Các loại content marketing phổ biến
Các loại content marketing sử dụng phổ biến hiện nay

Các loại content marketing khác nhau sẽ áp dụng vào từng chiến dịch marketing khác nhau sao cho phù hợp và đạt được hiệu quả cao nhất. Vậy công việc một nhân viên content marketing là gì và có bao nhiêu dạng content đang được sử dụng hiện nay?

Content Marketing là gì?

Content Marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung đã trở thành một trong những công cụ được sử dụng mạnh mẽ. Đây là một trong những phương thức phổ biến của marketing. Tập trung vào việc xây dựng nội dung hữu ích và phân phối đến đối tượng mục tiêu.

Các dạng content marketing được doanh nghiệp sử dụng linh hoạt nhằm đạt được một số mục đích sau:

  • Thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng và mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng
  • Tăng doanh số bán hàng bằng cách chạm đến nhu cầu và mong muốn của khách hàng
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường

>> Xem thêm: Đề test năng lực ứng viên dành cho nhà tuyển dụng

Nhìn chung, content marketing là một chiến thuật tiếp thị. Thông qua sử dụng nội dung để tạo ra giá trị nhằm thu hút khách hàng tương lai. Mỗi một tệp khách hàng khác nhau thì sẽ cần các dạng nội dung khác nhau.

Mục tiêu cuối cùng của chiến thuật này là xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Biết được khách hàng của mình quan tâm đến vấn đề nào để xây dựng dạng content phù hợp.

Tại sao content marketing lại quan trọng?

Trong marketing, nội dung là công cụ mạnh mẽ và hữu hiệu nhất để tiếp cận tới khách hàng.

  • Content marketing giúp xác định giá trị của thương hiệu và truyền tải đến độc giả
  • Nội dung là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng trong tương lai
  • Phương thức nuôi dưỡng doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời gian dài
  • Không có content marketing, doanh nghiệp rất khó khăn để chạm được tới nhu cầu của khách hàng
 Các loại content marketing đạt hiệu quả cao
Nhân viên content marketing là làm gì?

Với những lợi ích trên, chúng ta có thể thấy content marketing có vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch marketing nói riêng. Nó đóng góp một phần to lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp nói chung.

Công việc của một nhân viên content marketing là làm gì?

Hiện nay, nghề content marketing là một công việc khá phổ biến trên thị trường việc làm. Công việc của một content marketing chính là tạo ra nội dung hữu ích và đem lại giá trị cho khách hàng.

Một số yêu cầu công việc của một nhân viên content marketing có thể được mô tả như sau:

  • Sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp: fanpape, website, email marketing, ads,…
  • Phối hợp với các phòng ban khác để đưa ra chiến lược marketing
  • Truyền đạt các thông điệp marketing thông qua các công cụ và các dạng content khác nhau
  • Quản lý trung tâm nội dung và tất cả các kênh truyền thông của đơn vị
  • Sản xuất các chương trình nội dung và ấn phẩm truyền thông theo yêu cầu của cấp trên

Nhân viên content marketing góp phần rất lớn vào việc xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần trang bị cho mình một số kỹ năng khác như kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng viết lách, SEO top 1 và tin học văn phòng.

Bạn có thể sử dụng công cụ đánh giá năng lực nhân sự để làm các bài test kỹ năng content marketing của chính mình. Từ đó xây dựng lên lộ trình phát triển trong nghề nghiệp hiệu quả hơn.

Các loại content marketing phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại content marketing để tiếp cận đến từng đối tượng khách hàng khác nhau. Dưới đây là 5 dạng content phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Content Blog

Trong các loại content, đầu tiên phải nói đến content blog. Blog là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, bởi đây là hình thức được nhiều độc giả tiếp cận nhất. Thông qua Google, người đọc có thể dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ thông tin từ đây.

Bên cạnh đó, xây dựng nội dung trên blog giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường được hiệu quả và phân tích hành vi người đọc. Từ đó, rút kinh nghiệm để xây dựng các nội dung phía sau tốt hơn.

Content Infographics

Chúng ta thường dễ bị thu hút bởi hình ảnh hơn con chữ. Vậy làm thế nào để hình ảnh có thể truyền đạt được đầy đủ nội dung? Content Infographics đã giải quyết được vấn đề này.

các loại content marketing của doanh nghiệp
Loại Content marketing dạng Blog

Sự kết hợp linh hoạt giữa hình ảnh và văn bản giúp nội dung truyền đạt vừa ngắn gọn vừa đầy đủ giá trị. Có thể thấy, lượt tương tác của Content Infographic thu hút cao hơn gấp 3 lần so với các dạng content khác.

Videos

Truyền thông qua video đang ngày càng trở nên phổ biến và dễ tiếp cận. Hiện nay, việc tiếp cận nội dung qua các video clip cho phép người dùng tiếp nhận được nhiều thông tin hơn.

>> Tham khảo thêm: Sales Executive là gì? Cách phân biệt Sales Executive và Sales Manager

Một trong những điểm mạnh của Content Video là có thể dễ dàng thu hút được sự chú ý của phần đông khách hàng. Tạo ra sức thuyết phục cao cũng như chia sẻ góc nhìn đa chiều về một vấn đề hoặc tin tức nào đó.

Ebook

Với không gian lưu trữ có giới hạn cùng với việc vác nặng cồng kềnh thì đọc sách điện tử đang trở thành xu hướng mới. Dạng content này được áp dụng với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua việc cung cấp thông tin đến khách hàng.

Loại content marketing này yêu cầu nhân viên content phải có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về thông tin nhằm tạo thêm sức hấp dẫn cho người đọc.

Email Marketing

Thông qua email, doanh nghiệp có thể sử dụng content nhằm giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi tới khách hàng. Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng hình thức này nhằm duy trì khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nếu được sử dụng đúng cách thì đây là công cụ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

Kết luận

Trên đây là khái niệm về content marketing là gì và các loại content marketing đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng với những gì được cung cấp, bạn có thể tìm thấy cho mình một hình thức content phù hợp để mang lại giá trị và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự toàn diện

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter