Thị trường nguồn nhân lực IT trong các năm trở lại đây sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm kiếm các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự, đặc biệt là đánh giá và tuyển chọn nhân sự chất lượng cao.

Hiện nay, ngành công nghệ thông tin được đánh giá là ngành đào tạo “mũi nhọn” trong sự phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn đang phải đối mặt với “cơn khát” nguồn nhân lực về IT. Theo khảo sát của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, nhu cầu tuyển dụng lao động ngành công nghệ thông tin đang dẫn đầu trong các ngành nghề, với hơn 1.000 chỉ tiêu mỗi tháng. 

Doanh nghiệp đánh giá năng lực nhân sự IT thế nào?
Tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực IT đang xảy ra ở nhiều doanh nghiệp hiện nay

Mặt khác, ông Lê Duy Thứ – Trưởng Ban công nghệ, Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ Thăng Long cho biết, với nhu cầu tuyển 100 kỹ sư công nghệ thông tin trong tháng 1 và 2/2021, đơn vị đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tuyển dụng.

Lý do là bởi IT là một trong số các ngành nghề có tính chất chuyên môn và đặc thù công việc tương đối cao. Do đó, để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được chính xác năng lực ứng viên không phải là điều đơn giản. Hơn nữa, đây là ngành có mức lương cạnh tranh cao trên thị trường. Nên nếu đánh giá không hiệu quả hoặc không nhìn nhận đúng khả năng của nhân sự, thì doanh nghiệp sẽ bị thất thoát một khoản chi phí cho tuyển dụng sai người tương đối lớn.

Mặt khác, nhiều công ty đã xây dựng tiêu chí đánh giá riêng cho vị trí IT nhưng chưa có hệ thống đáp ứng được đầy đủ nhu cầu cần thiết. Hoặc, một vài công ty lại tìm đến các bên cung cấp dịch cụ đánh giá ứng viên với mong muốn nâng cao hiệu quả tuyển dụng. Nhưng, mức chi phí để chi trả cho phía cung cấp khá cao so với ngân sách mà doanh nghiệp đã đặt ra. Bởi vậy, tại thị trường tuyển dụng hiện nay vẫn chưa có công cụ nào có thể giải quyết bài toán nan giải này.

Công cụ đánh giá nhân sự IT chính xác dành cho doanh nghiệp Việt Nam
Công cụ đánh giá nhân sự IT chính xác dành cho doanh nghiệp Việt Nam

Thấu hiểu khó khăn đó, TestCenter.vn đã chính thức cho ra mắt tính năng đánh giá năng lực nhân viên IT với độ chính xác cao nhất. TestCenter.vn là nền tảng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá nhân sự hiệu quả, được phát triển bởi Công ty cổ phần TopCV Việt Nam. Tính năng đánh giá ứng viên IT cho phép doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tuyển dụng, đồng thời cải thiện chất lượng nguồn nhân lực trên thị trường.

Công cụ đánh giá năng lực nhân sự IT sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Đơn cử như, hỗ trợ nhà tuyển dụng đánh giá được hầu hết các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay trên thị trường. Nhà tuyển dụng có thể kiểm tra kiến thức chuyên môn ứng viên nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, đơn vị có thể tự tạo ra các câu hỏi test IT để phục vụ tốt hơn cho quá trình đánh giá. Chưa dừng ở đó, hệ thống còn hỗ trợ tạo testcase, upload testcase hoặc tạo code mẫu giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn và nhìn nhận năng lực ứng viên chính xác hơn.

Không chỉ vậy, công cụ đánh giá nhân viên IT là công cụ hàng đầu trên thị trường hiện nay đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đầu tiên, đây là công cụ được nghiên cứu và phát triển bởi nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Tiếp đó, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí rẻ bằng 1/3 so với nhiều bên cung cấp khác trên thị trường hiện nay. Điều này giúp đơn vị tối ưu hóa được ngân sách tuyển dụng mà vẫn sở hữu những ứng viên chất lượng nhất. Thêm nữa, khi ứng dụng công cụ này, doanh nghiệp đã hoàn thiện bước đầu trong quá trình số hóa quy trình tuyển dụng.

Chưa dừng ở đó, TestCenter.vn còn cung cấp cho đơn vị sử dụng ngân hàng đề thi đánh giá vô cùng đa dạng. Trong trường hợp, nếu nhà tuyển dụng không có nhiều nền tảng kiến thức chuyên môn về IT thì vẫn có thể sử dụng được. Bằng cách lựa chọn những đề thi đã được xây dựng sẵn để đánh giá ứng viên của mình.

đánh giá chính xác năng lực ứng viên IT
Nâng cao chất lượng tuyển dụng bằng cách đánh giá chính xác năng lực ứng viên IT

Nền tảng đánh giá nhân sự TestCenter.vn ra đời với sứ mệnh: “Giúp doanh nghiệp Việt Nam xây dựng tiêu chuẩn mới trong đánh giá nhân sự”. Do đó, công cụ đánh giá nhân sự IT mong muốn giúp doanh nghiệp giải quyết được khó khăn trong tuyển dụng nhân sự, nhất là nhân sự IT. Cũng như trở thành “cầu nối” giúp TestCenter.vn tiếp cận được đến nhiều doanh nghiệp hơn nữa.

Sau hơn 6 tháng nghiên cứu và phát triển, TestCenter.vn đã đạt được những thành tựu nhất định. Đặc biệt, vào tháng 4/2021, TestCenter.vn đã vinh dự đạt được Giải thưởng Sao khuê 2021 cho hạng mục “Các nền tảng chuyển đổi số”. Một số doanh nghiệp trong nước đã đồng hành cùng TestCenter.vn như Honda, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, Ecomobi Vietnam, Angasa Technology JSC, Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam,…

Hãy trở thành doanh nghiệp “đi đầu” trong số hóa công nghệ và nâng cao hoạt động tuyển dụng nhân sự IT ngay hôm nay cùng Nền tảng công nghệ đánh giá nhân sự TestCenter.vn.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.vn

đánh giá năng lực nhân viên phù hợp

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter