Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp tin dùng công cụ quản lý nhân sự (hay phần mềm quản lý nhân sự). Đây được đánh giá là giải pháp tối ưu, giúp doanh nghiệp xây dựng, triển khai chính sách hiệu quả và góp phần xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Chính vì có nhiều lợi ích như thế nên hôm nay Testcenter sẽ giới thiệu 9 phần mềm quản lý nhân sự được các doanh nghiệp tin dùng nhất.

Tại sao nên sử dụng công cụ quản lý nhân sự?

Chúng ta biết rằng, phòng nhân sự luôn phải xử lý khá nhiều công việc như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, trả lương và nhiều hạng mục công việc khác.

Một thống kế đã chỉ ra rằng phòng nhân sự dành ra gần một nửa số giờ làm việc để xử lý những quy trình như: chấm công (15,3 %), quản lý nhân sự (9%), quản lý quá trình làm việc (2,6%), các công việc hành chính (8,1%). Nếu những công việc này được tiến hành thủ công sẽ rất tốn thời gian và công sức. Do vậy, áp dụng công cụ quản lý nhân sự sẽ giúp tiết kiệm bộ phận nhân sự nâng cao năng suất và hiệu quả công việc hơn rất nhiều. Hơn nữa, sử dụng công cụ quản lý nhân sự là bước đầu giúp doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số ngày nay.

>> Xem thêm: “Bí kíp” giúp nhà quản lý quản trị nhân sự hiệu quả nhất

Công cụ quản lý nhân sự có lợi ích gì?

Mỗi một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đều có mặt ưu thế và hạn chế riêng. Khi chúng ta nắm bắt được quy trình vận hành của nó thì doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc làm chủ công cụ. Sau đây là một số lợi ích mà công cụ quản lý nhân sự mang lại: 

  • Quản lý nhân viên hiệu quả, tự động chấm công và giám sát, theo dõi điểm danh nhân viên 
  • Theo dõi và đưa ra báo cáo về làm việc của nhân viên công ty.
  • Lập các báo cáo về thời gian làm việc trên thực tế và trên kế hoạch  
  • Ghi chép lịch sử dữ liệu trên hệ thống và thực hiện sao lưu định kỳ.
  • Quản lý toàn bộ các thông tin và hồ sơ quan trọng dễ dàng, chuyên nghiệp
  • Tiết kiệm thời gian quản lý, điều hành nhân sự
  • Dễ dàng lập kế hoạch và thời gian biểu công việc phù hợp cho nhân viên cũng như người quản lý.
  • Giám sát quá trình quản lý, hiệu suất làm việc hàng ngày của mỗi một nhân viên.
  • Dễ dàng tích hợp cùng với công cụ tính toán lương nhanh chóng, chính xác và dễ dàng hơn

Thế nào là công cụ quản lý nhân sự hiệu quả?

Sở hữu công cụ quản lý nhân sự là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn bởi lợi ích mà nó mang lại. Có thể kể đến như tiết kiệm các khoản chi phí riêng lẻ, tối ưu được nguồn lực, quản lý hiệu quả hơn,… Tuy nhiên, không phải là sở hữu bất kỳ công cụ nào cũng thu lại được các lợi ích kể trên. Mỗi công cụ khác nhau sẽ phù hợp với từng mô hình doanh nghiệp khác nhau.

Doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích sử dụng để có thể lựa chọn công cụ một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

1. Phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Mỗi mô hình doanh nghiệp cần sử dụng công cụ quản lý khác nhau nhằm đáp ứng được yêu cầu về nghiệp vụ của riêng doanh nghiệp. Do vậy, một công cụ quản lý hiệu quả là công cụ hiểu rõ được nhu cầu của từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công cụ cần tích hợp đa tính năng, linh hoạt để đáp ứng được mọi tình huống mà doanh nghiệp cần.

2. Quản lý tập trung dữ liệu

Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả sẽ lưu trữ và quản lý tổng quan về từng nhân viên, từ lúc ký kết hợp đồng lao động đến khi nghỉ việc. Dựa vào đây, nhà quản lý có thể đưa ra quyết định phân bổ nguồn lực một cách phù hợp. Đồng thời, phần mềm nhân sự phải kết nối được các bộ phận với nhau thành hệ thống thống nhất, thuận tiện hơn trong trao đổi dữ liệu. 

3. Khả năng bảo mật thông tin

Một yếu tố rất quan trọng nữa chính là khả năng bảo mật thông tin. Dữ liệu thông tin về nhân sự là một trong những tập tin quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp. Nhân sự là tài nguyên và là “chìa khóa” quyết định một tổ chức có phát triển thịnh vượng hay không.

Doanh nghiệp không nên sử dụng một phần mềm nhân sự không thể bảo mật những thông tin quan trọng nhất, nhất là thông tin về con người.

4. Đánh giá trực quan và minh bạch

Và cuối cùng, phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả là phần mềm đánh giá trực quan và minh bạch về đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp. Mọi số liệu hay thông số đều phải được trình bày rõ ràng, dễ theo dõi và lưu trữ.

Công cụ quản lý nhân sự giúp nhà quản lý dễ dàng hơn trong việc đưa ra đánh giá và nó thể hiện tính năng quản lý của công cụ này có thật sự tốt hay không.

5. Ứng dụng công nghệ mới nhất 

Số hóa là xu hướng tất yếu mà mọi doanh nghiệp đều đang hướng tới. Đề cao ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành là điều kiện cần để phát triển trong tương lai. Phần mềm nhân sự hiệu quả cũng nên ứng dụng công nghệ mới như: QR code, link,.. để bắt kịp xu hướng số hóa vào trong hoạch định chiến lược nhân sự, nhằm đạt được những hiệu quả tối ưu hơn.

>> Tham khảo thêm: 9 công cụ test online đánh giá nhân sự dành cho doanh nghiệp

9 công cụ quản lý nhân sự được doanh nghiệp tin dùng

Khi doanh nghiệp đã xác định được mục đích sử dụng của mình thì bước tiếp theo là nên tham khảo các công cụ phổ biến và được tin dùng nhất hiện nay.

1. Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự Testcenter

Testcenter là nền tảng đánh giá năng lực nhân sự toàn diện, được phát triển bởi người Việt và dành riêng cho thị trường doanh nghiệp Việt Nam.

Testcenter cung cấp nền tảng tạo đề thi và tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực nhân sự online. Hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập quy trình tuyển dụng, đào tạo nhân sự theo tiêu chuẩn của các tập đoàn lớn như Google, Microsoft, Facebook. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình các bộ đề riêng để phù hợp với mô hình, hoặc tham khảo ngân hàng đề với hơn 300 đề mẫu: trắc nghiệm tính cách, khả năng tư duy, trí thông minh, xử lý tình huống,..

Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7, doanh nghiệp hoàn toàn được tận hưởng và sử dụng nền tảng một cách triệt để cũng như tối ưu nhất.

công cụ quản lý nhân sự uy tín
Testcenter -Công cụ quản lý và đánh giá năng lực nhân sự hàng đầu

2. Phần mềm nhân sự BambooHR

Đây là phần mềm được trang bị để xử lý tất cả các tác vụ cơ bản của doanh nghiệp, giúp quản lý nhân sự toàn diện, quản trị tiền lương, quản lý hiệu suất và đánh giá hiệu suất. Bamboo HR còn được tích hợp các chức năng nâng cao và báo cáo trực quan. Vì vậy, phần mềm này hoàn toàn có thể được mở rộng theo yêu cầu về mức độ phát triển của doanh nghiệp bạn. 

Phần mềm nhân sự Bamboo HR được trang bị với các chức năng nâng cao để xử lý tất cả tác vụ cơ bản của một doanh nghiệp.

3. Phần mềm nhân sự Simple HRM

Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô vừa và nhỏ thì phần mềm nhân sự Simple HRM chính là dành cho bạn. Phần mềm có cả bản miễn phí và trả phí cho bạn lựa chọn theo nhu cầu. Phần mềm nhân sự này có thể xử lý các thao tác như nghỉ phép, quản lý chi phí, báo cáo công việc của nhân viên. 

4. Phần mềm nhân sự VnResource

VnResource là một phần mềm quản lý nhân sự đáp ứng được các yêu cầu cơ bản mà doanh nghiệp cần như xây dựng hệ thống chức danh, chương trình đào tạo, đánh giá tiêu chuẩn và xây dựng nguồn lực doanh nghiệp. Điểm cộng “to bự” là phần mềm này có khả năng đồng bộ hệ thống quản lý nhiều chi nhánh và văn phòng trong doanh nghiệp của bạn.

5. Phần mềm nhân sự Fast HRM

Cũng giống như các phần mềm quản lý nhân sự khác, Fast HRM là phần mềm nhân sự cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp quản lý nhân viên toàn diện, giúp quản lý thông tin nhân sự, chấm công, tính tiền lương, đánh giá nhân viên,..  Sử dụng Fast HRM bạn sẽ yên tâm khi có thể tra cứu thông tin nhanh chóng, chính xác, đáp ứng kịp thời nhu cầu doanh nghiệp. 

6. Phần mềm nhân sự SV.HRIS

Là “đứa con tinh thần” của công ty TNHH Tin học Công Nghệ Sao Việt, phần mềm nhân sự SV.HRIS giúp quản lý tổng thể nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Điểm cộng của phần mềm này chính là giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ nhân viên trong công ty, tích hợp các mẫu hợp đồng, quyết định tuyển dụng, khen thưởng kỷ luật… Bên cạnh đó, SV.HRIS còn hỗ trợ thống kê báo cáo theo kiểu biểu đồ minh họa trực quan.

7. Phần mềm nhân sự HR-MANAGER

Phần mềm nhân sự HR-Manager hỗ trợ quản lý hồ sơ nhân sự cùng cơ sở dữ liệu tập trung và cho phép xây dựng các mô hình quản lý nhân sự. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý dữ liệu nhân sự của mình trên phần mềm này.

8. Phần mềm nhân sự LOTUS PRO

Không chỉ giúp quản lý nhân sự, công, lương, đào tạo nhân viên, phần mềm nhân sự Lotus Pro còn hỗ trợ thống kê KPI, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm được tình hình biến động công việc. Lotus Pro giúp quá trình quản lý nhân sự trở nên hiệu quả, khoa học, tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể.

9. Phần mềm nhân sự PERFECT HRM

Bên cạnh ưu điểm là giao diện trực quan, dễ cài đặt sử dụng, phần mềm nhân sự Perfect HRM còn có bản miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng. Perfect HRM sẽ giúp bạn tính tiền lương, thuế thu nhập cá nhân của nhân viên một cách chính xác, hỗ trợ chức năng tìm kiếm, truy vấn động, chấm công và rất nhiều tiện ích khác nữa.

Thông qua những phân tích về 9 phần mềm quản lý được tin dùng nhất hiện nay mà Testcenter đã chia sẻ, hy vọng bạn và doanh nghiệp có thể chọn lựa được một phần mềm quản lý nhân sự phù hợp và hiệu quả.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter