giải pháp đánh giá online cho doanh nghiệp
Cùng tìm hiểu về giải pháp đánh giá ứng viên online

Công nghệ phát triển không ngừng đã kéo theo sự chuyển đổi từ hình thức phỏng vấn truyền thống sang phỏng vấn online, từ hình thức đánh giá mặt trực tiếp sang giải pháp đánh giá online. Điều này đã đặt ra thử thách mới trong việc đánh giá ứng viên hiệu quả. Vậy giải pháp đánh giá online là như thế nào?

Thế nào là giải pháp đánh giá online?

Công nghệ đã và đang đi vào từng “ngõ ngách” của cuộc sống nói chung. Trong quá trình vận hành của doanh nghiệp cũng vậy, sự chuyển đổi từ các hình thức truyền thống chuyển sang hướng số hóa đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Giải pháp đánh giá online là cách thức đánh giá mà người đánh giá và người được đánh giá ở cách xa nhau. Nhà tuyển dụng có thể thông qua những ứng dụng công nghệ, phương thức giao tiếp online để thực hiện quá trình đánh giá ứng viên.

Nhiều doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã đang áp dụng giải pháp này một cách phổ biến bởi nhiều lợi ích mà nó đem lại. Hơn nữa, sử dụng giải pháp đánh giá online giúp nâng cao tính khách quan trong các kết quả.

Tại sao doanh nghiệp cần giải pháp đánh giá online? 

Phương pháp đánh giá online đang dần trở thành một bộ phận không thể thiếu trong đánh giá nhân sự tại các tập đoàn lớn trên thế giới. Cùng điểm qua lý do tại sao giải pháp đánh giá online mang đến nhiều điểm cộng cho doanh nghiệp lẫn ứng viên:

>> Xem thêm: “Bí kíp” quản trị nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp số 4.0

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí: bởi quá trình đánh giá không yêu cầu quá nhiều nhân lực, công tác chuẩn bị. Nhà tuyển dụng sẽ có thể thực hiện công tác đánh giá một cách tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng với hình thức này. Đánh giá ứng viên online cũng có thể diễn ra ở mọi nơi, phù hợp với những vị trí cần sự tham gia đánh giá của cấp lãnh đạo -những người rất khó sắp xếp lịch trình.  
  • Phá bỏ các hạn chế về không gian: hình thức đánh giá online được tham gia bởi những người ở cách nhau rất xa, ở những nơi khác nhau. Nhà tuyển dụng có thể linh động sắp xếp thời gian của mình và ứng viên cũng vậy. Hình thức này cho thấy rõ sự thuận tiện trong cách tổ chức và bố trí.
  • Hạn chế những rủi ro khách quan: hình thức đánh giá giảm rủi ro như thời tiết, giao thông hay sự cố, dịch bệnh đều sẽ được hạn chế với phương thức phỏng vấn này. Hơn nữa, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động trong mọi tình huống. Các yếu tố khách quan đã không còn là vấn đề quá lớn khi sử dụng giải pháp đánh giá online này.

5 lợi ích của giải pháp đánh giá online

Hiện nay, giải pháp đánh giá online cũng là một trong các phương pháp đánh giá ứng viên thông dụng hiện nay. Sở dĩ như vậy là vì nó mang đến nhiều lợi ích như: 

1. Tiết kiệm thời gian tuyển chọn ứng viên cho vòng phỏng vấn

Áp dụng hình thức đánh giá ứng viên online sẽ giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian phỏng vấn sơ bộ ban đầu. Thông qua việc xem xét CV, hồ sơ năng lực, thông qua các bài test online, các bài kiểm tra trắc nghiệm tính cách, test EQ, test IQ, bài kiểm tra kiến thức chung,… nhà tuyển dụng có thể đánh giá được tổng quan về chân dung ứng viên.

>> Tham khảo thêm: Các đề test online (kiểm tra) đầu vào dành cho ứng viên

Việc áp dụng đánh giá online sẽ giúp nhà tuyển dụng giản lược được những vòng phỏng vấn chưa cần thiết, tiết kiệm được thời gian liên hệ, thời gian tổ chức và sắp xếp cuộc phỏng vấn cũng như tiết kiệm được thời gian của các bộ phận khác khi tham gia phỏng vấn.

Lợi ích của giải pháp đánh giá online
Lợi ích của giải pháp đánh giá online

2. Quản lý kết quả đánh giá nhiều ứng viên cùng lúc

Tiếp đến, hình thức đánh giá ứng viên online sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể so sánh, đối chiếu và đánh giá nhiều ứng viên cùng một lúc. Điều này giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như có sự đánh giá tổng quan, dễ dàng đưa ra quyết định khách quan nhất, góp phần giảm thiểu việc tuyển dụng sai người, gây tổn thất cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc đánh giá từng ứng viên khiến nhà tuyển dụng khó so sánh và đánh giá nhiều ứng viên cùng lúc. Sử dụng giải pháp đánh giá online giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn khi phân vân chưa biết lựa chọn ai phù hợp. Áp dụng các bài kiểm tra đầu vào online trong tương lai gần sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong tuyển dụng của doanh nghiệp.

3. Số hóa quá trình tuyển dụng

Áp dụng hình thức đánh giá ứng viên online cũng là bước giúp doanh nghiệp chuẩn hóa và tinh gọn quy trình tuyển dụng. Điều này thật sự mang lại nhiều giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả tuyển dụng, tiết kiệm phí phí, tối ưu thời gian và tăng hiệu suất. Trong nhiều trường hợp, các tiêu chí đánh giá nhân viên thông qua đánh giá online còn mang lại kết quả cao hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống.

>> Có thể bạn quan tâm: 9 công cụ test online đánh giá nhân sự dành cho doanh nghiệp

4. Tiết kiệm nhiều loại chi phí ẩn

Việc đánh giá nhân viên online sẽ được giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều loại chi phí ẩn trong doanh nghiệp như: chi phí tuyển dụng, chi phí phỏng vấn, chi phí đào tạo nhân viên mới, chi phí cơ sở vật chất và rất nhiều loại chi phí khác. Nếu các khoản chi phí này ngày càng “phình to”, điều đó chứng tỏ hiệu quả của tuyển dụng chưa được cao.

Bên cạnh đó, đánh giá online cũng giúp rút ngắn thời gian trong khâu tuyển dụng nhân sự như sàng lọc ứng viên trước phỏng vấn, tiếp cận ứng viên tiềm năng dễ dàng hơn, nhận định được điểm mạnh – điểm yếu của ứng viên, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhân sự.

5. Giảm tỉ lệ tuyển dụng sai người

Tỷ lệ tuyển dụng sai người tại các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng gia tăng. Bởi nhà tuyển dụng chưa có kế hoạch để đánh giá ứng viên tiềm năng chính xác. Trong cuộc phỏng vấn ngắn, ứng viên thường bị chi phối bởi nhiều yếu tố nên không thể hiện được hết tính cách ra ngoài.

Xây dựng thang điểm đánh giá với những hoạt động tương ứng bằng việc ghi nhận câu trả lời phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ có được một góc nhìn tổng quan về kế hoạch, phương pháp của ứng viên khi làm việc từ xa; từ đó có thể xác định ứng viên thích hợp.

Testcenter là một trong những nền tảng cung cấp giải pháp đánh giá online hàng đầu hiện nay. Với tính năng All-in-one, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm chủ quy trình quản trị nhân sự. Từ việc tạo bài test online (kiểm tra) đầu vào, chấm điểm, báo cáo tự động và quản lý hàng nghìn ứng viên cùng lúc. Nền tảng Testcenter được thiết kế bởi người Việt và dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam, giúp nâng cao chất lượng ứng viên và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng thành công.

Kết luận

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, đã mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích, giúp bạn trong việc áp dụng đánh giá ứng viên trực tuyến tại doanh nghiệp của mình.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

giải pháp đánh giá online cho doanh nghiệp

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter