Ngày nay khi cuộc cách mạng công nghệ khoa học kỹ thuật bùng nổ, máy tính và internet là phương tiện không thể thiếu, giúp con người khai thác thông tin nhanh, hiệu quả hơn, đồng thời quản lý số lượng lớn dữ liệu mà không tốn nhiều chi phí, cơ sở vật chất. Do đó với các ứng viên, kỹ năng về tin học văn phòng ngày càng trở thành một yêu cầu mang tính bắt buộc. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đề test kỹ năng tin học văn phòng cho nhà tuyển dụng tham khảo!

Tin học văn phòng là gì?

Tham khảo thêm:

>> Bạn đã trang bị đủ kỹ năng Excel cơ bản cho mình chưa?

>> 3 mẫu bài test tuyển dụng được doanh nghiệp tin dùng nhất

>> “Tất tần tật” thông tin về quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel

công cụ test tin học online
Tin học văn phòng là gì?

Kỹ năng tin học văn phòng là khái niệm nói đến các khả năng xử lý những công việc thường sử dụng trong các văn phòng như là: thao tác với văn bản, các bảng tính, trình chiếu, những kiến thức cơ bản về word và excel,… Những kỹ năng tin học cơ bản của nhân viên văn phòng bao gồm những điều sau:

  • Sử dụng các phím tắt trên bàn phím máy tính: giúp hoàn thiện bài viết nhanh chóng. Những phím tắt hoặc tổ hợp phím tắt sẽ giúp cho việc copy, lưu trữ các dữ liệu quan trọng và gửi thông tin nhanh chóng có thể.
  • Sử dụng email thành thạo: giúp tiết kiệm thời gian, tận dụng những tính năng sẵn có của email.
  • Sử dụng word và excel thành thạo: là yêu cầu cơ bản, bạn không thể không thành thạo cùng lúc 2 công cụ này được.
  • Sao lưu dữ liệu: bạn cần biết cách nhập dữ liệu và cách sao lưu các dữ liệu quan trọng trong phần mềm máy tính, ổ đĩa, các thiết bị lưu trữ… để dữ liệu có thể bảo quản tốt và dễ dàng tìm kiếm các thông tin khi bạn cần thiết.
  • Sử dụng phần mềm diệt virus: nếu máy tính của công ty bị virus xâm nhập thì những dữ liệu quan trọng sẽ bị đánh cắp hay bị phá hủy. Vậy nên bạn cần phải cẩn thận và biết cách sử dụng phần mềm diệt virus.

Tại sao cần đánh giá kỹ năng tin học văn phòng của ứng viên?

nền tảng test online excel
Tại sao cần đánh giá kỹ năng tin học văn phòng của ứng viên?

Có gần 90% các nhà quản lý trên thế giới đều đang sử dụng Excel hàng ngày có thể thực hiện việc quản trị, các nhân viên công sở sử dụng Word, Excel để có thể tối ưu hóa các nhiệm vụ mình cần phải thực hiện,… Do đó, nhà tuyển dụng rất cần thiết phải chú trọng đánh giá khả năng tin học văn phòng của ứng viên.

Một nhân viên thành thạo các kỹ năng mềm về tin học nói chung và học tin học văn phòng nói riêng sẽ có thể hoàn thành trôi chảy các công việc văn phòng như là: hoạt động giao dịch bằng giấy tờ, văn bản; hoạt động kế toán – kiểm toán hay hoạt động liên quan đến quản lý hành chính – nhân sự; việc làm nhân viên hành chính văn phòng,…từ đó nâng cao chất lượng công việc một cách tốt hơn. 

Bạn có thể thấy thì hầu hết các vị trí tuyển dụng của các cơ quan và doanh nghiệp đều có yêu cầu tối thiểu nhất đó là thành thạo và có chứng chỉ tin học văn phòng. Đây là kỹ năng mềm mà bạn có thể dễ dàng đạt được ngay từ khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường và nếu các bạn thực sự có ý thức thực hành và tập luyện.

Đề test kỹ năng tin học văn phòng cho nhà tuyển dụng

Tìm hiểu thêm:

>> Các lưu ý khi sử dụng mẫu quản lý nhân sự bằng Excel

>> Mẫu đánh giá nhân viên bằng excel chuẩn dành cho nhà quản lý

>> Các mẫu đề test online phù hợp cho đánh giá năng lực nhân sự

Đề test kỹ năng tin học văn phòng
Đề test kỹ năng tin học văn phòng cho nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng có thể kiểm tra từng kỹ năng về tin học đối với ứng viên thông qua các bài test riêng lẻ như: bài test kỹ năng Word, bài test kỹ năng Excel, bài test kỹ năng Powerpoint, bài kỹ năng các tác vụ tin học khác,… Hoặc nhà tuyển dụng có thể linh hoạt kết hợp kiểm tra tất cả các kỹ năng trên trong cùng một bài kiểm tra tổng hợp.

Tất cả các bài test này nhà quản lý đều có thể dễ dàng tìm thấy tại Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.vn. Có thể nói, TestCenter.vn là công cụ test online được hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam tin tưởng sử dụng và ứng dụng vào quy trình vận hành của tổ chức.

Là một nền tảng test online, TestCenter.vn cho phép người dùng dễ dàng tạo ra bài test online cho riêng doanh nghiệp chỉ bằng vài thao tác đơn giản với đa dạng hình thức và dạng câu hỏi. Bên cạnh đó, kho đề thi với hơn 300 đề mẫu giúp nhà quản lý dễ dàng lựa chọn và áp dụng vào tuyển dụng cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã phần nào giúp nhà tuyển dụng thấy rõ được vai trò quan trọng của việc đánh giá kỹ năng tin học văn phòng đối với ứng viên, cũng như cung cấp công cụ test kỹ năng tin học văn phòng hiệu quả. Mặt khác, ứng viên cũng thấy được tính cần thiết của những kỹ năng tin học văn phòng trong môi trường công sở, từ đó có kế hoạch học tập trau dồi hiệu quả hơn.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter