giải pháp test online trong doanh nghiệp
Tìm hiểu 5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp test online trong tuyển dụng

Giải pháp test online đã được áp dụng như một cách thức giúp tối ưu hóa quy trình tuyển dụng và giảm tỷ lệ tuyển dụng sai người cho doanh nghiệp. Chúng ta đều biết rằng thành công của một tổ chức phụ thuộc rất lớn vào chất lượng đội ngũ nhân viên. Chính vì vậy, nâng cao chất lượng tuyển dụng, rút ngắn thời gian tuyển dụng để nhanh chóng tìm kiếm được những nhân viên giỏi và tài năng là điều cần cần của doanh nghiệp.

Quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp khi không có giải pháp test online

Giải pháp online được các doanh nghiệp áp dụng rất nhiều hiện nay đã cho thấy được sự quan trọng và tính cần thiết trong quá trình triển khai tuyển dụng nhân sự. Vậy quy trình tuyển dụng khi không có giải pháp test online sẽ như thế nào? 

Lựa chọn ứng viên chỉ sau một buổi phỏng vấn 

Đây là một thực trạng thường thấy và rất sai lầm mà các doanh nghiệp hay mắc phải. Khi không có các giải pháp online, doanh nghiệp thường rất lúng túng trong việc đánh giá ứng viên. Việc sắp xếp, tổ chức một buổi phỏng vấn ứng viên cũng không dễ dàng, tốn thời gian và chi phí.

Chính vì vậy, nhà tuyển dụng có xu hướng sẽ biến cuộc phỏng vấn đầu tiên và duy nhất trở thành buổi tổng hợp đánh giá tất cả về ứng viên. Bao gồm từ xem xét hồ sơ, đánh giá kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn đến thái độ, tính cách,… đi đến quyết định chọn lựa hay bỏ qua ứng viên này.

>> Tham khảo thêm: “Bí kíp” quản trị nhân sự dành cho doanh nghiệp

Qúa trình sàng lọc CV mất nhiều thời gian

Chưa có giải pháp online, chưa có công cụ quản lý nhân sự, đồng nghĩa với việc nhà tuyển dụng sẽ phải sàng lọc CV ứng viên một cách thủ công. Với số lượng CV lên đến hàng ngàn người và ở nhiều vị trí tuyển dụng khác nhau thì quá trình chọn lọc sẽ rất khó khăn.

Hơn nữa, kết quả của quy trình lựa chọn CV này hoàn toàn là theo đánh giá của cá nhân nhà tuyển dụng, mang nhiều quyết định chủ quan. Việc sàng lọc ứng viên theo cách truyền thống này khiến nhà tuyển dụng, bộ phận nhân sự tốn rất nhiều thời gian, công sức, chưa kể đôi khi là không hiệu quả, dẫn đến tuyển dụng sai người.

Không tiếp cận được đến ứng viên tiềm năng

>> Xem thêm: 3 công cụ đánh giá ứng viên và cách sử dụng hiệu quả cho doanh nghiệp

Hầu hết quá trình từ liên hệ ứng viên, hẹn lịch phỏng vấn đều sẽ được thực hiện bởi nhà tuyển dụng. Khi đó, với sức ép về mặt thời gian nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển gấp, nhà tuyển dụng rất khó hoặc không thể tiếp cận được số lượng ứng viên đủ lớn. Dẫn đến không sàng lọc được hết tất cả những ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp.

5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp test online

giải pháp test online hiệu quả
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp test online

Với thực trạng quy trình khi không áp dụng giải pháp test online mà chúng ta vừa phân tích như trên, hẳn mọi người đều thấy được rằng, áp dụng giải pháp test trực tuyến đang là xu hướng tuyển dụng tối ưu và hiệu quả. Và đây là 5 lý do khiến cho mọi doanh nghiệp nên sử dụng test online vào quy trình phỏng vấn ở tổ chức của mình.

1. Sàng lọc ứng viên thông qua các bài test online 

Lý do đầu tiên phải kể đến, đó là các bài test online sẽ giúp nhà tuyển dụng sàng lọc được ứng viên. Dựa vào tiêu chí đã được xây dựng từ khi bắt đầu thực hiện kế hoạch, nhà tuyển dụng có thể xây dựng một bài test online riêng. Bài test đầu vào này cơ bản sàng lọc được các ứng viên như mong muốn, trước khi bước vào phỏng vấn chuyên sâu.

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng có thể sử dụng các bài test như trắc nghiệm tính cách, kiểm tra khả năng xử lý tình huống, tư duy logic,.. Sử dụng bài test đầu vào giúp nhà tuyển dụng có thể “nhìn thấu” chất lượng ứng viên, từ đó giảm tỷ lệ tuyển dụng sai cho doanh nghiệp.

2. Tiết kiệm chi phí, giảm tỉ lệ tuyển sai người

Các bài test online hoàn toàn có thể được thực hiện bởi các nền tảng trực tuyến và không bị giới hạn về thời gian, địa điểm. Điều này mang đến sự tiện ích cho cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên. Nhà tuyển dụng có thể linh hoạt sử dụng nó bất kể đang ở đâu và ngược lại, ứng viên cũng chủ động hơn.

Điều này giúp ứng viên làm bài test với một tâm lý thoải mái hơn, từ đó kết quả cung trở nên chính xác hơn. Hơn nữa, khi tích hợp các tính năng trên cùng một hệ thống, doanh nghiệp có thể sử dụng ngân sách tuyển dụng hiệu quả hơn.

3. Nâng cao chất lượng buổi phỏng vấn 

Qua kết quả các bài test online, nhà tuyển dụng đã phần nào nắm được tổng quan về ứng viên. Từ đó, có sự hiểu biết nhất định về ứng viên mà mình sẽ phỏng vấn chuyên sâu. Đây là điều kiện quan trọng giúp hai bên, cả nhà tuyển dụng và ứng viên nâng cao chất lượng buổi phỏng vấn và rút ngắn thời gian phỏng vấn.

Mặt khác, nhà tuyển dụng có thể xây dựng lên hệ thống câu hỏi có cấu trúc để khai thác ứng viên triệt để hơn. Điều này giúp hiệu quả đánh giá ứng viên phù hợp đạt tỷ lệ cao.

4. Xác định được ứng viên tiềm năng 

Như đã phân tích ở trên, dựa vào kết quả kiểm tra thông qua các bài test online, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được đâu là ứng viên tiềm năng. Ứng viên nào có thể đáp ứng được các yêu cầu mà mình đã đặt ra khi bắt đầu triển khai kế hoạch phỏng vấn.

Từ đó, nhà tuyển dụng đã có thể xác định được cơ bản đâu là ứng viên tiềm năng mà mình cần phỏng vấn chuyên sâu, trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

5. Dẫn đầu xu hướng số hóa trong tuyển dụng

Áp dụng giải pháp test online vào quy trình tuyển dụng nhân sự chính là doanh nghiệp đã hòa mình vào dòng chảy số hóa trong doanh nghiệp. Theo tờ báo Forbes, có đến 60-70% doanh nghiệp và tập đoàn lớn đã áp dụng giải pháp test online để tăng hiệu quả tuyển dụng. Đón đầu và bắt kịp xu hướng số hóa bằng giải pháp bài test online là cần thiết và rất quan trọng để không bị bỏ lại phía sau.

Hơn nữa, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng tuyển dụng mà giải pháp test online còn giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng và nâng cao uy tín công ty.

Testcenter – Nền tảng cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp

Với nhiều người hẳn nền tảng đánh giá nhân sự Testcenter đã không còn quá xa lạ. Đây là công cụ quản lý nhân sự được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bên cạnh những tính năng như giúp quản lý nhân sự hiệu quả, giao diện thân thiện với người dùng, thì Testcenter còn cung cấp hàng ngàn bài test online về nhiều chủ đề khác nhau.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy các bài kiểm tra về chuyên môn, bài kiểm tra trắc nghiệm tính cách, test cảm xúc EQ, test trí thông minh IQ, đặc điểm hành vi, mục tiêu làm việc… và còn rất nhiều bài test online khác chờ bạn khám phá.

Bên cạnh giải pháp test online, mỗi doanh nghiệp có thể áp dụng thêm các giải pháp khách, để tối ưu hóa quy trình tuyển dụng, phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp mình. Hy vọng những thông tin mà Testcenter chia sẻ trên đây là mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá nhân sự toàn diện

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter