiếng anh trên giấy thì sẽ được máy móc chấm điểm. Còn đối với hình thức online thì chỉ cần công nghệ AI quét qua là có thể biết điểm ngay.

●    Kết quả khách quan

Các bài thi có đáp án rõ ràng, thuận tiện cho việc chấm điểm. Điều này tạo sự uy tín, đảm bảo cho kết quả khách quan hơn so với chấm thi tự luận.

●    Tự chấm điểm dễ dàng

Trong một câu hỏi đều có một đáp án chính xác, bởi vậy chúng ta có thể tự tính điểm khi có đáp án chính xác.

Đây cũng chính là cách để khắc phục tình trạng học tủ, học lệch của thí sinh. Ngoài ra có thể phát huy được hết năng lực của thí sinh.

Ưu, nhược điểm của hình thức kiểm tra trắc nghiệm
Ưu, nhược điểm của hình thức kiểm tra trắc nghiệm

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm được nêu ở trên, thi trắc nghiệm tiếng Anh cũng có những nhược điểm. Cụ thể là:

●    Không đánh giá khách quan năng lực của người học

So với thi tự luận, thi trắc nghiệm sẽ khó đánh giá được năng lực thực sự của thí sinh. Bởi vì có ảnh hưởng bởi yếu tố may rủi. Nhiều thí sinh may mắn đạt điểm vì đánh bừa nhưng lại có kết quả đúng. Hay đề thi trắc nghiệm tiếng Anh cũng dễ sao chép và gian lận hơn. Điều này ảnh hưởng đến sự công bằng trong thi cử.

●    Hạn chế khả năng tư duy của người học

Việc của người học là chọn đáp án dựa trên những gợi ý chứ không cần suy nghĩ hay tính toán nhiều. Từ đó làm giảm khả năng tư duy và sáng tạo trong quá trình làm bài.

●    Áp lực về thời gian thi

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến học sinh khoanh bừa trong kì thi. Bởi vì lượng kiến thức vô cùng lớn trong khi thời gian thi không nhiều .

●    Nội dung khá rộng và sâu

Nội dung câu hỏi của các môn thi trắc nghiệm thường rất rộng. Nhiều câu phải tính toán, giải, suy luận khá lâu mới tìm ra đáp án. Từ đó giúp cho việc ôn thi sẽ gặp khó khăn hơn nhiều.

●    Gây áp lực cho nhiều giáo viên

Giáo viên phải tìm cách đổi mới phương pháp dạy, thay đổi cách kiểm tra, ôn tập… để giúp cho học sinh có thể hiểu và nắm bắt kiến thức kịp thời, giải đề nhanh và chính xác.

Đặc biệt, với giáo viên lâu năm, lớn tuổi, họ sẽ khó biên soạn đề hoặc thu tập đề thi vì trở ngại về công nghệ thông tin và ít nhạy bén trong đổi mới như các giáo viên trẻ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ cung cấp bài test TOEIC online cho trung tâm tiếng Anh

Phần mềm thi trắc nghiệm tiếng Anh miễn phí

Dưới đây là một số phần mềm thi trắc nghiệm miễn phí mà quý thầy, cô giáo cũng như các cơ sở giáo dục, trung tâm tiếng anh  có thể tham khảo:

Phần mềm thi trắc nghiệm tiếng anh miễn phí
Phần mềm thi trắc nghiệm tiếng anh miễn phí

Xong, những phần mềm này đều mang chung một nhược điểm là không hoạt động trên MacOs. Vậy nên Testcenter.vn đã ra đời nhằm giải quyết những vẫn đề trên. Phần mềm thi trắc nghiệm tiếng anh Testcenter sẽ khiến các cơ sở giáo dục, trung tâm tiếng anh cực kỳ hài lòng, bởi nó có với những đặc điểm nổi trội như:

  • Ngân hàng chứa đến 300+ đề thi mẫu
  • Tổ chức thi với quy mô hàng ngàn người, không giới hạn về không gian, thời gian.
  • Tạo bài test online nhanh chóng với các tùy chỉnh đa dạng, cực kỳ tiết kiệm thời gian, công sức cho các cơ sở dạy và học tiếng anh.
  • Tự động tổng hợp kết quả, chính xác và nhanh chóng.
  • Báo cáo trực quan, dễ theo dõi.
  • Phân quyền, cộng tác dễ dàng
Ưu điểm của phần mềm kiểm tra trắc nghiệm Testcenter
Ưu điểm của phần mềm kiểm tra trắc nghiệm Testcenter

Kết luận

Thông qua bài viết trên, tin rằng các bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về hình thức thi trắc nghiệm tiếng anh. Rõ ràng hình thức thi nào cũng sẽ có những đặc điểm, tính chât riêng biệt. Do đó, thông qua việc thấu hiểu những trở ngại của thầy cô giáo trong việc triển khai kiểm tra trắc nghiệm bằng tiếng anh, Testcenter.vn đã mang đến cho quý thầy cô cũng như các trung tâm anh ngữ một giải pháp hoàn hảo. Chúc mọi người và các học viên sẽ sướm gặt hái được những mục tiêu anh ngữ trong năm 2022 này nhé.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter