Rất nhiều công ty khi tuyển dụng đều yêu cầu các ứng viên làm bài test tiếng Anh. Tùy vào vị trí, công ty sẽ có các loại bài test khác nhau. Dưới đây Testcerter.vn sẽ chia sẻ cho bạn nhé!

Bài test trình độ tiếng Anh là gì? 

Cũng giống như bài kiểm tra toán, lý, hóa nhưng ở đây là làm bài test tiếng anh về khả năng sử dụng bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong nhiều trường hợp và môi trường khác nhau như học tập, làm việc,…

Một cách để bạn biết được trình độ tiếng Anh của mình chính xác nhất đó là tham gia làm các bài thi kiểm tra năng lực được thiết kế bài bản. Hiện nay, có rất nhiều bài thi để bạn lựa chọn như TOEIC, IELTS, TOEFL,… Đây là những bài thi được chuẩn hóa chính xác, có thể sử dụng để phân cấp các cấp độ kỹ năng từ mới bắt đầu đến thành thạo phù hợp theo Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR). Tuy nhiên, chúng chỉ có thể đánh giá một số mức độ thông thạo chứ không phải toàn bộ thang đánh giá của CEFR. 

Kinh nghiệm làm bài test tiếng Anh điểm cao khi xin việc

Theo như khảo sát, hình thức làm bài test trình độ tiếng anh hiện đang được nhiều công ty áp dụng. Nhìn chung, kết quả của các loại bài test cho thấy rất nhiều ứng viên còn thiếu kinh nghiệm trong việc tổ chức bài làm, xử lý yêu cầu, nhận diện đề bài, phân bố thời  gian…

bài test trình độ tiếng anh
Kinh nghiệm làm bài test tiếng Anh điểm cao khi xin việc

Testcerter.vn  đã tổng hợp những kinh nghiệm dưới đây của các chuyên gia nhân sự trong và ngoài nước nhằm góp phần giúp ứng viên cải thiện những kỹ năng thực hiện bài test. Khi đã nhận dạng được thể loại đề bài và làm quen với cấu trúc của bài test, phải chú ý đến thời lượng làm bài cho phép (thường là dưới 30 phút) để phân bố và sử dụng chúng hợp lý.

  • Ðọc các hướng dẫn một cách cẩn thận để hiểu chính xác yêu cầu của đề. Không nên vội vã vì sẽ dễ dàng bỏ qua những hướng dẫn quan trọng khi làm bài test. Ðừng bao giờ đọc qua loa một câu hỏi hoặc bất kỳ một câu trả lời nào.
  • Ðối với câu hỏi multiple choice, làm ngay câu mà bạn chắc chắn là đúng trước, sau đó, làm các câu khó hơn. Khi các câu hỏi có cùng “trọng lượng” như nhau thì không nên dành nhiều thời giờ cho một câu khi làm bài test trình độ tiếng anh. Nên trả lời càng nhiều câu càng tốt, nhưng tránh suy đoán bừa bãi.
  • Ðiểm số của ứng viên sẽ được tính bằng số câu trả lời đúng trừ đi số câu trả lời sai. Cho nên, không phải cứ suy đoán rồi trả lời “đại trà” là sẽ có thêm nhiều điểm. Tốt nhất nên dùng phương pháp loại trừ dần, còn nếu chẳng biết gì về một câu hỏi nào đó, nên bỏ qua nó. Số câu hỏi bị bỏ qua (không trả lời) sẽ không bị trừ điểm.
  • Ðối với dạng đề bài lý luận phê bình, nên dành vài phút suy nghĩ về các câu hỏi và lập kế hoạch trả lời trước khi làm bài. Bạn nên tổ chức ý tưởng và triển khai chúng một cách đầy đủ, nhưng cũng nhớ dành thời gian để đọc lại bài xem có điều gì cần thêm, bớt hay không.
  • Ðối với dạng viết phân tích, ứng viên phải có phần trả lời riêng cho từng bài, nhớ làm bài vào phần giấy đi kèm, không được ghi phần trả lời trên đề bài khi làm bài test tiếng anh.

>>> Xem thêm: 4 lợi ích của hình thức trắc nghiệm tiếng Anh online

Làm bài test tiếng Anh online ở đâu tốt nhất? 

Chắc hẳn nhiều nhà tuyển dụng băn khoăn không biết nên để ứng viên làm bài test tiếng Anh online ở phần mềm nào là tốt và tiện dụng nhất. Hiện nay có nhiều phần mềm, ứng dụng cũng như website cho phép tạo bài test đánh giá năng lực ứng viên. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn Testcenter – nền tảng giúp làm bài test trình độ tiếng Anh hàng đầu hiện nay với: 

  • Giao diện website dễ dàng thao tác với các chuyện mục được tách bạch rõ ràng và đánh giá trình độ của ứng vên theo cấp độ rõ ràng
  • Ngân hàng đề thi đa dạng: Kho đề thi tiếng Anh ở Testcenter có đầy đủ các loại test như TOEIC, IELTS, TOEFL,… phù hợp cho cả doanh nghiệp, giáo viên và học sinh
  • Tại Testcerter, đang ứng dụng các hoạt động nghiên cứu và phát triển tinh vi để mang tới các bài kiểm tra tiếng Anh được chuẩn hóa và chấm điểm khách quan cho người học ở mọi trình độ, từ bắt đầu đến cao cấp.
  • Số hóa quy trình đánh giá nhân sự, dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số trong hoạt động quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp bằng cách ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại. Chuẩn hóa quy trình tuyển dụng và đánh giá nhân sự theo tiêu chuẩn, phương pháp quốc tế.

>>> Tham khảo: Bật mí phần mềm thi trắc nghiệm tiếng Anh miễn phí, uy tín nhất

làm bài test tiếng anh
Làm bài test tiếng Anh online ở đâu tốt nhất? 

Bài viết trên đã tổng hợp cho các bạn một vài kinh nghệm làm bài test tiếng anh online miễn phí. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm thích hợp để sử dụng trong công việc của bạn. Đừng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích và mọi góp ý hãy để lại bình luận bên dưới.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter