4 lợi ích của phần mềm doanh nghiệp là gì
4 lợi ích của phần mềm doanh nghiệp là gì?

Phần mềm doanh nghiệp là gì? Công cụ này có thể áp dụng được vào giai đoạn nào trong quá trình vận hành của tổ chức? Những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi áp dụng vào tổ chức là gì? Tất cả sẽ được Testcenter giải đáp trong bài viết này!

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

Số hóa là mục tiêu lâu dài mà mọi doanh nghiệp Việt Nam đang hướng tới, bởi quá trình chuyển đổi số đang từng bước “len lỏi” vào từng lĩnh vực trong đời sống kinh tế. Để quá trình chuyển đổi số được diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả, doanh nghiệp cần áp dụng các công cụ để quy trình vận hành được tối ưu hơn.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp bao gồm tất cả các phần mềm thuộc về quản trị kinh doanh mà một tổ chức có thể sử dụng để tăng hoặc đo năng suất hoạt động. Nó mô tả hiện trạng của doanh nghiệp qua các mô hình dữ liệu.

Phần mềm doanh nghiệp có thực sự tốt không?

Đây là một trong số các công cụ đang được sử dụng rộng rãi tại hầu hết các công ty và tập đoàn lớn trên thế giới. Với quy trình tự động chuẩn xác, việc điều hành của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn và dễ dàng hơn.

Để quản lý doanh nghiệp đòi hỏi nhiều nguồn nhân lực cùng khối lượng công việc lớn và nhiều vấn đề gặp phải. Lưu trữ dữ liệu hay thông tin đều cần được bảo đảm thực hiện tối ưu nhất. Với phần mềm doanh nghiệp, nhà quản lý có thể lý tưởng hóa từng giai đoạn để đồng bộ hóa từ những công đoạn nhỏ nhất.

>> Xem thêm: Trọn bộ công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong quản trị nhân sự

Vì hiện nay trên thị trường có khá nhiều công ty chào bán dịch vụ này với mức giá rẻ hay thậm chí miễn phí. Đừng vội tin vào những lời đường mật đó mà mắc bẫy của họ. Cái gì cũng có giá của nó, chọn miễn phí hay trả phí là phù thuộc vào sự chọn lựa của bạn.

4 lợi ích “vượt trội” của phần mềm doanh nghiệp

Phần mềm doanh nghiệp đang được nhiều tổ chức sử dụng rộng rãi và áp dụng vào nhiều quy trình vận hành. Hãy cùng nhau phân tích 4 lợi ích vượt trội mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn!

Tối ưu hóa quy trình, mang lại hiệu quả cao hơn

Trong doanh nghiệp luôn tồn tại rất nhiều quy trình công việc cần thực hiện. Đôi khi có những việc như: lập hóa đơn, quản lý dự án, quản lý tài nguyên, hợp nhất, quản lý tài sản và nhiều quy trình khác,… mà khi thực hiện thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Việc áp dụng công nghệ sẽ giúp các quá trình trở nên hiệu quả, chính xác và minh bạch hơn rất nhiều. Năng suất của nhân viên được cải thiện, hạn chế lãng phí thời gian, góp phần hạn chế các chi phí ẩn trong doanh nghiệp.

Số hóa quy trình vận hành của doanh nghiệp

Khi áp dụng phần mềm quản lý sẽ giúp tổ chức cắt giảm các công đoạn không cần thiết khiến nhân sự mất nhiều thời gian xử lý. Thay vào đó, một hệ thống tích hợp nhiều tính năng, dễ dàng thiết lập và hỗ trợ quy trình quản lý đạt hiệu quả cao sẽ tiết kiệm nhiều chi phí nhỏ lẻ cho doanh nghiệp.

Đây còn là hành động giúp số hóa quy trình vận hành của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý giúp kiểm soát tài chính, tự động hóa các nghiệp vụ kế toán, tối ưu hoạt động quản trị nhân sự. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ này còn giúp tự động liên kết các dữ liệu kế toán – nhân sự – bán hàng, giúp nâng cao chất lượng thương hiệu.

Giảm thiểu rủi ro 

lợi ích của phần mềm doanh nghiệp
4 lợi ích “vượt trội” của phần mềm doanh nghiệp

Các phần mềm quản lý có một ưu điểm vô cùng nổi trội đó là kết nối toàn bộ hệ thống quản trị doanh nghiệp vào một khối thống nhất. Điều này giúp giảm gánh nặng và mức độ công việc cho ban lãnh đạo, nhà quản lý không cần mất nhiều thời gian và công sức trong việc tìm ra lỗi sai, hay đối chiếu báo cáo giữa các phòng ban.

Các số liệu, dữ liệu trong doanh nghiệp có độ chính xác cao, tăng tính minh bạch và hiệu quả trong quy trình quản lý và vận hành doanh nghiệp. Hạn chế các rủi ro rò rỉ, đánh cắp dữ liệu, đảm bảo an toàn cho dữ liệu thông tin. 

Quản lý mọi lúc mọi nơi

Phần mềm quản lý doanh nghiệp online còn có ưu điểm là có thể quản lý mọi lúc mọi nơi, không giới hạn thời gian và không gian. Điều này giúp người quản lý có thể theo dõi, nắm bắt thông tin ở bất kỳ đâu.Hơn nữa, nó còn đặc biệt hữu ích trong trường hợp làm việc từ xa, làm việc remote hay tuyển dụng trực tuyến.

Nên sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp nào? 

Để doanh nghiệp của bạn hoạt động trơn tru và tiết kiệm chi phí thì việc lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp uy tín là điều không thể bỏ qua. Các phần mềm quản lý miễn phí trên mạng vẫn có điểm tốt nhưng độ an toàn về dữ liệu thông tin là điều chưa thể đảm bảo. Nếu muốn phát triển lâu dài và bền vững thì bạn nên chú tâm tìm kiếm một phần mềm phù hợp với doanh nghiệp, với nhiều tính năng và chuyên nghiệp hơn. 

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Testcenter là một gợi ý khá hay dành cho công ty của bạn ngay lúc này và được đánh giá là top phần mềm quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp tại Việt  Nam, thích hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm được tích hợp đầy đủ các nghiệp vụ trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp với nhiều chức năng nổi bật như: quản lý bán hàng, quản lý tài chính, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý khách hàng,… và có cả phiên bản phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí để bạn dùng thử. Testcenter có hệ cơ sở dữ liệu vẫn luôn đồng bộ thống nhất và có tính liên kết chặt chẽ với các phân hệ khác, giúp dữ liệu luôn được xuyên suốt và cập nhật liên tục.

Kết luận

Hy vọng Testcenter đã giúp bạn sáng tỏ được những thắc mắc nêu ra ở đầu bài viết. Chúc bạn sẽ chọn lựa và áp dụng được phần mềm quản lý phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tools đánh giá năng lực nhân sự toàn diện

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter